Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แดง(บัญชีฉุกเฉิน)ผู้ไม่พ่ายแพ้ต่อวิบากกรรมแห่งชีวิต แต่กำลังจะแย่เพราะค่ารักษาที่ยาวนาน ติดต่อทีมงาน

1.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10468012/J10468012.html
2.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10489337/J10489337.html
3.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10509756/J10509756.html
4.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10517451/J10517451.html
5.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10537707/J10537707.html
6.http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10541103/J10541103.html
จากกระทู้เดิมๆ ที่วิ๊กกี้เคยนำเสนอ และลงเรื่องราวของแดงมามากมาย และได้หายหน้าหายตากันไประยะหนึ่ง หลังจากที่คุณปุ้ม นำว๊อดก้าไปเทสเลือดเพื่อบริจาคให้กับแดง แต่ก็เข้ากันไม่ได้ นั่นเป็นเพราะ (คุณหมอบอกมา) ตัวแดงเองสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมา เพื่อต่อต้านเนื่องจากร่างกายของแดงกำลังแย่มากๆ ทั้งเรื่องค่าเม็ดเลือดที่ต่ำมาก และภาวะร่างกายไม่สร้างเม็ดเลือดแดง  ค่าตับที่สูงจนน่าตกใจ ไหนจะแผลเปิดที่ขา และเชื้อราทั่วตัว ยังค่ะยังไม่หมด พยาธิเม็ดเลือดที่ตรวจเจออีก2ชนิด กับภาวะตาแห้งที่ต้องหยอดน้ำตาเทียมตลอดชีวิต วิ๊กกี้ไม่รู้เรื่องพวกนี้แต่ที่เห็น ทางกายภาพของแดงในทุกครั้งที่ไปเยี่ยม ก็คือภายในช่องปากแดงเป็นสีเหลืองซืดมาก จนน่ากลัวในตอนแรกๆ คิดว่าเป็นเพราะหมาจรอย่างแดงไม่ค่อยได้กินอะไรที่ล้างปาก ล้างฟันก็เลยเหลือง เหมือนไม่ได้แปรงฟันเป็นปกติของมันเอง แต่พอสังเกตุดูแล้วถึงรู้ว่าอาการเหลืองไปทั่วทุกซอกทุกมุมของปากแดงนั้นมันไม่ธรรมดา เลยถามคุณหมอ คุณหมอบอกมาว่าค่าตับแดงสูงมาก ถึงได้รู้ว่าแดงกำลังทรมานมาก ตั้งแต่วันนั้นวิ๊กกี้ก็เริ่มหาความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องอาหารของหมาที่เป็นโรคตับ เพราะแดงไม่ทานอาหารเม็ด และอาหารเปียกแบบซอง และกระป๋อง จะกินแต่ข้าวคลุก แต่ก็กินได้นิ๊ดเดียว นิดเดียวจริงๆ ถ้าจะเทียบกับคนก็ประมาณ 1 ช้อนที่เราตักเข้าวปากนั่นแหล่ะค่ะ แต่อย่ากระนั้นเลย วิ๊กกี้ได้รับคำแนะนำจากพี่เอ (แม่หนูดี)ว่าอาหารเสริมอย่างแบรนนี่แหล่ะ จะช่วยได้ วิ๊กกี้ก็จัดการหาให้แดงได้รับประทานวันละ 1 ขวดใหญ่ (แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นสก๊อต100%แล้ว เพราะสก๊อตเค้าจัดรายการอยู่ ถูกกว่า แถมด้วยอ่ะ) และในคืนวันที่แดงต้องผ่าตัดแบบด่วนๆ ทั้งๆที่ค่าเม็ดเลือดของแดงยังไม่พร้อม ก็มาถึงสาเหตุมาจากมดลูกของแดง อักเสบและแตกในช่องท้อง จนคุณหมอเองก็ตกใจและแจ้งมาทางพี่เอว่า ถ้าไม่มีโทรศัพท์จากหมอคืนนี้ ก็แสดงว่าทุกอย่าง ok... ในคืนนั้นวิ๊กกี้เองนอนไม่หลับเลย และทุกอย่างก็ผ่านมาได้ จนถึงวันนี้  เพราะหัวใจที่ทรหด อดทน ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อความตายที่กวักมือเรียก อยู่ทุกวัน ในวันนี้แดงกินข้าวได้เยอะขึ้นแล้ว นั่นหมายถึง สัญญาณชีพ ของแดงจะดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่วิ๊กกี้ดีใจเป็นที่สุด เพราะเป็นสิ่งแรกๆที่กังวล เรื่องกินคือเรื่องที่สำคัญมาก เรามาดูเรื่องราวพัฒนาการที่ผ่านมาของแดงกันนะคะ
**เริ่มจากรูปที่แดงต้องเข้ารับการผ่าตัดแบบเร่งด่วน ทั้งๆที่ร่างกายยังอ่อนแอแบบสุดๆ เพราะผลเลือดยังไม่พร้อม แต่ต้องเสี่ยง...เพราะไม่เช่นนั้นแดงจะต้องเสียชีวิตภายในคืนนั้นแน่นอน

 
 

จากคุณ : n_vicky
เขียนเมื่อ : 1 มิ.ย. 54 21:44:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com