Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ปอม" ที่กำลังจะจากไป โดยไร้จรรยาบรรณ ติดต่อทีมงาน

เนื้อหาทั้งหมดเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของ "มือใหม่" ที่หลงผิด หลงเชื่อ ด้วยเจตนาอยากให้เพื่อนๆ ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ ซื้อลูกสุนัขปอมอายุที่ฟาร์มบอกว่า 2 เดือน มาเลี้ยง โดยไว้ใจคำว่า "ฟาร์ม" ที่มักง่าย เลว สันดานหยาบ ใจสัด" ที่ชื่อ "
ทางฟาร์มให้ใบรับรองการฉีดวัคซีนจาก โรงพยาบาลสัตว์ที่ประเทศฮองกง (ดูดีมั้ยครับ) แล้วหลอกผมว่าฉีดไปแล้ว 2 เข็ม ณ.เวลานั้นผมเชื่อครับ เชื่อฟาร์มทุกอย่าง

- ด้วยความเอ็นดูและรักสุนัข และเป็นตัวแรกของชีวิตด้วย เลยทำให้ผมเจ็บปวดในความรู้สึกมาก เพราะซื้อสุนัขมาได้ประมาณ 3 ชั่วโมง น้องหมาถึงบ้านผม ก้อมีอาการอาเจียน ผมก้อโทรไปหาคนขาย เค้าบอกว่าสุนัขคงอ่อนเพลียจากการเดินทาง แต่พอได้อีก 2 วัน มันก็มีอาการซึม และไม่ค่อยกินอาหาร ด้วยความที่เป็นมือใหม่ก้อไม่ได้ฉงนใจอะไร แต่ก้อพาน้องหมาไปหาหมอ หวังในใจว่าอยากได้วิตามิน เผื่อน้องหมาจะได้สดชื่น ที่ไหนได้ คุณหมอตรวจว่าเป็น "ลำไส้อักเสบ แบบพาโวร์" ผมก้อไม่เข้าใจ หมอก้ออธิบายถึงความรุนแรงของโรค ผมอึ้งไปเลยคับ และเสียน้ำตาเพราะกลัวมันตาย ณ. เวลานั้นผมไม่ได้คิดถึงเรื่องฟาร์ม หรือเรื่องอะไรเลย คิดแต่ว่าทำงัยดี พอตั้งสติได้ก้อโทรไปที่ฟาร์ม ฟาร์มบอกว่าโดนคลินิกหลอกหรือป่าว อยู่กับเค้าก้อแข็งแรงดี และก้อปฏิเสธความรับผิดทุกอย่าง ผมผิดหวังที่สุด แต่ก้อไม่รู้ทำงัยได้ก้อต้องรักษาน้องหมาต่อไปกับคลินิกเอกชน นำมาให้ยาร่วม 3 สัปดาห์ทุกวัน จนอาการดีขึ้น หมดค่ารักษาไปร่วม 3 หมื่นบาท(แพงมากครับ แต่ผมต้องยอมเพื่อชีวิตของน้องหมา) หลังจากที่รักษาตัวผมดูแลน้องหมาอย่างดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทำความสะอาดทุกอุปกรณ์ ทุกอย่าง ทุกวัน รักษาสุขอนามัยทั้งภายในบ้าน  ที่กรง ความสะอาดของมือ และไม่จำเป็นก้อไม่ให้ใครมาเล่นในช่วงนี้ ประมาณว่าผมป้องกันเต็มที่เกิน 100% เรื่องอาหารผมให้อย่างดีที่สุด สำหรับลูกสุนัข  อุปกรณ์ต่างๆ ของน้องหมาเยอะมาก รักเค้าเหมือนลูกจิงๆ ไม่เจอกับตัวเองไม่เคยรู้ว่าที่เคยเห็นคนเค้ารักหมามันเป็นแบบนี้นี่เอง  หลังจากนั้นผมก้อโล่งใจเพราะ อาการลำไส้อักเสบหาย เพราะเอาไปตรวจตลอด แต่ในระยะนี้ก้อยังคงมีน้ำมูกไหลอยู่ และไม่ร่าเริงซุกซนเหมือนลูกหมาทั่วไป ผมก้อนึกในใจว่า น้องหมาของเราอาจจะอยู่ในช่วงพักฟื้น จนกระทั่ง จากที่มีน้ำมูก ก้อมีอาการท้องเสียแบบไร้สาเหตุ อีกไม่นานก้อมีการกระตุกที่ท้อง ผมก้อพาหาหมอที่คลินิกเดิม เค้าก้อให้ยาลดน้ำมูก ยาแก้ท้องเสียมาให้ทาน อาการท้องเสียลดลง แต่น้ำมูกยังไม่หาย น้ำตาน้องหมาไหลตลอด(มารู้ที่หลังเกิดจากอาการข้างเคียง) จนทางคลินิกขอเอาน้ำมูกไปเพาะเชื้อหาสาเหตุว่าทำไมน้ำมูกไม่หาย ในช่วงรอการเพาะเชื้อ 3 วัน ผมพาไปหาหมอที่คลินิกอื่น ลองเปลี่ยนดู เค้าก้อตรวจที่ปอด ก้อพบว่าไม่ค่อยแข็งแรง และคุณหมอก้อถามอาการก่อนหน้านี้ สุดท้ายก้อให้ยามาทาน น้องหมาของผมเริ่มกระตุกมากขึ้น และมีอาการชัก ผมรีบพาน้องหมาไปคลินิกเดิม และตรงกับวันที่นัดไปฟังผลการเพาะเชื้อ ได้คำตอบว่า "เป็นไข้หัดสุนัข"
ผมเสียใจอีกแล้วคับ และยิ่งรับรู้ถึงความรุนแรงของโรค ผมปล่อยโฮ ที่คลินิกเลย (ถ้าคนอ่านที่เลี้ยงสุนัข และรักสุนัข แล้วเคยสูญเสียสุนัข คงจะเข้าใจความรู้สึกผม ณ.ตอนนี้) ผมหมดปัญญา  โทรหาผู้รู้ ขับรถไปตามคลินิกไหนที่ใครๆ ว่าดี ผมไปหมด ด้วยหวังในปาฏิหารย์  แต่ก้อไม่มีที่ไหนรักษาได้ ได้คำตอบอย่างเดียวว่า ให้ "ทำใจ" และทำได้อย่างเดียวคือรักษาตามอาการ ผมเกลียดคำนี้มาก ไม่มีเลยหรอ จนสุดท้าย มีคนแนะนำให้ผมไปที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง เค้ารับรักษาและดูแลทั้งวันทั้งคืนให้ น้องหมาผมอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ อาการเค้าไม่ดีขึ้น พูดง่ายๆ ว่า "คงยังไม่ถึงเวลาของเค้าที่จะจากเราไปอย่างไม่มีวันกลับ" ผมโทรไปถามอาการตลอด และตอนเย็นเลิกงานก้อจะไปเยี่ยมเค้า อาการที่ผมเห็น มันทรมานใจผมมากๆๆๆๆ มันชักบ่อยและโทรมที่สุด ผมทำได้แค่ เอาเค้ามากอดที่อก คุยกับเค้า หอมเค้า บอกกับเค้าว่า พ่อรักหนูที่สุด และพ่อก้อรับรุ้ได้ว่า หนูก้อรักพ่อ หนูเป็นแบบนี้พ่อทรมานใจ เพราะเห็นหนูทรมานร่างกาย  พ่อดีใจที่ตลอดระยะเวลา 2 เดือน พ่อมีความสุขมากๆๆๆ ไม่มีวันไหนเลยที่พ่อไม่มีความสุข เหนื่อยจากงาน เหนื่อยใจที่ไหนมา พอเห็นหน้าหนูพ่อจะสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก พ่อขอบคุณหนูมากๆๆๆ ที่ทำให้พ่อขนาดนี้ ถ้าหนูไม่ไหวขอจากพ่อไปแต่กายได้ แต่ใจระหว่างพ่อกับหนูจะไม่จากกัน ตราบใดที่พ่อยังมีสติสัมปะชัญญะอยู่ หนูจะอยู่ในความรักและความทรงจำของพ่อตลอดไป ณ.เวลานี้พ่อทำได้แค่ เอาเสื้อที่หนูใส่ตอนนอนมากอดและติดตัวพ่อตลอด สุดท้ายที่ผมได้บอกข้างหูลูกผมไป "นาโน" ลูกรักขอให้หนูหลับให้สบาย ขอให้คุณพระคุ้มครองหนู ชี้ทางสว่างให้หนูได้เดินทางไปสู่ที่สุคติ ชาติหน้าขอให้หนูเกิดมาเป็นคน อยู่ที่ครอบครัวที่อบอุ่น รักใคร่ และให้หนูสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไม่ปวดเหมือนในชาตินี้ พ่อรักหนูนะ "นาโน"

