Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พา "เจ้าหลง" มากราบสวัสดีชาวจตุจักร สืบเนื่องจากหลังไมค์ปริศนาครับ ติดต่อทีมงาน

เอาหลงมากราบสวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ป้า อา น้า ลุง ชาวพันทิปครับ


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีคนสอบถามสารทุกข์สุกดิบของเจ้าหลงทางหลังไมค์เป็นจำนวนมาก ประมาณว่าเจ้าหลงเป็นไงบ้าง เจ้าหลงสบายดีไหม เจ้าหลงขาเป็นปรกติดีไหม

 

จนผมก็เอะใจ เพราะตั้งแต่เรื่องเจ้าหลงจบไปประมาณปลายเดือนเมษา ก็ยังไม่เห็นมีคนส่งหลังไมค์มาถามขนาดนี้เลย พอดีพี่ท่านหนึ่งที่ผมรู้จักเขาส่งหลังไมค์มาถามเรื่องหลง ผมเลยถามเขากลับ ว่าทำไมช่วงนี้มีใครอยากรู้เรื่องหลงเยอะจัง

พี่เขาก็เล่าให้ฟังว่า มีใครคนหนึ่งในห้องจตุจักรส่ง “หลังไมค์ปริศนา” กระจายข่าวเนื้อความประมาณว่า

 

“มีกลุ่มคนรวมตัวกันทำลายห้องจตุจักร ตั้งแต่เรื่องแม่น้องเจ๋ง จนถึงคุณแม่ตุ้ม พวกที่รวมตัวกันนี่มันเลวเหลือหลาย”

 

ถ้าอ่านแค่นี้ผมคงเฉยๆ ครับ แต่ดันมีประโยคต่อๆ มาที่น่าสนใจ

 

หลังไมค์ปริศนาอ้างว่า ตอนนี้เจ้าหลงป่วยหนัก “ไอ้ยาม” กับ “ไอ้นักปั่น” ไม่ดูแลเจ้าหลง ตอนนี้ เจ้าหลงอยู่ในความดูแลของเฮียร้านยา แต่เฮียไม่กล้าเอาเข้าบ้านเพราะกลัวมีเรื่องมีราว เจ้าหลงมีอาการนิ้วเท้าบวมอักเสบ กระดูกหลุดออกมา ต้องเดิน 3 ขา ลากไปกับพื้นอย่างน่าเวทนา จนเฮียร้านยาทนไม่ไหว ต้องตามคุณแม่น้องเจ๋งให้พาเจ้าหลงไปหาหมอ

 

และยังอ้างอีกว่า “หมอวินิจฉัยออกมาแล้วว่า ต้องตัดนิ้วเจ้าหลง แต่พอหมอฉีดยาแผลก็ดีขึ้นยุบลง แต่ต้องผ่าตัดดามเหล็กเข้าไปถึงหายขาด แม่น้องเจ๋ง ไม่กล้าไม่อยากยุ่ง หมอเลยบอกว่าปล่อยไว้คงไม่เป็นไร ทุกวันนี้หลงยังเดิน 3 ขา อย่างน่าเวทนา”

 

“ตอนนี้คนที่ช่วยกันดูแล คือ คุณแม่น้องเจ๋ง และคุณ SoRciEre ส่วนคุณแม่น้องยีนส์ไม่ยอมเข้าใกล้แต่จะถ่ายรูปเอาไว้ประจาน”

 

“สงสารเจ้าหลงมากที่สุดเลย แต่ไม่อยากเอาเข้าโครงการเพราะเดี๋ยวพวกไอ้นักปั่นจะตามมาหาเรื่องอีก แต่ต้องระวังพวกมันรู้ เดี๋ยวมันจะพาเจ้าหลงไปหากินอีก”

 

ผมรู้เรื่องทั้งหมด ถึงกับ “อึ้ง” เพราะเท่าที่ผมสังเกตเจ้าหลง เขามีแผลที่ง่ามนิ้วขวาเป็นหนอง เข้าใจว่าคงไปเดินเหยียบอะไรเข้า และประกอบกับช่วงนี้หน้าฝนทำให้เวลาแผลจะแห้งหลงเดินเหยียบน้ำก็เป็นหนองอีก

