Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดทอาการของน้องลืม...ขอให้น้องลืมได้รับการรักษาเพื่อมีชีวิตใหม่ที่ปลอดภัยตลอดไปด้วยนะคะ{แตกประเด็นจาก J10696188} ติดต่อทีมงาน

เรื่องราวของน้องลืมจากกระทู้ครั้งที่แล้ว ใน คห.6

 

27 มิ.ย. ความคืบหน้าอาการของน้องลืมตอนนี้ คุณหมอตูน แห่งรพส.เสมาฟ้าคราม ลำลูกกา คลอง 2 กำลังบำรุงสุขภาพน้องลืมให้พร้อมสำหรับการผ่าตัด

 

เนื่องจากผลตรวจเลือดเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว น้องลืมเลือดจางมาก เกร็ดเลือดต่ำ และมีการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนค่าตับ ค่าไต เป็นปกติ ตอนนี้ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดไม่มีแล้ว เพียงแต่รอบำรุงร่างกายให้สามารถทำการผ่าตัดได้เท่านั้น

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(24 มิ.ย.) คุณหมอได้ X-ray กระดูกและตรวจเลือดซ้ำ พบว่า กระดูกยังอยู่ในสภาพที่หักคงเดิมและยังไม่มีแคลเซียมมาเกาะเพิ่ม

 

ผลเลือดยังต่ำอยู่ คุณหมอจะเปลี่ยนเป็นยาบำรุงแบบฉีดแทน เพราะ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา คุณหมอให้ยาบำรุงเลือดและยาฆ่าเชื้อแบบกิน

 

วันนี้(9 ก.ค.) ได้สอบถามอาการล่าสุดจากคุณหมอตูน คุณหมอแจ้งว่า เกร็ดเลือดของน้องลืมยังต่ำมาก มีค่าเพียง 12.2 ไมโครลิตร ขึ้นจากเมื่อเข้ามารักษาครั้งแรก ซึ่งมีแค่ 6 ไมโครลิตร จากค่าเกร็ดเลือดปกติจะอยู่ที่ 80-560 ไมโครลิตร ส่วนปริมาณของเลือดทั้งหมดในร่างกาย มีค่าอยู่ที่ 27 จากปกติ 37-55

 

เกร็ดเลือดจะทำให้เลือดแข็งตัว หากเกร็ดเลือดของน้องลืมต่ำ การผ่าตัด จะทำให้เลือดที่ไหลออกมาหยุดยาก อาจทำให้น้องลืมเป็นอันตรายแก่ชีวิต คุณหมอจึงยังไม่สามารถผ่าตัดให้น้องลืมในตอนนี้ได้ ซึ่งค่าเกร็ดเลือดที่ต่ำ มีสาเหตุมาจากโรคพยาธิในเม็ดเลือด เนื่องจากน้องลืมเป็นน้องหมาจร ครั้งแรกที่เข้ามารักษา น้องลืมจะมีเห็บหมัดอยู่เยอะมาก

 

ขณะนี้คุณหมอตูนกำลังรักษาโรคพยาธิในเม็ดเลือด เพื่อรอให้เกร็ดเลือดสูงขึ้น และเสริมแคลเซียมประกอบ เพราะน้องลืมสะโพกหักด้วย ซึ่งขณะนี้น้องลืมเริ่มที่จะยันสะโพกได้มากขึ้น

สำหรับอาการทั่วไปของน้องลืม สามารถกินและขับถ่ายได้เป็นปกติ

 

คุณหมอจึงต้องบำรุงร่างกายและดูอาการของน้องลืมต่อไป จนกว่าร่างกายของน้องลืมจะแข็งแรงและปลอดภัยพอสำหรับการผ่าตัดได้

 

ขณะนี้มีผู้ใจบุญยินดีรับเลี้ยงน้องลืมแล้ว โดยได้มาเยี่ยมน้องลืมบ่อยๆตลอดค่ะ

 

ขอโอกาสให้น้องลืมได้มีค่ารักษาน้องจนหายเป็นปกติ และได้มีชีวิตใหม่ ได้รับความรัก มีคนดูแลในบ้านอบอุ่นถาวรไปตลอดชีวิตด้วยนะคะ

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 10 ก.ค. 54 00:46:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com