Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดทอาการน้องแพนด้า น้องหมาโชคร้ายที่ต้องถูกตัดขานะคะ{แตกประเด็นจาก J10645254} ติดต่อทีมงาน

ต้องขออภัยด้วยนะคะ พอดียังไม่ได้รูปของน้องแพนด้าตอนที่ไปรับและพาส่งรพ.เลย อย่างไรขออัพเดทอาการล่าสุดของน้องให้ทุกท่านทราบก่อนนะคะ

 

วันนี้ (5 มิ.ย.) ได้โทรสอบถามอาการของน้องแพนด้าจากคุณหมออาร์ม (คุณหมออาร์มแห่งรพส.จักรพินท์ ตั้งชื่อให้น้องว่า “แพนด้า” ตามสีบริเวณรอบตาของน้องค่ะ)

 

คุณหมอแจ้งว่า ผลเลือดของน้องติดเชื้อ เม็ดเลือดขาวขึ้นสูง มีค่า 32,000 จากปกติจะอยู่ที่ 15,000 แต่รักษาโดยให้ยาควบคุมได้ ไม่เป็นอันตรายค่ะ

 

อาการโดยรวมของน้องดีขึ้นจากเมื่อวานที่มีไข้ แต่วันนี้เป็นปกติไม่มีไข้แล้ว กินอาหารได้ดี แต่น้องเลือดจาง คุณหมอจึงให้ยาบำรุงเลือด โดยให้เป็นยาน้ำแทนยาเม็ด เนื่องจากน้องเจ็บและมีอาการเครียด จึงจะกัดคนที่เข้าไปจับตัวเค้า ทำให้ไม่สามารถป้อนยาเม็ดได้ รวมทั้งได้ฉีดยาฆ่าเชื้อให้น้องแพนด้าด้วย

 

สำหรับบาดแผลใหญ่ที่ขาจนเห็นกระดูกที่แตกนั้น กระดูกบริเวณหน้าแข้งที่ทิ่มออกมานอกเนื้อเริ่มตาย กระดูกเปลี่ยนเป็นสีดำ เกิดการติดเชื้อ เนื่องจากถูกรถชนมาหลายวันโดยไม่ได้รับการรักษาในขณะนั้น

 

ซึ่งน้องแพนด้าจะต้องถูกตัดขาแน่นอนค่ะ โดยคุณหมอจะตัดบริเวณตำแหน่งครึ่งหนึ่งของกระดูกต้นขา ซึ่งน้องแพนด้าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพร่างกายที่เปลี้ยนแปลงไปและจะใช้ชีวิตได้ตามปกติในที่สุด

 

โดยคุณหมอจะขอดูแผลเพื่อทำการประเมินอีกครั้งหนึ่งว่า จะสามารถผ่าตัด ตัดขาน้องได้เมื่อไหร่ เนื่องจากขณะนี้ร่างกายของน้องยังอ่อนแอและเลือดจาง จึงต้องบำรุงเลือดให้น้องก่อนและคุณหมอยังให้ยาแก้ปวดน้องเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดของน้องด้วยค่ะ

 

น้องแพนด้ายังต้องต่อสู้กับความเจ็บปวด ก่อนที่จะต้องปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต ขอให้ทุกท่านให้กำลังใจและเอาใจช่วยให้น้องแพนด้าผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยดีได้ด้วยนะคะ

 

พร้อมกันนี้ ขออนุญาตระดมทุนค่ารักษาของน้องแพนด้าต่อไป เพื่อให้น้องมีโอกาสได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายเป็นปกติ และสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ด้วยนะคะ โดยน้องได้รับความเมตตาจากกองทุนร่วมด้วยช่วยแมว(+หมา)ในการระดมทุนค่ารักษาของน้องผ่านบัญชีของกองทุน ฯ ค่ะ

 

และหากท่านใดมีจิตเมตตาต้องการรับอุปการะน้องแพนด้า เพื่อให้น้องมีบ้านอบอุ่นถาวรและปลอดภัยไปตลอดชีวิต ไม่ต้องเสี่ยงชีวิตอยู่ข้างถนนในสภาพของน้องหมา 3 ขาอีกต่อไป

กรุณาติดต่อ หลังไมค์ คัทลียาสีชมพู, โทร. 083 225 3244 หรืออีเมล์ msmuey@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 01:29:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com