Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอระดมทุน(บัญชีช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ฯ) เคสน้องบุญช่วย สุนัขจรจัดโดนรถชนเดินไม่ได้ค่ะ{แตกประเด็นจาก J10471292} ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้นี้นะคะ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10471292/J10471292.html



ตอนนี้ไม่ต้องการระดมทุนแล้วนะคะ  น้องพบเจ้าของเค้าแล้วและเจ้าของเค้าจะรับผิดชอบค่ารักษาน้องเองจ้า  มีแตกกระทู้น้องพบเจ้าของที่ด้านล่างจ้า  ขอบพระคุณทุกๆท่านมากๆนะคะ









ขอเล่าประวัติน้องคร่าวๆนะคะ เราพบน้องที่ริมถนนหน้าวัดยางสุทธารามแถวบริเวณฝั่งธนฯค่ะ  น้องนอนเปียกน้ำและมีอาการสั่นตลอดเวลาค่ะ  เพราะเปียกน้ำ  ช่วงนั้นฝนตกพอดี  สอบถามจากผู้คนแถวนั้นพบว่าน้องโดนรถชนมา  และไม่สามารถลุกเดินได้  มีคนสงสารจึงใส่กระสอบลากมาไว้ที่ฟุตบาท  แต่ไม่อาจกันฝนได้ค่ะ  ยังคงนอนเปียกน้ำฝน  และสั่นอยู่แบบนั้น


ขออนุญาตก็อปข้อความและรูปบางส่วนมาจากกระทู้เดิมนะคะ
เราเลยขอแรงพี่แถวๆนั้นช่วยอุ้มขึ้นรถตุ๊กๆ  โชคดีที่เจอลุงตุ๊กๆใจดีเพราะแกก็เลี้ยงสัตว์เหมือนกันค่ะ  ลุงเลยพาไปส่ง  เพราะน้องเปียกและเลอะเทอะมาก  
ไปคลินิกแรกเค้าไม่รับไว้ค่อเพราะบอกว่าไม่รับค้างคืน  ถ้าช่วยได้ก็คงช่วยได้แค่ฉีดยาแก้อักเสบแล้วให้กลับบ้านเท่านั้น  เลยต้องนั่งตุ๊กๆเลยไปอีกทีนึง  น้องผอมและท่าทางกลัวคนด้วยค่ะแต่ไม่กัดนะคะ  ระหว่างนั่งตุ๊กๆไปที่ต่อไปน้องร้องครวญครางและสั่นตลอดเวลาค่ะ  พอถึงอีกที่นึงเค้าก็พยายามบอกให้ไปโรงพยาบาล  เพราะน้องเดินไม่ได้  และคาดว่ากระดูกสันหลังจะหัก  ต้องพาไปโรงพยาบาลเพื่อเอ็กซเรย์เท่านั้น  ที่คลินิกไม่มีเครื่อง  แต่เราก็ขอร้องจนเค้ารับไว้ก่อนค่ะเพราะน้องหนาวและสั่นมาก  แถมตัวยังเปียกด้วย
เลยฝากเงินไว้ 700 บาทเพื่อเป็นประกันให้เค้ารู้ว่าเราไม่เอาหมามาทิ้งให้เค้ารักษาฟรี  เพราะเราโดดงานมาต้องรีบกลับไปทำงานต่อ  โกยมาเกลี้ยงกระเป๋าเลย T T

หลังจากนั้นเราจึงกลับไปเยี่ยมน้องอีกตอนเย็น  หมอได้แจ้งว่าควรได้รับการผ่าตัดและเอ็กซเรย์กระดูกสันหลังในเบื้องต้นก่อน  เพราะดูท่าทางว่ากระดูกสันหลังจะหักค่ะ
ระหว่างนี้เราได้กลังมาโพสเบอร์โทรและเบอร์คลินิคที่จะสามารถติดต่อเราได้เพื่อถามอาการน้องนะคะ  มีพี่ใจบุญท่านนึงชื่อพี่นกได้เข้ามาเห็นและแจ้งว่าจะไปพบหมอที่เกษตรเป็นเพื่อนแม่และน้าของเราวันศุกร์ (วันนี้ค่ะ)  เพื่อดูว่าน้องต้องได้รับการรักษาอย่างไรต่อไปค่ะ

เช้าวันนี้เราให้แม่และน้าของเราขับรถไปรับน้องมาจากคลินิคที่เดิม  และไปโรงพยาบาลเกษตรค่ะ  โดยมีพี่นกไปพบกันที่ปลายทาง  พบหมอแล้วและเอ็กซเรย์แล้ว  ผลกลับพบว่ากระดูกหัวที่สันหลังจริงๆค่ะ  น้องไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว  ผ่าตัดก็ไม่หาย  ต้องเยียวยารักษาอาการน้องไปก่อน  และเมื่อน้องอาการดีขึ้นจะต้องทำรถเข็นให้น้องอีกครั้งนึงค่ะ

ระหว่างนี้จึงได้ติดต่อกับป้าตุ้ยล็อคอิน amornsri เพื่อขอให้ป้าตุ้ยรับเข้าโครงการค่ะ  ป้าตุ้ยตอบรับเข้าโครงการแล้วค่ะ
และตอนนี้ได้ส่งน้องบุญช่วยไปรักษาตัวต่อที่แฮปปี้เพทสัตวแพทย์ ตรงข้ามซอยสายไหม 41 ค่ะ  เพราะน้องยังต้องรักษาตัวจากภาวะขาดอาหารและยังต้องอยู่ในช่วงเฝ้าระวังโรคแทรกซ้อนด้วยค่ะ  

เพื่อนๆสามารถช่วยสมทบทุนค่ารักษาได้ที่บัญชีบุญ (ได้รับอนุญาตจากป้าตุ้ยแล้วค่ะ)


ปิดรับบริจาคแล้วนะคะ  น้องพบเจ้าของแล้วค่ะ
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10482479/J10482479.html


ขอขอบพระคุณในความช่วยเหลือจากเพื่อนอย่างมากค่ะ



ปล. รูปน้องหมาที่เจอครั้งแรกนะคะ

แก้ไขเมื่อ 25 เม.ย. 54 13:57:01

แก้ไขเมื่อ 24 เม.ย. 54 19:29:39

แก้ไขเมื่อ 23 เม.ย. 54 07:20:46

แก้ไขเมื่อ 22 เม.ย. 54 19:12:58

 
 

จากคุณ : น่ารักนะคะ
เขียนเมื่อ : 22 เม.ย. 54 19:02:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com