Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฝึกน้องหมาที่มันซนมากๆกันยังไงค่ะ ติดต่อทีมงาน

เลี้ยงไอ้ดำมาสองเดือนแล้วค่ะ   รู้สึกว่าสอนอะไรไม่ได้เลย  เค้าเล่นตลอดเลย เป็นหมาที่สายตาอ้อนมาก แบบใครเห็นก็จะเอ็นดูไอ้ตัวนี้มากกว่าพี่น้ำตาลที่เป็นพุดเดิ้ลขนปุยๆซะอีก (ไอ้ดำเป็นหมาพันธุ์ทาง)  ปัญหาคือไม่รู้จะสอนเค้ายังไงคะ  ทั้งกัดรองเท้า  คุยถังขยะ เข้าไปแอบนอนในตู้เสื้อผ้า ต้องซักผ้าใหม่ยกตู้  วิ่งขึ้นบรรไดไปห้องนอนบนบ้าน  มาคุ้ยๆประตูห้องนอนตอนเช้าๆก็ทำมาแล้ว  ดุเค้าก็ดูไม่รู้เรื่อง ทำหน้า งง ๆ เอียงคิ้ว เอียงหน้าอีก  ก็ถอดใจ ดุไม่ลง ไม่งั้นมันก็ไม่ฟัง วิ่งเล่น คาบรองเท้าหนีเฉยเลยก็มี

      ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีแมวเป็นแม่เลี้ยงรึเปล่า เพราะที่บ้านแมวจะวิ่งเข้าออกบ้านได้  แล้วพี่เหมียวนี่เค้ารักไอ้ดำมากค่ะ  คือตอนกลางคืนตัวเองอยู่ในบ้าน  แต่ถ้าได้ยินเลียงไอ้ดำครางเข้าหน่อยละวิ่งลนลานจะออกไปหาไอ้ดำให้ได้ จนชนกระจกก็บ่อยครั้ง เค้ารักของเค้ามาก เลียหัว เลียขา เลียคอตลอด  ในขณะที่ได้ดำก็งับขางับคอพี่เหมียวไปในเวลาเดียวกัน

      คือทำอะไรไอ้ดำไม่ได้เลย  พอตาเศร้าๆเข้าหน่อย แม่เลี้ยงเค้าเนี่ยจะเข้ามาเลียละ  จับเหมียวออก เหมียวก็ดิ้นจะไปหาไอ้ดำ  ส่วนไอ้ดำก็ดูเหมือนเราไปหยอกเค้าอะคะ  จะวิ่งไปวนสักรอบและก็กลับมาดึงกางเกงเราแล้วก็กระโดดหาเหมียวตลอด

      ไอ้ดำนี่แรกๆซนๆ  ชอบทำหน้างงๆ ทำตาอ้อนๆ ก็น่ารักดีหรอกค่ะ แต่พอมันสอนอะไรไม่ได้เลย  มันกลับดูไม่น่ารักเลย   จะสอนเค้ายังไงดีค่ะ  ว่าตรงนี้เหมียวไปได้นะ  แต่เค้าไปไม่ได้  หรืออันนี้ทำไม่ได้นะ  เพราะพูดก็คงไม่รู้เรื่อง

      ส่วนพี่น้ำตาลนี่  สบายหน่อย ดุด้วยเสียงเข้มๆหน่อยเค้าก็รู้  เสียอย่างชอบทำเป็นกร่าง ถ้ามีคนหรือหมาตัวอื่นเดินผ่านบ้าน (เฉพาะเวลาเจ้าของอยู่) นอกนั้นก็หงอมาก  กลัวทุกอย่าง ฟ้าร้อง เสียงกลอง ประทัด แม้กระทั่งใบไม้หล่น บางทีน้ำตาลก็แอบตกใจ แบบตาโต คอตั้ง เตรียมหนีเลยทีเดียว (แต่ดำไม่เป็น)

      สรุปปัญหาอยู่ที่เรานี่ละหละ  ไม่รู้ว่าต้องฝึกเค้ายังไง  ก็เลยอยากรู้วิธีว่าจะแก้ยังไงดีค่ะ  

      ปล. ปกติเวลาดุ จะใช้เสียงค่ะ เคยเอามือตีหัวน้ำตาลทีหนึ่งแต่ไม่แรงมาก  หลังจากนั้นจะทำแค่เสียงดุๆ ไม่ก็ยกมือเหมือนจะตี เค้าก็จะรู้  แต่กับดำวิธีนี้ใช้ไม่ได้เลยค่ะ  แค่ได้ยินเสียง มันก็คิดว่าเล่นด้วย ยกมือหน่อยนี่ก็คาบเลยค่ะ หางก็ส่ายดิ๊กๆ คิดว่าเล่นด้วย เป็นงั้นไป

จากคุณ : ปาไม่โดนหรอก
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 54 00:51:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com