Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชวนไปช่วยเหลือบรรดาแมววัด ที่วัดนาวงกันค่า ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนชอบสัตว์เกือบทุกชนิดแต่พิเศษคือหมาและแมว ล่าสุดไม่กี่วันก่อนคุณหมอชวนเราไปบริจาคอาหารแมวที่วัดนาวง ที่เราสองคนไม่เคยไปทั้งคู่....วัดนี้อยู่แถว ม.รังสิต วัดนี้มีแมวถูกทิ้งมากมายและมีคนดูแลคือพระมหาโจ...เรารู้ข้อมูลแค่นี้ จากนั้นเราสองคนก็เดินทางไปที่วัด พร้อมด้วยอาหารแมว เมื่อไปถึง ภาพที่เห็นคือแมวตัวโตจำนวนมากเดินอยู่เต็มแถวกุฎิวัด แต่แมวแต่ละตัวสะอาดสะอ้าน ทำให้รู้ว่าถูกดูแลอย่างดี

หลายตัววิ่งมาหาเรา สักพัก เราอยู่ท่ามกลางแมวนับครึ่งร้อย แต่ละตัวมีกิริยาเหมือนกันคือวิ่งเข้ามาเพื่อเอาหัวมาคลอเคลียเรา และพยายามจะเดินตามเราไม่ว่าเราจะไปไหน....เราสงสารจับใจ เดินไปฟากกุฎิของพระมหาโจ เราได้เห็นแมวอีกนับสองร้อยตัว อยู่ในกรง กรงหนึ่งกรงมีแมวมากกว่า 3 หรือถ้าตัวใหญ่หน่อยก็อยู่กันสองตัว พระมหาโจบอกว่าต้องปล่อยเป็นเวลา และอย่างวันนี้มีงานวัด กลัวแมวโดนรถชนเลยต้องขังไว้

ในตอนที่เราได้คุยกับพระมหาโจ พระมหาโจได้ฉีดยารักษาโรคให้แมววัยรุ่นกรงนึงอยู่ ท่านเล่าว่าที่ต้องทำเอง เพราะค่าฝช้จ่ายในการรักษาสูงมาก เลยต้องรักษาเองมาตลอดไปซื้อยามาแล้วก็รักษา ท่านเล่าอีกว่า มีคนมากมายเอามาปล่อย บางทีก็แมวเด็กปล่อยใส่กล่องกระดาษไว้ แล้วก็ขับรถหนีหาย บางคนขับรถราคาแพงแพง รถสปอร์ตมาทิ้ง แล้วก็หนีไป พอแมวมันออกจากกล่องถ้าไม่มีใครเห็นก็จะโดนหมากัดตาย

ที่นี่อาหารไม่เพียงพอกับแมว พระมหาโจพยายามดูแลอย่างเต็มที่ไม่ว่าหุงข้าวให้หรืออะไรก็ตาม ท่านบอกว่า ท่านไม่ได้อยากให้ดังเหมือนที่อื่นท่านเลี้ยงเพราะสงสาร เราเห็นแล้วสงสารจับใจ กรงก็แทบจะไม่พอ อาหาร ยา ในตอนนั้นเราคิดแต่ว่าถ้ากลับมาเราจะเอาเรื่องนี้มาบอกต่อและชักชวนคนที่รู้จัก เพื่อน พี่ ผู้ใหญ่ทุกคนที่เคารพให้บริจาคอาหารและของจำเป็นแก่แมวพวกนี้

หรือถ้าจะช่วยมากกว่านั้น ช่วยรับมันมาเลีี้ยงดูก็ได้ ไม่กี่ปีของชีวิตแมวไม่นานมันก็จากไป เราตังหากเป็นคนทำไมไม่ดูแลชีวิตเล็กเล็กเหล่านี้ เรากลับมาพร้อมกับเบอร์โทรของพระมหาโจ และกลับมาพร้อมแมววัด 1 ตัว เรากับหมอรับมาเลี้ยง เราอยากให้โอกาสแมวจรที่เกิดมาแล้วและต่อไปมันก็คงอยากได้ความอบอุ่น อยากมีที่นอนนนุ่มๆๆอยากกินอาหารดีดีบ้าง เหมือนพวกเรา อยากชวนทุกคนช่วยกันได้มั้ย ^^

เรามีเบอร์พระมหาโจ เดี๋ยวมาใส่ให้ ช่วยกันบริจาคอาหารก็ได้ กรงก็ได้ หรืิออะไรที่จำเป็นกับแมว อย่างน้อยเราก็ไม่ใช่มนุษย์ที่เกิดมาดูดาย เพิกเฉยกับสัตว์โลกที่เกิดมาร่วมบนโลกใบเดียวกันกับพวกเรา



ท่านที่เมตตายินดีอุปการะพวกเขา
หรือจะสนับสนุน อาหาร ยา กรง
ติดต่อได้โดยตรงที่
พระมหาโจ(พระครูปลัดกิตติสุนทร) โทร.08 7970 2849 หรือ
อีเมล์ pramahajo@hotmail.com

:)

 
 

จากคุณ : KJunior
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 54 19:44:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com