Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
.....ในวันที่เหมือนสิ้นหวัง..... ติดต่อทีมงาน

มีคนเคยพูดว่า...ชีวิตควรอยู่ด้วย...ความหวัง...เพราะหากมีความหวัง เราก็มีพลังที่พร้อมจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าเพื่อทำในสิ่งที่เราคาดหวังให้เป็นจริงได้

แต่ในวันนี้...ชีวิตของเรากับ หมาพิการอีก 1 ตัว ที่ยังมีลมหายใจ ช่างดูมืดมนและไร้ความหวังเสียเหลือเกิน เราอ่อนแรงหมดพลังที่จะพาเจ้า 4 ขาตัวนี้เดินไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่คาดหวังได้

ป๋อฮ่อ...ชื่อที่มีความหมายในทางภาษาจีน ที่เราตั้งให้กับหมาโชคร้ายตัวนึง ที่เราเจอเขานอนรอความตายอยู่หน้า ม.ธรรมศาสตร์ ในสภาพที่ไม่ต่างอะไรกับซากศพที่รอการฝัง ภาพที่เห็นมันทำให้เราน้ำตาริน ร่างกายซูบผอมจนเห็นโครงกระดูกชัดเจน เห็นแค่ท้องที่ยังกระเพื่อมขึ้นลงตามการหายใจ ทำให้เรารู้ว่าเขายังไม่ตาย

คนแถวนั้นเล่าให้ฟังว่า เขาเป็นหมาที่ใช้ชีวิตวิ่งไปวิ่งมาอยู่แถวหน้า ม.หากินตามถังขยะ หรือเศษอาหารที่ผู้คนทิ้งตามข้างทาง ยามค่ำคืนอาศัยหลับนอนหลบผู้คนตามพุ่มไม้ริมถนน เขาคงมีชีวิตอยู่ได้ตามแบบฉบับของหมาข้างถนนทั่วไป ที่ไม่ได้มีผู้คนสนใจมากนัก

แต่วันนี้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง...เขาต้องมีชีวิตอยู่พร้อมกับความพิการที่คนขับรถเมล์คันนั้นยื่นให้...โดยที่ไม่แม้แต่จะจอดรถลงมาดูว่าเขาตายแล้วหรือยัง ...

ถึงร่างกายจะเจ็บปวดเพียงไหน แต่ป๋อฮ่อก็ยังพยายามลากขาหลังที่ตอนนี้กลายเป็นส่วนเกินของชีวิตออกหาเศษอาหารเพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอด

ภาพของหมาหน้าตาเศร้าๆ ลากขาพยายามปีนถังขยะเพื่อคุ้ยหาเศษอาหาร มันบาดตาบาดใจผู้คนที่พบเห็น ทุกคนรู้สึกสมเพช สลดใจ แต่ก็ไม่ได้มีใครจะให้ความช่วยเหลือ...ในวันที่เราเจอ เขาออกหากินไม่ได้อีกแล้ว นอนซมเพราะพิษไข้ หายใจหอบแรง...

:ฉันจะทำยังไงกับแกดีนะ ฉันกำลังกระเป๋าแห้ง แทบจะตายอยู่แล้ว จะช่วยแกได้ยังไง แต่ฉันก็เดินผ่านแกไปเฉยๆไม่ได้เช่นกัน....เราไปตายเอาดาบหน้าด้วยกันละกันนะ...ถึงแกพิการฉันก็จะเลี้ยงดูแกต่อไปเอง...

1 เดือนผ่านไปแล้ว กับอาอาการ3วันดี 4วันไข้ เข้าๆออกๆ รพ. ประคับประคองอาการกันเรื่อยมา หยิบยืมเงินเพื่อนฝูงเพื่อมาเป็นค่ารักษาให้เขา บางวันเขาแย่มากๆ แต่เราไม่มีเงิน ก็ทำได้แค่เพียงรักษาเองตามมีตามเกิดเท่านั้น บางครั้งเราก็สลดใจกับสภาพที่เป็นอยู่ จนต้องแอบร้องไห้หลายครั้ง
ทำไมเราต้องมาเจอกับเขาในสภาพที่เราเองก็แย่ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราคงรักษาเขาได้อย่างดีทีเดียว

เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา อาการหายใจหอบเขาหนักมาก เราทนเห็นเขาในสภาพนั้นไม่ไหว ต้องพาเขากลับไปหาหมอทั้งที่เราไม่มีเงิน...หมอให้ยา ให้น้ำเกลือ ตรวจเลือดเขาเพื่อหาสาเหตุของโรคอีกครั้ง ผลเลือดของเขาไม่ดีขึ้นเลย ค่าตับค่าไตสูง เกร็ดเลือดต่ำมาก ค่าเลือดเหลือ 20% สภาพอาการแบบนี้ หมออยากให้พาเขาไป รพ.ใหญ่ๆ เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรักษาได้อย่างถูกต้อง และเขาควรจะได้รับการถ่ายเลือดด้วย และควรจะรีบพาเขาไปโดยเร็ว...

เราได้แต่รับคำหมอเบาๆ แต่น้ำตาตกหนักเข้าไปท่วมท้นอยู่ในหัวใจ จะหาเงินที่ไหนพาเขาไปรักษา อย่าว่าแต่ค่ารักษาเลย ค่ารถจะพาเขาไปยังแทบไม่มี รอกว่าเราจะหาเงินได้ เขาจะรอไหวหรือเปล่า...แอบไปยืนดูเขาที่นอนอยู่ในกรง ...หรือเรา 2 ชีวิต จะหมดสิ้นความหวังเพียงแค่วันนี้เท่านั้น

เคยได้อ่านเรื่องราวของคุณฟ้าคราม บางแก้วโชคดีที่ได้พบกับความสุขอีกครั้งในชีวิต เราได้แต่ดีใจไปกับเขาด้วย และก็อยากให้อีกหลายๆชีวิตได้โชคดีแบบนี้ แต่วาสนาของหมาแต่ละตัวก็คงไม่เท่ากัน

เราไม่เคยคิดที่จะเอาเรื่องของป๋อฮ่อมาลงในบอร์ดนี้เพื่อขอความช่วยเหลือหรืออะไร กลัวจะคิดว่าเราเข้ามาหลอกลวง เพราะเราเองไม่ได้เป็นสมาชิกในห้องนี้ เพียงแต่ชอบจะเข้ามาอ่านเรื่องต่างๆตามประสาคนรักหมาเท่านั้น

สองมือกับหนึ่งหัวใจของเรา ของแม่คนนี้ที่ทำหน้าที่มาได้เพียงแค่เดือนกว่าๆ กับความรักที่ก่อตัวขึ้นมา จนไม่อยากเสียเขาไป ขอทำหน้าที่ของแม่ถ่ายทอดเรื่องราวของหมาพิการที่รอความช่วยเหลือ ให้ผู้คนที่ผ่านมาอ่านหรือบัญชีเพื่อนข้างถนน ที่เป็นจุดเริ่มแรกที่เคยได้ช่วยเหลือคุณฟ้าครามได้ผ่านมาพบ และหยิบยื่นความเมตตาให้เขาได้รักษาตัวด้วยเท่านั้น

จากคุณ : ป๋อฮ่อ
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 54 08:37:35 A:101.108.105.132 X: TicketID:295690




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com