Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****โชคชะตา...หรือปฏิหารย์ของ...พุดเดิ้ลตัวนี้***** ติดต่อทีมงาน

จากที่หายไปนานเนื่องจากงานที่สุมจนจะทับเราแบนแต๊ดแต๋ นานจนวันที่โทรศัพท์จะฝากคุณเอซื้อยา คุณเอทวงว่า เอ๊ย อัพเดคอาการเจ้านัทซะทีซิ รออยู่ เราก็เออ เนอะเกรงใจ๊ เกรงใจ ตั้งใจว่า วันนี้แหละฤกษ์ดี แต่ก็มีเหตุจนได้ซิน่า...เปล่าแก้ตัวนะคุณเอ

 ปกติเวลาที่เราเจอศพหมาหรือแมวถูก รถชนที่กลางถนน เราจะลากเขาไปไว้ข้างทาง หลายครั้งที่พวกเขายังไม่ตาย เคยนั่งคิด ถ้าเป็นเรานอนอยู่กลางถนน มองรถที่ผ่านไปมาว่าจะทับเราหรือเปล่า ความรู้สึกคงทรมานมากเลย วันนี้ก็เช่นกัน...เพราะกว่าจะเสร็จธุระที่วัดก็ปาเข้าไป เกือบ 2 ทุ่ม ที่นึกแล้วขำ คงเป็นตอนที่เราแบกหุงอาหารเม็ดเกือบ 10 กิโล ไปให้แม่ชีองค์หนึ่งในวัด แม่ชีองค์นี้บอกว่า วันนี้แม่ชีที่เคยหุงข้าว ไม่สบาย เลยไม่ได้หุงข้าว เราก็อ้าว แล้วหมากินอะไรอ่ะ ...เขาแบ่งอาหารเม็ดมาให้นิดนึง (นิดนึงเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ที่เห็น ไอ้ลูกหมาตัวน้อย พยายามแทะอาหารที่เราไปเทไว้ให้ คงจะหิว ) ทำมั๊ย ไม่บอกตั้งแต่หนูกลับไปเอากระเป๋ายา หันไปเห็นหมาตาดำ ๆ แล้ว เฮ้อ ...แม่ชีองค์นี้ไม่ค่อยแข็งแรง เราเลยถามว่า จะให้เราแบกต่อไปให้ที่กุฏิหรือเปล่า ...แกบอกไม่ต้องหรอก มืดแล้ว จะได้รีบกลับ เดี๋ยวแกค่อย ๆหอบไปเอง ...เราเชื่อว่า คนรักหมา รักแมว ขอให้พวกมันได้มีกิน ลำบากยังไง ก็ทนได้

...กลับมานั่งนึก วันนี้โชคดีนะเนี่ยะ ปกติหลังฝนตกหนัก งูเห่าจะออกมากิน กบเขียด แล้ววันนี้เรานะ ลุยไปแบบไฟฉายอะไรก็ไม่ได้เอาเข้าไป แต่อย่างหนึ่งที่เราเชื่อเสมอมา...ถ้าเราทำความดี ความดีจะคุ้มครองเรา

กว่าจะออกจากวัด เกือบ 2 ทุ่ม นึกได้ว่า ต้องเอาข้าวไปให้ไอ้ดำ หมาที่บ้านพัก ดำเคยหายไปหลายวัน ก่อนที่จะกลับมาในสภาพที่แผลเต็มตัว บางแผลเป็นแผลลึก แต่ดำไม่ยอมให้จับ ที่ทำได้ตอนนั้นคือ เอายายัดใส้ให้กิน จนแผลหายดี คงถูกรถชนตอนที่พยายามจะกลับมาที่เก่า ได้ยินเสียงรถก็วิ่งออกมาหา ส่วนคนที่สั่งการ ตอนนี้ป่วยหนัก เราได้แต่หวังว่าสักวันเขาจะสำนึกถึงสิ่งที่ทำลงไป

เกือบ 3 ทุ่มระยะทาเกือบ 10 กิโล มาบ้าน ที่กลางถนน อะไรขาว ๆกองอยู่ที่กลางถนน ถ้าถามว่า นอกจากเรา พุดเดิ้ลที่ถุกรถชนนอนอยู้กลางถนนตัวนี้ ควรจะขอบคุณรถกระบะคันที่วิ่งตามมา เขาหลบ ไอ้กองขาว ๆขุ่น ๆนั้น 2 ข้างทาง เป็นทุ่งนา ไม่มีไฟทาง มีเพียงแสงจันทร์ แต่ทำไมเราคิดว่า ไอ้กองนั้น มันคือหมาก็ไม่รู้ซิ...ตอนนั้นคิดแค่ หยุดรถ ลากมันลงข้างทาง ศพมันจะได้ไม่ถูกรถทับ

สิ่งหนึ่งที่ดีใจที่สุดในวันนี้ คือ การที่เราตัดสินใจหยุดและถอยรถไปที่กองขุ่น ๆ ตอนที่รถวิ่ง เราไม่ได้ยินเสียงอะไรไรหรอก แต่ตอนที่ถอยรถไปถึง เราได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดมาจากไอ้กองขาว ๆนั้น ...พุดเดิ้ลตัวนั้นยังไม่ตายค่ะ...เราดีใจมาก และนึกขอบคุณตัวเองมาก ๆ ที่ตัดสินใจแบบนี้

ตรงที่พุดเดิ้ลกองอยู่ ไม่มีไฟข้างทาง ถ้ามีรถวิ่งมา อาจจะชนเราได้ ตัดสินใจจับไปไว้ท้ายรถก่อนที่จะรีบขับมาตรงที่มีไฟและบ้านคน อย่างน้อยก็ปลอดภัย ...กวาดของที่ซื้อมาลงข้างล่าง ก่อนที่จะไปอุ้มพุดเดิ้ลตัวนี้มานอนที่เบาะข้างคนขับ จากที่ร้อง เขาเงียบ จนเรานึกในใจว่า ตายหรือเปล่า ต้องเปิดไฟดู เราลูบหัวพื่อให้หมาน้อยผ่อนคลาย โชคดีที่เขาไม่ดุ

กลับถึงบ้าน 3 ทุ่มกว่า หมาตัวเองยังไม่ได้กินข้าวเล๊ย กำลังคลุกข้าว ข้าวป้นวิ่งไปตะกายที่หน้าต่างรถ เรารีบวิ่งไปดู กลัวเขาตกใจวิ่งหนึ แต่ภาพที่เห็น ...น่าเวทนา ลงไปซุกกับกองของข้างล่าง เฮ้อ งานเข้าอีกแล้วเรา

*อัพเดตอาการเมื่อตอนกลางวัน และสามารถสมทบทุนค่ารักษาพุดเดิ้ลตัวน้อยได้ตามเลขที่ของบัญชีฉุกเฉิน คห.ที่ 66 นะคะ ส่วนรูปขอติดไว้เป็นคืนนี้นะคะ พร้อมปิดเคสกระทู้ของนัทและรันค่ะ (เกรงใจคุณหน่อยมากกเลยจริง ๆค่ะ)

**อัพเดตรูปภาพ 99-104 ค่ะ ตามมมาดู เจ้าเงาะถอดรูปกันค่ะ

***อัพเดตครั้งที่ 3 ที่ คห 152 นะค๊า

แก้ไขเมื่อ 28 เม.ย. 54 02:40:15

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 00:56:40

แก้ไขเมื่อ 25 เม.ย. 54 13:43:39

 
 

จากคุณ : ชิโร่ kung
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 54 01:26:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com