Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดต[คอกป้าณี] ทางออกที่ดีกว่าของคอกป้าณี : จากวัดเจดีย์หอยสู่คลอง 9 และสิ้นสุดที่กบินทร์บุรี ติดต่อทีมงาน

จากการที่ทีมงานโครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาสได้เข้าไปดูแลความเป็นอยู่สุนัขคอกป้าณี(นางสุรณี สมัยสุข)  นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่วัดเจดีย์หอย ก็ประสบปัญหาตลอดมา เนื่องจากสถานที่ ความเป็นอยู่ไม่เหมาะสม สิ่งแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย มีปัญหากับเพื่อนบ้าน สัตว์ล้มป่วยจำนวนมาก ซึ่งทางทีมงานก็ได้พยายามในการแก้ปัญหาอย่างถึงที่สุดแล้ว ก็มีข้อยุติในครั้งนั้นว่า ต้องหาที่อยู่ใหม่ จนในที่สุด ก็ได้สถานที่แห่งหนึ่งแถวคลอง 9 และแล้วก็เกิดปัญหาเดิมๆ ขึ้นอีกจนได้ จึงหาทางหาที่อยู่ให้ใหม่ เพื่อให้ปัญหาเดิมๆลดลงให้มากที่สุด จึงมีข้อยุติครั้งสุดท้ายนี้ว่าอพยพหมาทั้งหมด ซึ่งมีเหลือประมาณ 100 ตัว ไปไว้ที่กบินทร์บุรี โดยมอบให้ป้าป้อม(คุณตวงรัตน์   ปานปลั่ง ) ดูแล แทนป้าณีทั้งหมด  ยกเว้น บางตัวที่พิการและป่วยก็แยกไปรักษาและหาผู้ดูแลที่เหมาะสมต่อไป แต่ทางโครงการฯก็ยังยินดีช่วยดูแลสนับสนุนในเรื่องอาหารและ การรักษาสัตว์ป่วยเหมือนเดิม จนตลอดอายุขัยของพวกเขา
       ทั้งนี้ ขอขอบคุณป้าป้อม (คุณตวงรัตน์ ปานปลั่ง) ที่เต็มใจรับดูแลเด็กๆ แทนป้าณี  ทั้งๆ ที่ ต้องคีโมและรักษาอาการป่วยอยู่และตรวจเช็คสภาพร่างกายทุกเดือนตามคำสั่งแพทย์  

       ทีมงานขอให้ผลบุญที่ป้าป้อมทำไว้ตลอดมา ขอให้ป้าหายป่วยเร็วๆ และสุขภาพแข็งแรง  อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้เด็กๆ กว่าห้าร้อยชีวิต ตลอดไปค่ะ

       ในการเคลื่อนย้ายในครั้งนี้ ทางทีมงานของโครงการได้ร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจกัน รวมทั้งรวบรวมทุนทรัพย์ส่วนตัว เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในขนย้ายโดยใช้เวลาในการขนย้ายถึง 3 วัน จนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  พี่เอ๊ะ(momink) ในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลเคสจึงขอขอบคุณทีมงานทุกท่านที่เสียสละแรงกายแรงใจ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของอดีตหมาคอกป้าณีทั้ง 100  ชีวิต อันประกอบด้วย
น้องทราย(ถุงทราย), น้องแป้ง(สลัดรสนมสด) , ป้าตุ้ย (amomsri)  และ คุณดวงใจ ,คุณตั๊มและลุงหมูปิ้ง (ขับรถและขนสิ่งของ), ลุงหมู,คุณนุช, คุณซ้อวิภาพร (คุณซ้อรับน้องดำและน้องขาวและน้องหมาอีก 6 ตัวไปดูแลต่อที่บ้านย่านพระราม 2  ทั้งนี้คุณซ้อรับเลี้ยงหมาจรที่บ้านอยุ่รวมร้อยชีวิตด้วยเงินทุนส่วนตัวค่ะ)  

        ขอขอบคุณป้าณี ที่ได้เสียสละและเหนื่อยยากลำบากอย่างแสนสาหัส ในการดูแลพวกเขาตลอดมา ต่อไปนี้ ให้ป้าณีได้มีโอกาสพักผ่อนและเข้ารับการรักษาตัวให้กลับมามีสุขภาพแข็งแรงดังเดิม
       
       ที่ผ่านมาการดูแลสุนัขดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกในพันทิปด้วยดีเสมอมาทั้งด้านทุนทรัพย์ อาหาร กรง รวมทั้งสิ่งของต่างๆเพื่อการใช้สอยและเพื่อการประมูลนำรายได้ไปช่วยเหลือพวกเขา จึงขอขอบคุณเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้ด้วย และขออนุญาตสรุปรายรับ-รายจ่ายในการดูแลคอกป้าณีที่ผ่านมาและต่อเนื่องสู่บ้านป้าป้อมกบินทร์บุรี

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ค. 54 08:07:53

 
 

จากคุณ : momink
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 54 20:56:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com