สะใจมั้ยครับ "ลัคกี้ฟาร์ม" ที่ทำร้าย"สัตว์" และหลอกลวง "คน" ได้ขนาดนี้  สามัญสำนึกมันไปอยู่ตรงไหน อยากได้เงินจนไม่นึกถึงจิตใจความเป็นมนุษย์ด้วยกันเลยหรอ ใบที่บอกว่าฉีดวัคซีน ก้อโกหกอุปโลคเขียน เพื่ออะไร เงินที่ผมรักษาไปทั้งสิ้น 5 หมื่นบาท ผมไม่เสียดายเท่ากับสูญเสียอีก 1 ชีวิต น้ำตาของผม ของครอบครัวผม ของเพื่อนผมทีมีให้กับน้องหมา ที่เกิดจากเบ้าหลอมที่มักง่าย มักได้ฝ่ายเดียว ผมเชื่อว่า "เวรกรรม" มันมีจริง รอรับด้วย น้องหมาตายยังงัยก้อขอให้ตายแบบนั้น ทรมานยังงัยขอให้ทรมานอย่างนั้น พวกเราร้องไห้เสียใจอย่างงัย ขอให้โครตเหง้าลัคกี้ฟาร์มเสียใจเป็นร้อยเท่า

จากคุณ : poo_bird
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 54 11:36:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com