Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอสนับสนุนอีกเสียงสำหรับหัวอกคนอยากรับอุปการะน้องหมาจากห้องนี้และเจอกับความผิดหวังและปวด{แตกประเด็นจาก J10796054} ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้น่ะค่ะที่ต้องแตกประเด็น
     เพราะเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เสียใจและผิดหวังจากการรับอุปการะน้องหมาจากห้องนี้ แต่เราว่าความผิดหวัง หมดกำลังใจของทุกคนจากเงื่อนไขยุ่งยากมากมายจากผู้มาหาบ้านให้น้องหมาในห้องนี้ คงไม่เท่ากับความเจ็บปวดของเราที่ได้รับในวันนี้  
      วันนี้เราต้องพรากจากน้องหมาที่เรารับเลี้ยงกลับคืนไป อันด้วยเหตุผลที่เราเองก็ไม่ทราบแน่ชัด เหมือนว่าเราไม่มีความสามารถ บอกว่าทุกคนมีมติว่าน้องหมาต้องได้รับการบำบัดทางจิตใจ จำเป็นต้องรับกลับไป เพราะเรามีหน้าที่แค่รับเลี้ยงไม่ใช่เจ้าของๆเค้า หากพิจารณาแล้วว่าเราเลี้ยงไม่เหมาะสมเค้าสามารถยึดน้องหมากลับคืนได้ทุกเมื่อ
      โดยไม่จำเป็นต้องใส่ใจหรือเห็นใจ นึกถึงความรู้สึกของน้องหมา และของผู้รับเลี้ยงว่าจะรู้สึกอย่างไร นี่หรือคือกลุ่มคนที่อ้างว่ารักสัตว์  ไม่สนใจว่าความรักความผูกผันที่เรามีให้กันจะเป็นอย่างไร ในวันที่ต้องพรากจากกัน น้องหมาจะเคว้งแค่ใหนในวันเค้าจากเราไป เค้าต้องไปอยู่แปลกที่ กับคนแปลกหน้าอีกแล้ว ทั้งๆที่เค้าเพิ่งจะรับรู้กับชื่อใหม่ และคุ้นเคยกับบ้านเราแล้ว เค้ารู้ว่าข้าวเค้าวางไว้ใหน ที่นอนเค้าอยู่ตรงใหน รู้ว่าเค้ารอคอยใครทุกเย็นเพื่อกลับบ้านมาหาเค้า และเค้าเองรู้ว่าวันนี้เค้ามีแม่ มีเพื่อน มีบ้านแล้ว แต่วันนี้เค้าต้องไปอีกแล้ว เราเองจะเจ็บปวดแค่ใหนที่ต้องพรากจากเค้า และน้องหมาอีกตัวของเราจะรู้สึกอย่างไรเมื่อตื่นมาอีกวันเค้าไม่เจอเพื่อนรักของเค้าอีกแล้ว ทั้งที่เราเลี้ยงเค้ามาได้ 2 เดือนแล้ว
        ตลอดเวลาที่เค้าอยู่กับเรา ๆ ยืนยันว่าเราเลี้ยงเค้าอย่างดีที่สุด เท่าๆ กับน้องหมาเก่าเรา เราให้ความรัก ความเอาใจใส่เท่ากัน ดูแลในทุกๆๆ เรื่อง อาหารการกิน ความสะอาด การขับถ่าย ทุกๆอย่างเราทำให้เองหมด เพราะด้วยความรักและสงสารที่เค้าเคยถูกทิ้งมาเราชดเชยให้เค้าเพื่อให้เค้ารู้สึกเต็มและเลิกหวาดระแวง  จนวันนี้ทุกอย่างกำลังเข้าที่ เรารายงานความเคลื่อนไหวของเค้าให้ทุกคนรับทราบตลอดเวลาและไม่เคยปิดบังใดๆ บอกเล่าพฤติกรรมความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างทั้งของเราและน้องหมาทุกอย่าง  อย่างเปิดเผยเพราะด้วยความบริสุทธิ์ใจและต้องการคำแนะนำ  ว่าสิ่งที่เราทำถูกหรือผิดและต้องปรับปรุงเรื่องใดบ้าง แต่ไม่คิดเลยว่าสิ่งที่เราได้รับกลับมาคือคำสั่งว่าต้องเอากลับอย่างเร่งด่วน โดยไม่คุยกับเราเลยซักนิด ไม่ถามเราซักคำ ยืนยันคำเดียวว่าต้องเอากลับคืนมาทันที
