Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระดมทุนช่วยหนูยิ้มด้วยนะคะ "หนูยิ้ม" หมาถูกคนใจร้ายฟันจมูก{แตกประเด็นจาก J10541540} ติดต่อทีมงาน

วันนี้ น้อง PresidentYO โทรมาแจ้งช่วงเช้าค่ะ ว่าเจอน้องหมาแล้ว มานั่งอยู่บนสะพานลอย (แสดงว่าน้องหมาเค้ามีบุญได้รักษาจริงๆ) จิงก็เลยรีบเอาลูกไปส่งบ้านฝากเลี้ยง และตรงไปยังที่หมายทันที ซึ่งน้อง PresidentYO ก็รอเฝ้าน้องหมาอยู่อีกฝั่งของสะพาน เค้าไปนอนหลบอยู่ใต้รถคันหนึ่ง หลังจากหม่ำหมูปิ้งที่น้อง PresidentYO ได้ซื้อมาให้ก่อนหน้านี้ค่ะ

พอดีจิงมีอาหารเม็ดอยู่ท้ายรถ เลยเอามาล่อเค้าค่อยๆ ออกมาจากใต้ท้องรถ ดูหน้าตาเค้าไม่ดุเลย สายตาน่าสงสารมากๆ เหมือนกับโลกนี้เค้าไม่มีใคร มีตัวคนเดียวอย่างนั้น เค้ากินอาหารเม็ดไปเรื่อยๆ ค่ะ เหลือบมองเราในบางครั้ง ไม่ตื่นคน ไม่ดุ เมื่อเรานำเขาขึ้นรถสำเร็จแล้วก็ตรงไปยัง รพส. ศ.เมืองเอก (ในคลองสาม) ทันทีค่ะ

ตั้งชื่อว่าน้อง "หนูยิ้ม" นะคะ เห็นเค้าเศร้าๆ เลยตั้งให้สดชื่นหน่อย ดูท่าทางหนูยิ้ม จะไม่ใช่หมาจรจัดข้างถนนค่ะ เพราะแม่ค้าฝั่งนวนคร เค้าบอกว่าเพิ่งเคยเห็นหมาตัวนี้มาเดินอยู่ และที่สำคัญ อาการของหนูยิ้มไม่ตื่นคนค่ะ อีกอย่าง หนูยิ้ม นั่งรถเป็น เขารู้จักนั่งชะเง้อมองนอกหน้าต่าง เขานอนนิ่งบนเบาะ ไม่รุกรนอะไร เพียงแต่ตื่นเต้นนิดหน่อย คาดว่าคงโดนเจ้าของเอามาปล่อย ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง

หนูยิ้ม สุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 2-3 ปี ร่างกายปกติ เริ่มมีแผลขี้เรื้อนขึ้นที่หาง มีเห็บตามหู ตามขน โดยรวมดูสมบูรณ์ เว้นแต่โชคร้าย หนูยิ้มถูกทำร้ายด้วยของมีคม ฟันเข้าที่จมูก แรงพอจะทำให้ฟันหักหลอไปด้วย แผลแยกเห็นเนื้อสีชมพูลึกเข้าไปข้างใน รูจมูกทั้งสองข้าง แบะออกจากกัน รูจมูกข้างซ้ายตกลงมานิดนึง คาดว่าหนูยิ้มคงหายใจผ่านโพรงจมูกอยู่ในขณะนี้ค่ะ

สภาพแผลแห้งดี คุณหมอคาดว่าถูกทำร้ายมาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งยังมีหนองหลงเหลืออยู่ และอาจทำให้เกิดการติดเชื้อลุกลามไปถึงอวัยวะภายในได้ ถ้าไม่รักษา โดยการหายใจเอาอากาศ หรือเชื้อโรคเ้ข้าไปผ่านแผลที่เปิดอยู่ เข้าสู่หลอดลม ปอด อาจจะทำให้การติดเชื้อลุกลาม

ดีมากๆ ที่เราได้เจอหนูยิ้มก่อนที่จะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ คิดถึงน้องเต็มจังค่ะ เพราะการติดเชื้อทำให้แผลเน่าและลุกลามใหญ่โต เชื้อเข้าสู่กระแสเลือดและทำให้เสียชีวิต

การรักษาคุณหมอแจ้งว่า จะต้องทำการล้างแผลทุกวัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อให้แผลสดขึ้น ก่อนที่จะทำการศัลยกรรมเย็บจมูกให้ติดกัน จะเย็บได้เฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อ ส่วนที่เป็นปลายจมูกสีดำๆ ไม่สามารถเย็บให้ต่อกันได้ค่ะ จึงได้แอดมิดหนูยิ้มไว้เบื้องต้น 3 วัน และทาง รพส.จะโทรมาแจ้งให้เข้าไปเซ็นยินยอมให้วางยาเพื่อผ่าตัด งบประมาณที่คุณหมอแจ้งประมาณ + - 6,000

อีกเรื่องคือ อยากปรึกษาเพื่อนๆ ว่าควรจะทำหมันให้หนูยิ้มหรือเปล่าคะ ดูแล้วหนูยิ้มผ่านการมีลูกมาแล้ว แต่ถ้าจะทำหมันไปด้วย คุณหมอจะต้องตรวจเลือดของหนูยิ้มเพื่อเ็ช็คผลเลือดก่อนว่าเค้าจะไหวหรือเปล่า เพราะสามารถผ่าตัดไปพร้อมๆ กันกับจมูกของหนูยิ้มได้ในครั้งเดียวกันค่ะ ค่าทำหมัน 1,500 บาท

วันนี้จิงได้จ่ายค่ารักษา และค่ามัดจำ ในการฝากหนูยิ้มไว้แล้ว เป็นเงินรวม 2,343 บาทค่ะ ซึ่งจะ่ถ่ายรูปใบเสร็จมาลงไว้ให้เป็นหลักฐานนะคะ

------------------------------------------------------------------

สำหรับการระดมทุน หรือเข้ากองทุน จิงขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยนะคะ เพราะไม่เคยทำมาก่อนเลย ไม่ทราบจะเริ่มอย่างไรค่ะ สำหรับผู้ที่เมตตาหนูยิ้ม จะได้ช่วยกันโอนค่ารักษามาให้ค่ะ จิงขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ

จากคุณ : mybits
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 54 13:04:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com