Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
% อัพเดท “ขาว” โดนคนเมายาบ้าฟันหัว และ “ดำ” ป่วยเป็นมะเร็งลามไปที่ปอดรอวันหมดลมหายใจ [กองทุนร่วมด้วยช่วยแมว หมา] ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิม
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10607648/J10607648.html

บนโลกใบนี้ที่เป็นสังคมศิวิไลย์    มีแต่ความเห็นแก่ตัว   และมีแต่เรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้น  ขนาดคนด้วยกันยังไม่ค่อยจะช่วยเหลือ   และยิ่งกับน้องหมาสี่ขา  ที่คนมักมองเป็นขยะชิ้นหนึ่ง  ไม่มีค่า  ไม่มีราคา  ซึ่งในทุกวันนี้ยังมีสี่ขาทั้งน้องหมา น้องแมวจรจัดเป็นจำนวนมาก  ที่เกิดขึ้นแล้ว เกิดขึ้นเหล่าจนเป็นปัญหาสังคมไม่มีวันจบสิ้น  แก้ยังไงก็ไม่มีวันหมด     ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากคน คือเจ้าของที่เป็นคนหยิบยื่นให้จากการเลี้ยงที่ไม่มีความรับผิดชอบ ที่ทำให้กลายเป็นสัตว์จรจัด  และก็เกิดลูกหมา ลูกแมวออกมาไม่จบไม่สิ้น  กลายเป็นปัญหาสังคม  ถ้าทุกคนมีจิตสำนึกในความรับผิดชอบ  และช่วยกันคนละไม้คนละมือ  ปัญหาสังคมนี้คงไม่เกิดขึ้น


มาวันนี้ยังมีสี่ขาอีกมากมายหลายตัวที่นอนรอขออย่างเจ็บปวดแสนสาหัส  ขอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนน  มีแต่คนเดินผ่านไปผ่านมาไม่สนใจ  เพราะเห็นว่าสี่ขาเหล่านี้ไม่มีค่า เป็นเพียงขยะสังคม  เพียงเพราะพวกเค้าเลือกเกิดไมได้  ที่ต้องเกิดเป็นสัตว์ และซ้ำร้ายเป็นสัตว์จรจัด    พวกเค้าพูดไม่ได้  รู้สึกหิว  รู้สึกเจ็บปวด  พวกเค้านอนมองผู้คนด้วยสายตาวิงวอนขอความช่วยเหลือ  บางตัวนอนร้องไห้  เจ็บปวดอย่างทรมานจนจากไป  จะมีสักกี่ตัวที่จะได้รับความช่วยเหลืออย่างเช่น ขาว และ ดำ จากคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่เห็นคุณค่าพวกเค้า


วันนี้พี่จิน และเอ๋รู้สึกดีใจมาก  และมีกำลังใจที่จะต่อสู้กันต่อไปเพื่อสี่ขาอาภัพเหล่านี้  ถึงแม้บางครั้งจะเหนื่อยและท้อมาก  แต่เมื่อได้เห็นพวกเค้าได้รับความช่วยเหลือ และมีความสุข  ความเหนื่อยความล้าก็จางหายไป  กลับเป็นมีกำลังแรง กำลังใจมากมายเพื่อพวกเค้า    พี่จินและเอ๋ไม่ได้หวังอะไรมาก  แค่ขอให้พวกเค้ามีกิน  มีอยู่ มีชีวิตที่ดีขึ้นตามอัตภาพก็พอ  มาวันนี้พี่จินและเอ๋ต้องขอขอบคุณที่สุดคือ  กองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมา  ที่ให้โอกาสดี ๆ กับขาว และดำ  และที่ขาดไมได้  ต้องขอขอบคุณ พี่ ๆ น้อง ๆ  เพื่อน ๆ ทุกคน  ที่ช่วยบริจาคค่ารักษา และให้กำลังใจขาวและดำ  จนมีวันนี้  และที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งคน  คือพี่สาวใจดี  พี่จินที่เป็นแม่พระ และเป็นผู้ให้และเสียสละ กับสี่ขากลุ่มนี้ เสมอมา

จากคุณ : maggiemo
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 15:03:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com