Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ 1 เดือน+1วัน ของดำดำ (3 เกลอ) กับชีวิตใหม่{แตกประเด็นจาก J10468064} ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ วันนี้ป้อนมาอัพเดตดำดำ และภาพล่าสุดที่ได้ถ่ายมาเมื่อวานสดๆร้อนๆ ความจริงตั้งใจจะอัพเดตให้ทราบกันตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งเมื่อวานจะครบ 1 เดือนพอดี หากยังจำกันได้เรื่องราวของ 3 เกลอที่เคยเสนอขอความเมตต ตลอดจนได้รับการช่วยเหลือ และเข้าทำการรักษา มีการจากลาของเพื่อนๆด้วยกันในกลุ่มของ 3 เกลอ  จนสุดท้ายเหลือดำดำเพียงตัวเดียวเท่านั้น การรักษาดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทู้ล่าสุดได้มาอัพเดตภาพ และมาหาบ้านอันอบอุ่นให้แก่ดำดำนั้น

วันนี้ได้เป็นจริงแล้ว ดำดำ ได้มีผู้ใจบุญรับอุปการะดำดำ ผู้ที่ใจบุญคนนั้นคือ คุณตาลและพี่สาว ที่อยู่ จ.ลำพูน  เมื่อได้ติดต่อกัน คุณตาลขอรับอุปการะดำดำ ยอมรับว่าดีใจมากๆ โอกาสหมาจรอย่างดำดำมีหรือจะปฎิเสธ

วันนั้นทั้งวัน ทำไรไม่ถูกจริงๆ ตื่นเต้นดีใจ ทั้งวันคิดแต่เรื่องนี้ ชงนมให้ลูกก็ผิด  ลูกค้าส่งกาแฟ ก็ไปชงโอวัลติน ทำกับข้าวก็ใจลอย

ป้อนได้รับปากจะทำวัคซีน และทำหมันให้กับดำดำก่อนการส่งมอบ ซึ่งวันนัดคือ วันที่  6 พ.ค 54  เป็นวันเดินทาง ป้อนก็ได้โทรแจ้งกับคุณหมอให้ทำการฉีดวัคซีน และจัดการทำหมัน ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า ขอทำการตรวจเลือดดำดำก่อนทำหมันก่อนเพื่อให้แน่ใจว่า ดำดำจะไม่เสี่ยงกับการวางยาสลบ และตรวจหาเชื้อบางอย่าง หากไม่มีอะไรผิดปกติก็สามารถทำหมันได้เลย รอตัดไหมอีก 7 วัน ครบกำหนดทันวันส่งมอบแน่นอน พรุ่งนี้รอผลเลือดแล้วจะแจ้งให้ป้อนทราบอีกที

วันรุ่งขึ้นป้อนก็รอๆๆๆ จนสายๆก็ได้รับโทรศัพท์จาก รพส. แจ้งมาว่า เมื่อทำการตรวจเลือดของดำดำ พบว่า ดำดำเป็นพยาธิเม็ดเลือด (ซึ่งพยาธิเม็ดเลือดมี 2 ชนิด) ดำดำเป็นทั้ง 2 ชนิด ต้องทำการรักษากินยาต่อเนื่อง 2 อาทิตย์แล้วค่อยตรวจซ้ำ เมื่อค่าเลือดปกติ ร่างกายพร้อมถึงจะทำการทำหมันได้ รอตัดไหมอีก 7 วัน ซึ่งนับวันดูแล้ว ไม่ทันอย่างแน่นอน

เศร้ามากเมื่อได้ยินข่าวแบบนั้น ได้ติดต่อกับคุณตาล บอกเรื่องทั้งหมดว่า ดำดำคงหมดโอกาสดีๆที่คุณตาลและพี่สาวหยิบยื่นให้ และได้บอกคุณตาลไปว่า หากจะรับน้องหมาตัวอื่นไปแทนดำดำป้อนก็ยินดี เพราะน้องหมาอีกหลายตัวยังรอโอกาสแบบนี้อีกมาก ซึ่งคุณตาลก็ขอตัวเพื่อไปถามพี่สาวก่อนว่าจะเอายังไง

ตอนนั้นคิดในใจว่าดำดำคงหมดโอกาสแน่นอน

แต่แล้วคุณตาลก็ติดต่อกลับมา บอกกลับมาว่า พี่สาวจะขออุปการะดำดำต่อ และจะรอจนกว่า ดำดำจะหายดี ช่วงเวลาที่ดำดำทำการรักษาตัว หากใครยินดีจะรับดำดำไปอุปการะก็ได้ แต่หากมีวาสนาต่อกันจริง ก็คงได้มาอยู่ด้วยกัน ป้อนเคยคุยกะคุณตาลเรื่องการเดินทาง ระยะทางไกลมาก หากนั่งรถไป อาจจะต้องใช้เวลาถึง 8 ชม.ซึ่งเป็นห่วงดำดำที่มีอายุมากแล้ว กลัวไม่ไหวจะอ่อนเพลียเสียก่อน พี่สาวคุณตาลจึงบอกมาว่าหากใครจะรับดำดำไปอุปการะพี่สาวก็ยินดี

ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น จะหาวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางสำหรับดำดำ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

วันนี้ขอมาอัพเดตข้อมูลและภาพจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ดูกันเลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 28 เม.ย. 54 09:51:20

จากคุณ : กัสการ์ซ่าส์นัก
เขียนเมื่อ : 28 เม.ย. 54 09:29:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com