        ตลอดเวลาที่เรารับเลี้ยงถึงเราจะอึดอัดกับเงื่อนไขแต่เราก็ยอมรับเพราะด้วยความสงสารและเราตั้งใจที่จะทำเพื่อน้องหมาอย่างแท้จริงเท่านั้น เราพยายามศึกษาพฤติกรรมและค่อยๆปรับเค้า เพื่อให้เค้าได้เป็นน้องหมาที่มีความสุขเหมือนๆกับน้องหมาเก่าเรา  เรายอมรับเงื่อนไขทุกข้อ ยอมเซ็นต์สัญญาการรับเลี้ยงทุกๆ 3 ปี ยอมรับผิดชอบ คชจ.ทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่เราตกลงรับเลี้ยง ยอมเปิดบ้านให้ถ่ายทุกมุม ยอมเสียความเป็นส่วนตัว ยอมเปิดเผยที่อยู่ ที่ทำงาน เปิดเผยหน้าตาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เราดูแลถนุถนอมเค้ามากมาย เพราะทุกคนบอกว่าเค้าตัวเล็ก บอบบาง ทั้งที่ปรกติเราไม่ใช่คนอ่อนหวาน เพราะเราเลี้ยงชิสุห์อีกตัวมาตั้งแต่เกิดเราก็เลี้ยงเค้าแบบเพื่อนกัน ห้าวๆ ลุยๆ เล่นกัน ดุกันแต่ไม่เคยทิ้งกัน  เรายืนยันว่าน้องหมาชิสุห์เราเป็นหมาที่สุขภาพจิต สุขภาพกายดีเยี่ยมเท่าที่น้องหมาควรมี  และเราเองก็อยากให้น้องหมาตัวหใม่นี้เป็นแบบตัวเก่า
        เพราะเรารู้ว่าน้องมีความสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง แต่เพียงเพราะเค้ายังหวาดกลัว และระแวงจึงไม่กล้าแสดงออกมา แต่พอเค้าเริ่มวางใจและรู้สึกว่าเค้าวางใจเราได้ เค้าก็ค่อยๆ แสดงความสามารถให้เราได้เห็น และเรียกร้องความสนใจจากเรา เราเองก็ดีใจที่น้องไว้ใจเรา  ถึงแม้บางครั้งเค้าจะดื้อบ้างแต่เราก็พยามยามเข้าใจ เราอาจดุเค้าบ้าง แต่เราไม่เคยทำร้ายเค้าเลย เพราะหากเราทำร้ายเค้า เค้าจะไว้ใจใครได้อีก เค้าคงไม่ยอมให้เรากอด ไม่มานอนให้เราเกาพุงให้ทุกคืน ไม่มาเลียหน้าส่งเสียงแง้วๆๆ ปลุกเราทุกๆเช้า ไม่ดีใจเมื่อเรากลับถึงบ้าน ไม่ลัลล้าเมื่อเราพาเค้านั่งรถหรือพาไปเที่ยว พาไปเดินเล่น  
        เราเสียใจ ไม่เข้าใจว่าทำไมกลุ่มคนที่อ้างว่ารักสัตว์ บอกว่ารักน้องหมา แต่ไม่ได้คลุกคลีเลี้ยงดูเค้าเหมือนเราถึงได้คิดแทนน้องหมาและตัดสินใจได้ว่าน้องหมาเค้ามีปัญหา ต้องรับกลับไปบำบัด เมื่อเค้าคิดว่าน้องหายดีแล้วก็ยังต้องพิจารณากันอีกครั้งว่าจะส่งให้เราคืนหรือเปล่า ทำเหมือนเราเป็นแค่คนคอยรับคำสั่งเท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ถึงเราจะรักน้องหมาแค่ใหน เราก็ต้องถอดใจ เราบอกเลยว่านับแต่วันที่รับน้องหมาไป อย่ามายุ่งกับเราอีก เราจะไม่ยุ่งไม่เกี่ยวกับพวกเค้าอีกแล้ว   ทำไมเค้ามีอำนาจตัดสินฝ่ายเดียวเท่านั้น เพียงเพราะเค้าเป็นคนเจอน้องหมาและพามาหาบ้านเค้ามีสิทธิตัดสินชี้เป็นชี้ตาย ชีวิตเราและน้องหมางั้นหรือ เราสิ้นศรัทธา และเข็ดขยาดเหลือเกิน ต่อไปเราคงไม่กล้าแม้แต่จะแวะมาห้องนี้อีกแล้ว
       

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 54 12:00:01

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 54 09:59:35

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 54 09:36:57

จากคุณ : สวยไม่น้อย
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 54 09:34:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com