Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบ้านอบอุ่นให้น้องโชคดี-น้องฟรีคลิกและน้องดีดีอีกครั้งนะคะ{แตกประเด็นจาก J10461651} ติดต่อทีมงาน

ขอบ้านถาวรให้ ดีดี น้องหมาพันธุ์ผสมผู้โดดเดี่ยวด้วยค่ะ

 

“ดีดี” เป็นน้องหมาพันธุ์ผสมตัวขนาดกลาง ขนยาวไม่สั้นเกรียน สีดำหลังอาน ซึ่งอาศัยอยู่ซอกคอนโดแห่งหนึ่งในซอยย่อย โชคชัย 4

 

ครั้งแรกที่เจอ เห็นน้องหมาสีดำ เดินแบบระแวง ระวังตัว ดูขี้กลัว เข้าไปที่ถังขยะคุ้ยหาเศษอาหารกิน พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เค้าก็มีอาการตื่นตกใจ รีบวิ่งหนีหายไป

 

ต่อมาพอได้เจออีกครั้ง ก็เอาอาหารเม็ดที่เตรียมไว้ลองให้กิน ต้องเทแล้วเดินออกมาห่างๆ เค้าถึงจะกล้าเดินเข้ามากิน ปรากฎว่ากินจนหมดเลยค่ะ คงจะหิวมาก

 

ก็เลยพยายามตามดู แต่ก็เจอเค้าบ้าง ไม่เจอบ้าง ตอนแรกไม่รู้ว่าไปหลบอยู่ตรงไหน จนได้คุยกับแม่บ้านและยามที่อยู่คอนโดใกล้ๆ บอกว่า เค้าเป็นหมาที่ไม่มีเจ้าของ กลางวันจะแอบตัวหลบอยู่ตรงซอกอาคารคอนโด ไม่กล้าออกมา เพราะจะถูกกลุ่มหมาเจ้าถิ่น 3-4 ตัวที่อยู่แถวนั้นรุมกัดเป็นประจำ และไม่มีสิทธิ์ที่จะหนีออกไปทางปากซอย เพราะก่อนจะถึงปากซอย ก็จะมีเจ้าถิ่นอีกกลุ่มรออยู่ เรียกว่า เค้าโดดเดี่ยวและอยู่อย่างหวาดกลัวจริงๆ

 

มาเห็นดีดีอีกครั้ง ในสภาพหูเป็นแผลเฟะ มีเลือดออก ยามบอกว่า ดีดีถูกกลุ่มเจ้าถิ่นรุมกัด จะดูแผลก็ไม่ได้ เพราะดีดียังไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เลย ก็เลยได้แต่ให้อาหารเค้ากินไปก่อน

 

จนล่าสุด ก่อนหยุดสงกรานต์ ยามบอกว่า คืนก่อน ดีดีถูกเจ้าถิ่นรุมกัดอยู่นานมาก ร้องเสียงโหยหวน เลยตัดสินใจเรียกรถมายิงยาและพาดีดีไปรักษาที่ แฮปปี้เพ็ทสัตวแพทย์ของคุณหมอเน เพราะหากปล่อยไว้ ช่วงวันหยุดยาว ดีดีคงทั้งหิว ทั้งถูกรุมกัด ต้องทรมานแน่ๆ

 

ตอนนี้แผลของดีดีเริ่มแห้งแล้ว ผลการตรวจร่างกายและตรวจเลือด ดีดีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีปัญหาอะไร ผลเลือดปกติ คุณหมอยังงงเลยว่า ปกติหมาจรเลือดจะไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่ได้สอบถามคนแถวนั้นหลายคนแล้ว จะมีบ้านที่สงสารให้ข้าวดีดีกินบางครั้ง แต่ไม่ได้เลี้ยงเป็นประจำ ตอนนี้ดีดีกำลังจะทำหมัน เพื่อพร้อมส่งบ้านถาวรที่จะเมตตารับดีดี

 

ดีดีเป็นน้องหมาฉลาด ให้อาหารเค้าไปแค่ 2 ครั้ง ครั้งต่อมาพอเขย่ากระป๋องอาหารเม็ด เค้าก็วิ่งเข้ามาหา มากินอาหาร ถึงยังไม่ยอมให้จับตัว แต่ก็ได้เห็นแววตาเชื่อง น่าสงสาร จึงหวังว่า หากดีดีมีบ้านอบอุ่นถาวรที่ปลอดภัย และไม่ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวอีกต่อไป ดีดีจะเป็นน้องหมาที่น่ารักและมีความสุขมากๆค่ะ

 

จึงมาขอความเมตตา หากท่านใดมีความสนใจจะรับเลี้ยงดีดี หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม รบกวนติดต่อ หลังไมค์ คัทลียาสีชมพู, 083-225-3244, msmuey@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 30 เม.ย. 54 00:05:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com