Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขมิ้นชันกับอาการท้องเสียของน้องหมามันดีจริงๆค่ะ ติดต่อทีมงาน

มาแชร์ประสบการณ์ รักษาท้องหมาท้องเสีย ถ่ายเหลวด้วยขมิ้นชันค่ะ

เนื่องจากน้องหมาที่เลี้ยงไว้มีอาการท้องเสียบ่อยมาก เค้าจะกินอาหารเม็ดตลอด ถ้าเอาข้าวเอาเนื้อให้ิจะเมื่อไหร่ท้องเสียทันที

ให้กินอาหารเม็ดทุกวันเค้าคงเบื่อ กินมั่งไม่กินมั่ง บางทีก็สงสารเอาข้าวคลุกเนื้อคลุกตับใหเกินบ้างก็มีท้องเสียตลอด กลับมากินอาหารเม็ดก็หายเหมือนเดิมค่ะ

แต่ช่วงเมื่อสองเดือนก่อน น้องหมามีอาการท้องเสียรุนแรง ถ่ายสีเหลืองไม่มีเลือดปน ไม่อ้วก มีไข้ด้วย คราวนี้เป็นนานมากไม่ยอมหาย เลยต้องพาไปหาหมอให้เช็คตรวจหาพยาธิไม่เจอ ไม่ได้เป็นไข้หัด ตรวจเลือดก็ไม่เจออะไรมีค่าไตที่สูงนิดหน่อย หมอก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

หมอเลยให้ยาฆ่าเชื้อมากิน กินไปประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ก็ยังมีไข้และท้องเสียอยู่ ฉีดยากระตุ้นโรคลำไส้อีกรอบ(สุนัขอีกตัวตายเพราะโรคนี้ไปเมื่อต้นปีค่ะ)

พาไปหาหมออีกรอบ ก็ได้ยาฆ่าเชื้อมากินนอีกรอบ โอเครอบนี้หาย ถ่ายไม่เหลวไม่มีไข้ อึเป็นก้อนดี ให้ลองทานข้าวดูคราวนี้ท้องไม่เสีย อึก็ยังเป็นก้อนปกติ...ค่อยยังชั่วเลยให้ทานข้าวหลายครั้งท้องก็ไม่เสียเลย

ผ่านไปสองเดือนน้องหมาก็ยังปกติอยู่ จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาจู่ๆ น้องหมาก็เริ่มซึม ถ่ายเหลวอีกแล้ว แต่ก็สีเหลืองปกติ คราวนี้ไม่มีไข้ แต่คราวนี้ให้ทานอาหารเม็ดปกติไม่ได้ให้ข้าวเลยซักมื้อ

ทำไงดีล่ะ ไม่อยากให้กินยาเยอะ ก็นึกได้ว่าแม่แฟนเค้าเอาขมิ้นชันให้หมาชิสุที่บ้านทานบ่อยๆ ถ้าน้องหมาป่วยเมื่อไหร่ เค้าจะเอาฟ้าทะลายโจร หรือไม่ก็ขมิ้นชันให้กินตลอดเลย

ไปหาข้อมูลในเน็ตมีการใช้ขมิ้นชันรักษาน้องหมาที่ท้องเสียด้วย ฤทธิ์ของขมิ้นชันมีสารฆ่าเชื้อด้วย

จากข้อมูลในเวปนี้ การทดลองในสุนัขพบว่า สาร curcumin มีฤทธิ์ลดหารบีบตัวของลำไส้สุนัข

http://www.panyathai.or.th/wiki/index.php/%E0%B8%82%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99

ปกติก็ทานขมิ้นเองทุกวันอยู่แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายและระบบย่อยไม่ค่อยดี สำหรับเราทานแล้วทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดี และช่วยขับลม ทานทุกวันเลย

พอดีซื้อขมิ้นแบบผงมาห่อละ 70 บาทเองก็เลยลองเอาให้น้องหมากินดู เผื่อจะดีขึ้น

วิธีเอาให้กินคือ เอาน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งและเอาขมิ้นใส่คงไปคนให้ละลายน้องหมาเราเป็นหมาค็อกเกอร์ขนาดกลางให้กินประมาณครึ่งช้อนชา ใช้เข็มฉีดยาดูดน้ำขมิ้นฉีดเข้าปากเค้าเลยค่ะ

ไม่น่าเชื่อ เราให้น้องหมาทานแค่วันเดียว เช้าเย็น อีกวันน้องหมาหยุดถ่ายกลับมาเป็นปกติแล้ววววว กลับมาเป้นหมาค็อกเกอร์ไฮเปอร์เหมือนเดิมแล้วค่ะ ^ ^

สมุนไพรไทยดีจริงๆค่ะ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

แก้ไขเมื่อ 12 ก.ค. 54 10:23:40

จากคุณ : ดาวโรย
เขียนเมื่อ : 12 ก.ค. 54 10:21:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com