Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความเมตตาให้ “น้องรอด” ได้กลับมาเป็นน้องหมาที่น่ารักอีกครั้งนะคะ ติดต่อทีมงาน

เช้าวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่กำลังผ่านถนนเลียบทางรถไฟใกล้ทางที่จะออกไปจตุจักร ได้เหลือบเห็นน้องหมาสีขาวตัวหนึ่ง ยืนอยู่บนถนนข้างๆรถที่จอดอยู่ริมถนนนั้น

 

แวบแรกที่เห็น สภาพน่าสงสารมาก ขนสีขาวมอซอ ขนเป็นสังกะตังไปทั้งตัว บางส่วนกะรุ่งกะริ่ง ขนหายไปเป็นกระจุก เห็นเนื้อเป็นสีแดงเลือด เรียกว่า ทั้งตัวไม่มีสภาพดีเลย ยืนยกขาเกาตัวอยู่อย่างทรมาน แต่เนื่องจากตอนนั้นไม่สามารถหยุดรถได้ ตอนเย็นจึงตั้งใจผ่านมาดูเค้าอีกครั้งเผื่อจะได้เจอ และก็ได้เห็นเค้ายืนอยู่ข้างทางอีกจริงๆ

 

จึงได้สอบถามคนแถวนั้นว่า น้องหมาตัวนี้มีเจ้าของมั้ย ก็ได้รับคำตอบว่า มี (แต่จากสภาพที่เห็น ในใจ 99.5% คิดว่า เค้าต้องไม่มีเจ้าของแน่ๆ) ก็เลยได้คุยกับเจ้าของ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายพวงมาลัยอยู่บริเวณนั้น จึงได้ทราบที่มาของเค้าว่า

 

ประมาณปี 49-50 น้องหมาตัวนี้มาจากไหนไม่มีใครเห็น สันนิษฐานว่าคงตกจากรถหรือถูกทิ้งมา และน้องก็ถูกรถชนทับที่ขาหลังร้องเสียงโหยหวนด้วยความเจ็บปวด พอหลุดจากล้อรถได้ เค้าก็วิ่งกระเสือกกระสนด้วยความตกใจลงไปในพงหญ้าข้างทางซึ่งเป็นดินโคลน แม่ค้าพวงมาลัยเห็นก็สงสาร เลยเรียกให้เค้าตะกายขึ้นมา แล้วเอาน้ำล้างบริเวณขาที่ถูกรถทับ จึงเห็นเนื้อ แดงเป็นรอยเลือดเป็นแผลลึกเข้าไปจนเห็นกระดูกสีขาวเป็นทางยาว

 

มีคนใจดีที่อยู่แถวนั้นสงสารเลยพาไปหาหมอ แต่เค้าก็ต้องเดินขากระเผลกมาจนถึงวันนี้ จากนั้นเป็นต้นมา เค้าก็อาศัยอยู่บริเวณนี้ โดยแม่ค้าขายพวงมาลัยคอยให้ข้าวกิน และตั้งชื่อให้เค้าว่า “รอด” ซึ่งมาจากที่เค้ารอดตายจากการถูกรถทับ แต่เนื่องจากไม่มีเวลาและขาดกำลังในการดูแล รอดจึงมีสภาพอย่างที่เห็น

 

จึงได้คุยว่า จะขอพาน้องรอดมารักษาและหาบ้านที่จะรักและสามารถดูแลเค้าให้มีความสุขไปตลอดชีวิตได้ไหม ซึ่งทางแม่ค้าที่ดูแลรอดก็ยินดี

 

ด้วยความกรุณาของทีมงาน fbใจหมาและคุณหมอเนแห่งแฮปปี้เพ็ท สัตวแพทย์ ได้เดินทางมารับน้องรอดกลับไปรักษาที่คลินิกของคุณหมอเนในวันรุ่งขึ้น ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

จากการตรวจร่างกายและตรวจเลือด พบว่า น้องรอดเป็นโรคผิวหนังอาการรุนแรง เป็นพยาธิเม็ดเลือด และขาหลังข้างหนึ่งไม่สามารถใช้งานได้จากการถูกรถทับเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งจากสภาพร่างกายของเค้าที่เห็น ไม่น่าเชื่อว่า เค้าจะมีชีวิตรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ แต่ก็คงต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการรักษาให้เค้าหายเป็นปกติ กลับมามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อีกไม่น้อย

 

จึงต้องมาขอความเมตตาเพื่อให้น้องรอด น้องหมาที่น่าสงสารตัวนี้ ให้ได้มีโอกาสได้มีชีวิตใหม่ ไม่ต้องมีชีวิตอยู่อย่างทรมานเหมือนที่ผ่านมาอีก

 

หากท่านใดมีคำแนะนำในการช่วยเหลือน้องรอดหรือมีความประสงค์ต้องการรับเลี้ยงน้องรอดหลังจากที่เค้าหายเป็นปกติและทำหมันแล้ว กรุณาติดต่อได้ที่ หลังไมค์ คัทลียาสีชมพู, 083 225 3244 หรืออีเมล์ msmuey@gmail.com ขอบคุณมากนะคะ

แก้ไขเมื่อ 06 มิ.ย. 54 10:49:14

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 54 00:39:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com