 

ผมสงสัยคำกล่าวอ้างของหลังไมค์ปริศนามาก มีหลายประเด็นน่าสงสัย เพราะตัวละครหลายคนเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับ “เรื่องหมิ่นประมาทยามข่มขืนหมา” อีกทั้งอาการของหลงก็เป็นเอามากกว่าความเป็นจริง

ผมจึงตัดสินใจขออนุญาตลุงยามซึ่งเป็นเจ้าของพาหลงไปหาหมอ

 

วันต่อมาผมนัดสัตวแพทย์ไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่ดีสุด และแพงที่สุดในย่านนี้ เพราะมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เช่น กระดูก หัวใจ

 

เจ้าหลงมาด้วยอาการตื่นๆ ถ้ามันพูดได้มันคงบอกว่า “พาหนูมาทำไมเนี่ย นี่ที่ไหน”

 

ไม่พูดพร่ำทำเพลง พอเอาหลงขึ้นบนโต๊ะตรวจปุ๊บ ผมก็ขอให้คุณหมอช่วยตรวจดูแผลที่เท้าของหลง (โดยไม่ได้บอกที่มาที่ไปของเรื่องที่เกิดขึ้น) คุณหมอก็ลองพลิกอุ้งเท้าของหลงขึ้นมาดู แล้วบอกว่า แผลแห้งแล้ว ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย 

ซึ่งผมก็คิดแบบนั้นแหละ เพราะดูแผลของมันตั้งแต่ก่อนพาไปโรงพยาบาลแล้วก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรต้องรักษาอีก

 

คุณหมอยังบอกด้วยว่าไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะการที่แผลแห้ง แปลว่าไม่ได้มีอะไรเข้าไปติดอยู่ข้างใน ถ้ายังมีอะไรติดอยู่แผลมันจะต้องไม่ยอมหาย

 

จากนั้นก็เลยให้คุณหมอแกช่วยดูรูปกระดูกขาของหลงที่คดอยู่ (และเป็นข้างเดียวกับที่หลังไมค์ปริศนาอ้างว่ากระดูกแตกต้องผ่าตัดดามเหล็กนั่นแหละ) ด้วยความเป็นห่วงว่าหลงจะเป็นอะไรแบบนั้นจริงๆ รึเปล่า ผมจึงบอกคุณหมอว่าขอเอ็กซเรย์ดูหน่อยได้ไหม

 

คุณหมอแกส่ายหน้าทันที บอกว่าจะเอ็กซเรย์ให้เปลืองทำไม

 

เพราะดูจากอาการภายนอกก็บอกได้เลยว่าเจ้าหลงไม่มีอาการกระดูกแตกหรือหักใดๆ แน่นอน เพราะถ้ามีอาการเช่นนั้นจริง ขาข้างนั้นจะต้องบวมอักเสบแล้ว เหมือนคนเราถ้าแขนหักแค่เอามือไปแตะก็ร้องดังแล้ว แต่หลงเขายังยอมให้จับตรวจ ไม่มีท่าทางจะเจ็บแต่อย่างใด อีกอย่างเท่าที่เห็นก็รู้ว่าเป็นรูปกระดูกที่คดผิดรูปมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเป็นอย่างแน่นอน

 

ผมเลยเล่าให้หมอฟังว่า เมื่อเจ้าหลงอายุประมาณ 3 เดือน มันเดินตามลุงยามไปโบกรถ ทำให้รถทับที่เท้ามัน ทำให้เส้นประสาทมันตาย และกระดูกขาเลยผิดรูป เดินเป๋มาตั้งแต่เด็ก ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ไม่ใช่เพิ่งมาเป็นในช่วงใกล้ๆ นี้ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการดำรงชีวิตของเจ้าหลง

 

