Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเรียนชี้แจงกรณีของน้องนมสด พันธุ์ชิปอม ที่มาขอบ้านอบอุ่นในพันทิป{แตกประเด็นจาก J10797505} ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ได้มาชี้แจงช้า เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา อยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดการเรื่องบ้านใหม่ของน้องนมสด น้องหมาพันธุ์ชิวาว่าผสมปอม ประเด็นของกระทู้นี้ และต้องเคลียร์อัพเดทเคสต่างๆหลายเคส รวมทั้งต้องจัดการเคสใหม่ที่เพิ่งได้ช่วยมา

ตามที่คัทลียาสีชมพูได้รับแจ้งให้ช่วยหาบ้านให้น้องหมาชิปอมที่ถูกเจ้าของเดิมนำไปทิ้งที่วัด ซึ่งหลังจากที่ได้ประกาศขอบ้านให้น้อง ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ในการขอรับเป็นบ้านถาวรให้น้องเป็นจำนวนมาก ทำให้ทีมงานต้องทำการคัดเลือกจนสรุปให้ คุณสวยไม่น้อย รับเป็นบ้านถาวรของน้อง โดยได้มีการทำบันทึกข้อตกลงทดลองเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งเป็นกฎระเบียบที่จะต้องปฏิบัติในการขอรับเลี้ยงน้อง

คุณสวยไม่น้อยได้เดินทางมารับน้องนมสดที่ รพส.แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 54 ซึ่งคัทลียาสีชมพูได้ขอให้คุณสวยไม่น้อย เล่ารายละเอียดในการดูแลและพฤติกรรมต่างๆของน้องมาให้ทราบเป็นระยะ เพื่อเป็นการติดตามดูแลน้องนมสดที่ได้ไปอยู่ที่บ้านใหม่ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น ซึ่งคุณสวยไม่น้อยก็ได้เล่าถึงการดูแล ความเป็นอยู่ ตลอดจนพฤติกรรมการแสดงออกของน้อง ตลอดจนปฏิสัมพันธ์ระหว่างทุกชีวิตในครอบครัวของคุณสวยไม่น้อย ทั้งคนและน้องหมากับน้องนมสด มาให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งในวันที่ 7 ก.ค. 54 คัทลียาสีชมพูได้อีเมล์ติดตามสอบถามถึงน้องนมสดอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ นับจากการติดต่อครั้งล่าสุดกับคุณสวยไม่น้อย

ซึ่งในเมล์ฉบับนี้ คุณสวยไม่น้อยได้เล่าถึงรายละเอียดพฤติกรรมและเรื่องราวเกี่ยวกับน้องที่น่าตกใจ ทำให้เกิดความรู้สึกกังวลและเป็นห่วงน้องนมสดอย่างมาก แต่ด้วยความเชื่อมั่นว่า คุณสวยไม่น้อยรักน้องนมสดอย่างจริงใจ จึงได้นำรายละเอียดดังกล่าวปรึกษากับทีมงาน เพื่อหาข้อสรุปในการจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

และจากมติของทีมงาน ลงความเห็นว่า ให้ดำเนินการขอรับน้องนมสดกลับคืนมาในทันที โดยพิจารณาสรุปจากข้อมูลที่คุณสวยไม่น้อยได้ให้รายละเอียดมาในอีเมล์

หลังจากนั้น คัทลียาสีชมพูได้ติดต่อพูดคุยกับคุณสวยไม่น้อยหลายครั้ง ในความรู้สึกที่สับสนและร้อนใจด้วยความเป็นห่วงน้องนมสด ซึ่งใจจริงแล้ว หากไม่มีความจำเป็นอันต้องคำนึงถึงน้องนมสดเป็นสำคัญ ย่อมไม่ต้องการให้น้องนมสดต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอีก เพราะเกรงว่าจะทำให้น้องเกิดความเครียด หวาดกลัวและหวาดระแวงซ้ำขึ้นมาในจิตใจ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้จากการสังเกตุพฤติกรรมอาการของน้องนมสด น้องหมาตัวเล็กๆน้ำหนักเพียง 2 กก.เศษตัวนี้ คงได้ผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายมาไม่น้อย แต่ในท้ายที่สุด ก็จำเป็นต้องดำเนินการหาบ้านใหม่ให้น้องต่อไป จึงได้นัดไปรับน้องนมสดกลับคืนมาจากคุณสวยไม่น้อย ในช่วงค่ำของวันที่ 12 ก.ค. 54

