Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าของน้องชิวาว่าขนยาวขอบ้านอบอุ่นค่ะ{แตกประเด็นจาก J10593046} ติดต่อทีมงาน

ช่วงบ่าย(24 พ.ค.)ได้โทรสอบถามผลการตรวจร่างกายและตรวจเลือดของน้องชิวาว่าขนยาว (ไม่ใช่ปอมตามที่ปล่อยไก่ไปหนึ่งเล้านะคะ) กับทางรพส.แจ้งวัฒนะ คุณหมอกนก เจ้าของรพ.แจ้งผลเลือดของน้อง พบว่า น้องมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด คือเม็ดเลือดขาวขึ้นสูงกว่าปกติ ซึ่งคุณหมอกนกบอกว่า เป็นอาการที่มักจะพบได้กับน้องหมาที่ถูกทิ้งอยู่ข้างนอก ขาดการดูแลและอาหารการกินไม่สมบูรณ์

 

ตอนแรกพอได้ยินว่าน้องติดเชื้อในกระแสเลือดก็ตกใจ แต่คุณหมอกนกอธิบายว่า ไม่มีอันตราย สามารถรักษาน้องให้หายเป็นปกติได้ เพียงแต่จะต้องป้อนยาปฏิชีวนะให้น้องประมาณ 1-2 สัปดาห์และให้กินอาหารเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง โดยคุณหมอขอดูอาการน้องอีก 2 วัน หากไม่มีอะไรผิดปกติ ก็สามารถรับน้องออกจากรพ.เพื่อไปป้อนยาต่อที่บ้านเองได้เลยค่ะ

 

ตอนแรกตั้งใจว่า หากผลตรวจร่างกายของน้องไม่มีปัญหาอะไร ก็จะทำหมัน ฉีดวัคซีน ก่อนให้น้องไปอยู่บ้านถาวรเหมือนทุกเคส แต่เมื่อน้องต้องทานยารักษาตัวอีกประมาณ 2 อาทิตย์ ดังนั้นจึงต้องรบกวนให้บ้านถาวรที่จะรับเลี้ยงน้อง ดูแลและป้อนยาให้ และเมื่อน้องหายดีแล้ว ก็ต้องทำหมัน ฉีดวัคซีนให้น้องตามโปรแกรมต่อไป เนื่องจากน้องตัวเล็กมากและร่างกายยังไม่ค่อยแข็งแรง จึงไม่อยากให้เค้าต้องถูกขังกรงอยู่ที่คลินิกนานหลายวันเกินไปค่ะ

 

ซึ่งจะทำให้มีรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับบ้านถาวรที่ต้องการรับเลี้ยงน้อง จึงต้องขอแจ้งมาให้ทราบก่อนนะคะ

 

สำหรับบ้านถาวรของน้อง ต้องบอกว่า อยากให้น้องหมาหาบ้านทุกตัว ได้รับโอกาสดีๆเหมือนน้องมากเหลือเกินค่ะ เพราะมีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะขอรับเลี้ยงน้องมาถึงตอนนี้ประมาณ 30 ราย มีทั้งท่านที่ส่งรูป+รายละเอียดมาแล้วและท่านที่แจ้งว่าจะส่งตามมาให้ภายหลัง

 

จึงต้องรบกวนขอเวลาพิจารณารายละเอียดนิดนึงนะคะ เนื่องจากหลายๆท่านที่ส่งรายละเอียดมา ถือเป็นความโชคดีของน้องมากหากได้มีโอกาสไปอยู่เป็นสมาชิกของบ้าน แต่น้องมีแค่ตัวเดียว ทำให้ค่อนข้างลำบากใจในการตัดสินใจ จึงต้องขออนุญาตเลือกบ้านที่เหมาะสมสำหรับน้องเพียงหนึ่งเดียวนะคะ จริงๆตั้งใจจะสรุปให้ได้ในคืนนี้ แต่ไม่ทันจริงๆ ตอนนี้ก็ตีสามกว่าแล้วค่ะ

 

อย่างไรต้องขออภัยท่านที่ติดตามสอบถามมาหลายครั้งด้วยนะคะ ใจจริงอยากรีบสรุปให้เร็วที่สุด เพราะยังมีห่วงน้องหมาเคสอื่นอีกหลายเคสที่อยากรีบจัดการ ประกอบกับช่วงนี้งานยุ่งมากกว่าปกติ เนื่องจากมีปัญหา(อีกแล้ว) จึงอาจจะไม่ได้รับสายท่านที่โทรเข้ามา ต้องขออภัยมาล่วงหน้าและคงต้องรบกวนให้ส่งรายละเอียดมาทางอีเมล์ตามที่ได้แจ้งไว้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 54 03:28:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com