Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รับ "โรตี" ร้อน ๆ ซักอันมั้ยคะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะพี่ป้าน้าอาที่เคารพ ... กลับมาอีกครั้งกับงานเผาขน ... ช่วงนี้อยากเอาใจลูกชายคนโตค่ะ กลัวว่าจะไม่รักแม่ เพราะทุกลมหายใจเข้าออกมีแต่ปาป๊าจ๋า ที่จริงกะว่าจะเย็บให้เป็นของขวัญวันเปิดเรียนวันแรก (อืม มันก็ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วหละ) อิอิ เอาหละ มาช้ายังดีกว่าไม่มาเนอะ

ช่วงนี้คุณครูขอความร่วมมือให้ช่วยฝึกมือน้องคิดด้วย ครูบอกว่าน้องคิดไม่ชอบใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก เห็นครูหยิบกระดาษและดินสอเมื่อไหร่ วิ่งหนีจู๊ดเลย แต่ถ้าเป็นช่วงเล่นของเล่น ต่อบล๊อก คุณชายจะวิ่งมาคนแรก ... เอาหละ ทำที่ใส่ดินสอสีให้ลูกละกัน เผื่อจะอยากระบายสีเล่น

เพิ่งนึกได้เมื่อวานนี้เองว่ามีตัดผ้า "โรตี" เอาไว้ตั้งแต่ปีมะโว้ จริง ๆ ก็ตั้งใจตัดไว้เย็บให้เฮียคิดนั่นหละค่ะ

ไม่รอช้า บ่าย ๆ ก็จัดแจงเย็บผ้าที่ตัดไว้เป็นแถบ ๆ ... น้องแคนให้ความร่วมมืออย่างดี หลับได้หลับดี (ก่อนหน้านั้นเย็บปลอกหมอนได้ใบนึงด้วยนะเออ)

พอตกดึก ... ดันนึกได้ว่าลืมรีดเสื้อนักเรียนให้เฮียคิด รีดไปรีดมาเกือบห้าทุ่ม เอาไงดีหว่า รีดแบะตะเข็บโรตีที่เย็บเสร็จแล้วด้วยเลยละกัน จะได้สวย ๆ

โชคดีอีกแล้วที่มีโรตารี่คัตเตอร์และแผ่นรอง ... การตัดผ้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถ้าต้องให้ใช้กรรไกร คงเก็บเข้ากรุตามเดิม

ก่อนเย็บก็เปิดหากระทู้พี่แนนนี่ http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2009/04/J7701686/J7701686.html ทบทวนความจำอีกครั้ง ขอบคุณพี่แนนนี่มาก ๆ ที่ทำให้ออยมีของขวัญดี ๆ ให้ลูกค่ะ

เย็บไป ๆ จนสุดท้ายที่เดินเส้นตามรอยผ้า ตะเข็บเริ่มแปลก ๆ ... ไฟก็ไม่สว่างพอ (เย็บชั้นล่าง เพดานสูง ขี้เกียจวิ่งไปเอาโคมไฟ)  อยู่ดี ๆ ด้ายล่างก็ขาดผึง สรุปว่าด้ายล่างกรอไม่ดี แน่นเกินไป ... ไม่เลาะหละ กรอม้วนใหม่แล้วเย็บต่อโลด ... โอ้โห ฝีเข็มต่างกัีนราวฟ้ากับดินเลย ... แต่ออยมีคติว่า ไม่เลาะเด็ดขาด

เย็บเสร็จตอนตีสอง ... (ระหว่างเย็บวิ่งขึ้นไปให้นมน้องแคนตอนตีหนึ่งด้วยค่ะ) เหลือปักชื่อ เอาไว้ตอนเช้าละกัน ... ก็สำเร็จมาด้วยประการฉะนี้ค่า

แต่ ... เดี๋ยวก่อนนะ ระหว่างที่กำลังภูมิใจกับงานเผาขน ... เชือกยาวขนาดนี้ เด็กชายคิดจะไหวมั้ยเนี่ย ... ลืมนึกไปเลย ... แต่เอาเถอะ กะว่าได้ฝึกให้ลองผูกเชือกเนอะ กำลังคิดว่าจะเย็บยางแบบที่รัดกล่องข้าวญี่ปุ่นมาให้รัด หรือทำเป็นตีนตะขาบดี ...

ปล. น้องแคนแอบเหลือบตามามองตอนถ่ายรูปโรตีค่ะ

 
 

จากคุณ : คุณรักผมและผมรักคุณ
เขียนเมื่อ : 29 มิ.ย. 54 11:48:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com