Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าวดีค่ะ หมา 1000 ชีวิตที่ฟาร์มนรก นาหว้า นครพนมรอดตายแล้ว บช.งานบุญ&TSPCA ได้งานจน ช่วยได้ในที่สุด ติดต่อทีมงาน

Thailand Petrescue:

7 มิ.ย.54
อัพเดทจาก นครพนม

ผู้ว่านครพนมผุด 3 มาตราการ ป้องปรามการค้าเนื้อหมาในพื้นที่ (ทำอย่างไรจึงจะทำให้จังหวัดใกล้เคียงทำด้วย) ดังนี้

1.ตั้งด่านสกัดห้ามรถขนหมาเข้ามาในจังหวัด
2. ห้ามไม่ให้มีจุดพักสัตว์ในจังหวัดอย่างเด็ดขาด
3.กวดขันห้ามลักลอบนำหมาข้ามแม่น้ำโขงอย่างเด็ดขาดหากพบให้จับกุมทันที

และงัด กม.ป้องกันการทารุณสัตว์ทุกข้อมาใช้ และบังคับใช้ให้เด็ดขาดด้วยค่ะ

คลิปข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ของคุณสรยุทธ์ฯ

เพิ่งตื่น!ผู้ว่าฯนครพนมสั่งคุมเข้มขบวนการลักลอบค้าสุนัข

http://morning-news.bectero.com/เรื่องเล่าเช้านี้-ข่าวอาชญากรรม/เพิ่งตื่น!ผู้ว่าฯนครพนมสั่งคุมเข้มขบวนการลักลอบค้าสุนัข-201106079-3-1.html

ผู้ว่าฯนครพนมเรียกประชุมกำชับ กวดขันการปราบปรามขบวนการส่งสุนัขค้าต่างแดน ยันไม่นิ่งดูดาย พร้อมสรุป 3 ข้อกำชับเจ้าหน้าที่ 1 ตั้งจุดสกัดกั้น 2 ควบคุมไม่ให้มีจุดพักสุนัข 3 บังคับใช้กม.อย่างเคร่งครัด ขณะที่ข่าวความคืบหน้าสุนัขนับพันที่นครพนมยังไม่ทราบชะตากรรม

---------------------------------------------------------

6 มิ.ย.54 (16.30 น.) อัพเดทการช่วยหมา 1000ตัว จากฟาร์มนรก นาหว้า
นครพนม

เนื่องจากข่าวที่ได้ค่อนข้างสับสน  เมื่อตอนประมาณสี่โมงเย็นวันนี้. จขกท. จึงได้ตรวจสอบข่าวการช่วยหมาพันตัว กลับไปยังนครพนม ก็ได้รับทราบข้อมูล ดังนี้ค่ะ

1.  จนท.ปศุสัตว์ ด่านกักสัตว์นครพนม ได้มีการเตรียมพื้นที่ สำหรับรับหมาจำนวน นับ พันตัวไว้แล้ว แต่ยังไม่มีตำรวจนำของกลาง (หมานับพันตัว) มาส่ง  หน.ก็ประชุมวาระเร่งด่วนกับผู้ว่านครพนม

2. ตำรวจ( รอง สส. ) สภอ.นาหว้า  ที่ไม่ทราบว่าจะเอาของกลางจำนวนมากขนาดนี้ไปไว้ที่ไหน จึงเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยไปหลายวันแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ใหญ่ที่ สภอ.ถูกเบื้องบนตำหนิมากมายที่ไม่ให้ความช่วยเหลือ (ทางตำรวจบอกว่าเป็นหมาของท่าแร่มาพักไว้ชั่วคราว ตอนนี้คงส่งไปแล้ว  )


------------------------------

6 มิ.ย.54 (ประมาณ 13.30 น.) จขกท. ได้รับแจ้งข่าวจากคุณชัชวาลย์ (สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ฯ ) ว่าทางสมาคมฯ ได้รับการประสานจากกรมปศุสัตว์ให้สนับสนุนอาหารสำหรับหมาพันตัว จึงเข้าใจว่าช่วยหมาทั้งหมดได้แล้วค่ะ  ทำให้ จขกท. ที่ดีใจมากกับข่าวนี้จึงมาตั้งกระทู้บอกข่าวกับเพื่อนๆ (ต้องขออภัยด้วยค่ะ ที่ทำให้เพื่อนๆ ต้องผิดหวัง )

ข้อความเดิม" ข่าวดีค่ะ หมา 1000 ชีวิตที่ฟาร์มนรก นาหว้า นครพนมรอดตายแล้ว บช งานบุญฯ และ สมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์  ได้ร่วมมือประสานผู้ว่านครพนม และกรมปศุสัตว์จากส่วนกลาง ช่วยได้ในที่สุด
ตอนนี้คุณชัชวาลย์ จากสมาคมฯ ซึ่งเป็นคนประสานงานช่วยเหลือแต่ต้น ได้นำอาหารไปให้ 600kg. แล้ว แต่ยังไม่พอค่ะ

ช่วยกระจายข่าวขอรับบริจาคด้วยนะคะ ติดต่อส่งไปให้ได้ที่ สถานกักกันสัตว์ จังหวัดนครพนม

แต่ใจ จขกท อยากขอให้นำหมาทั้ง 1000 ตัวมาฝากไว้ที่ ศูนย์ควบคุมสุนัขสังกัด กทม ที่ทัพทัน อุทัยมากกว่า เพราะเราสะดวกที่จะช่วยเหลือทำหมัน/หาบ้านต่อไปได้ง่ายกว่า การที่ ปศุสัตว์จะกระจายหมาไปตามศูนย์ต่างๆ เพื่อกระจายความช่วยเหลือนะคะ"

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 54 10:07:30

แก้ไขเมื่อ 06 มิ.ย. 54 20:01:29

จากคุณ : gijane
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 11:42:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com