แต่บางครั้งก็จะเห็นเจ้าหลงเดิน 3 ขาบ้าง หมออธิบายว่า เหมือนกับคนที่พิการ เมื่อกระดูกเขาผิดรูป การที่เดินหรือวิ่งมากเกินไปอย่างเจ้าหลงอาจทำให้ปวดหรือเสียว แต่ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด หมอบอกว่าจะต้องทำอะไรก็ต่อเมื่อเจ้าหลงเดินไม่เท่ากันหรือไม่ก็เดินสามขาตลอด เพราะถ้าผ่าจริงทำได้ยาก ค่าใช้จ่ายสูง ที่สำคัญที่สุดมันอาจจะเดินได้ไม่เหมือนเดิม

 

แต่นี่ตอนที่เดินเข้าห้องตรวจ หลงก็เดินด้วยขาทั้งสี่ข้าง และเวลาจะนั่งจะยืนก็ยังสามารถลงน้ำหนักได้เต็มอุ้งเท้า ดังนั้นจึงไม่มีอะไรต้องห่วงเลย

 

ส่วนเจ้าหลงที่ดูตื่นๆ ในตอนแรก พอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลอกให้ขนมไม่กี่อัน เธอก็กระดิกหางดุ๊กดิ๊กๆ อย่างอารมณ์ดี แต่ดูท่าว่าจะไม่ค่อยอยากอยู่โรงพยาบาลนานๆ เท่าไหร่ครับ เพราะพอพาออกมาขึ้นรถ มันก็รีบกระโดดขึ้นที่นั่งเบาะหน้าเองโดยไม่ต้องอุ้มเลย แต่ท่าทางมันจะติดใจการนั่งรถเที่ยวซะแล้วครับ เพราะหลังจากนั้นพอผมเปิดประตูรถทีไร มันก็ทำท่าจะขึ้นไปนั่งด้วยซะงั้น

 

สรุปคือ พาเจ้าหลงไปตรวจแล้วไม่เป็นอย่างที่หลังไมค์ปริศนากล่าวอ้างแต่อย่างใด


ส่วนตัวผมเองไม่เชื่อข้อมูลของหลังไมค์นี้เลย เพราะกล่าวอ้างถึงทั้งแม่น้องเจ๋ง แม่น้องยีนส์ และ SoRciEre โดยที่พวกเขาอาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับรู้เรื่องนี้ เพราะตั้งแต่คุณแม่น้องเจ๋งบอกว่า “หน่อยส่งหลงได้เท่านี้จริงๆ” จากนั้นผมก็ไม่เคยเห็นว่าเธอเข้ามายุ่งอะไรกับเจ้าหลงอีกเลย

 

เพราะฉะนั้นเจตนาของหลังไมค์ปริศนานี้น่าเคลือบแคลงยิ่งนัก เลยอยากเตือนเพื่อนๆ ห้องจตุจักรว่า หากมีการกล่าวอ้างเรื่องการขอบริจาคเงินเพื่อรักษาอาการเจ้าหลง กรุณาอย่าบริจาคนะครับ เพราะเจ้าหลงไม่ได้ป่วยมากอย่างที่ใครกล่าวอ้าง และถึงมันเป็นอะไรจริง ก็มีลูกห้องที่คอนโดหลายคนคอยดูหลงอยู่และสามารถออกเงินค่ารักษาได้ ไม่จำเป็นต้องรับความช่วยเหลือจากบัญชีใดครับ หลังไมค์ปริศนาต่างหากที่ทำให้เรื่องนี้น่าสงสัย ผมคิดว่าบางทีเขาอาจจะมีความเกี่ยวข้องหรือมีเจตนาให้หมาเลี้ยงคนก็เป็นได้

 

จริงๆ แล้วมีเรื่องราวมากกว่านี้อีก แต่คิดว่ายังไม่เหมาะที่จะเล่าตอนนี้ ไว้มีโอกาสอันสมควรแล้วจะมาเล่าต่อครับ 


 
 

จากคุณ : นักปั่นสามล้อเดนตาย
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 54 02:16:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com