คัทลียาสีชมพูได้เข้ามาอยู่ในแวดวงการช่วยน้องหมาจร ด้วยความรักน้องหมาและความตั้งใจจริงในการที่จะเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่ง ที่มีโอกาสได้ช่วยน้องหมาจรที่เลือกเกิดไม่ได้ ให้ได้รับโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้นเท่าที่กำลังเล็กๆของตัวเองจะสามารถทำได้ ...ทำด้วยความรัก และยอมรับว่าไม่มีความรู้ครอบคลุมในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับน้องหมา ดังนั้น ในการตัดสินใจใดๆที่มีผลต่อชีวิตของน้องหมาจร จึงต้องปรึกษาผู้ที่มีความรู้และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ ทั้งสัตวแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญการฝึกสุนัข ตลอดจนทีมงานผู้มีประสบการณ์ในการช่วยน้องหมาจร เพื่อให้ได้มีการวิเคราะห์สรุปและให้คำแนะนำที่เหมาะสมที่สุดสำหรับน้องหมาทุกชีวิตที่ได้ช่วยมา

หนึ่งในความกังวลจากกระทู้ที่ได้แตกประเด็นมา คือ ประเด็นการขอรับเลี้ยงน้องหมาจรหรือน้องหมาที่ถูกทิ้งจากห้องจตุจักร ซึ่งขออนุญาตกล่าวเฉพาะในส่วนการหาบ้านให้กับน้องหมาของตัวเอง ขอเรียนว่า ในการคัดเลือกบ้านให้กับน้องหมาหาบ้านนั้น คัทลียาสีชมพูไม่เคยมีความคิดว่า จะต้องหาบ้านหลังใหญ่โต ฐานะร่ำรวย มากไปกว่าการคำนึงถึงความรัก ความเมตตา เอาใจใส่ดูแลอย่างเหมาะสมที่น้องหมาควรจะได้รับจากผู้เป็นเจ้าของใหม่ โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากบ้านหลังแรกที่คัทลียาสีชมพูเลือกให้น้องนมสด คือ บ้านของคุณสวยไม่น้อย ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์หลังกระทัดรัดน่ารัก ในขณะที่ผู้ขอรับเลี้ยงน้องท่านอื่นๆอีกหลายท่านมีบ้านเดี่ยว มีสนามหญ้าพื้นที่กว้าง

ในความรู้สึกของตัวเอง มองน้องหมาเหมือนเด็กชีวิตหนึ่ง ที่อยากจะช่วยให้เค้าได้รับความรัก ความเมตตา ดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่และการดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสมไปตลอดชีวิต ไม่ต้องมีชีวิตอยู่อย่างทนทุกข์ทรมานหรือถูกทอดทิ้ง จึงมีความจำเป็นที่ต้องขอสอบถามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับผู้รับเลี้ยง เพื่อนำมาพิจารณาหาข้อสรุปว่า น้องหมาที่กำลังหาบ้านนั้น มีความเหมาะสมที่จะสามารถไปอยู่กับผู้รับเลี้ยงได้หรือไม่

และประเด็นที่สำคัญที่สุด ที่ได้มีการกล่าวถึงจากกระทู้ก่อนที่ได้แตกประเด็นมา คือ การมัดน้องนมสด ตามที่คุณสวยไม่น้อยได้เล่ารายละเอียดมาในอีเมล์ อันเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ทีมงานลงมติให้ดำเนินการขอรับน้องกลับคืนมา

ซึ่งในเวลาต่อมา คัทลียาสีชมพูได้ปรึกษาขอความคิดเห็นเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว จากสัตวแพทย์และผู้ฝึกสุนัขที่มีความรู้ด้านจิตวิทยาของสุนัข ซึ่งล้วนมีความเห็นไม่แตกต่างกันว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำต่อน้องหมาอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบที่เป็นผลเสียต่อจิตใจของน้องหมาอย่างแน่นอน

และจากที่มีผู้แสดงความเห็นว่า จะต้องให้ถ่ายรูปมาให้เห็นเลยว่า น้องหมามีรอยแผลเชือกบาดตามตัว ตรงนี้ขอเรียนว่า แผลใจถ่ายรูปไม่ติดค่ะ

สำหรับท่านที่ใช้บัตรผ่านมาในนามของ คุณชอบความจริง นั้น ท่านไม่มีล็อคอินในพันทิปค่ะ คุณชอบความจริง เป็นผู้ใหญ่ที่คัทลียาสีชมพูรักเคารพ และมักจะเรียนปรึกษา ขอคำแนะนำจากท่านเสมอ ด้วยความท่านเป็นผู้หนึ่งที่มีความรัก ความเมตตา ช่วยเหลือน้องหมามาตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งท่านได้แสดงความคิดเห็นมาในกระทู้ โดยวิเคราะห์จากข้อมูลที่ได้รับจากคัทลียาสีชมพู ไม่ใช่เป็นผู้ที่ใช้บัตรผ่านเข้ามาก่อกวนแต่ประการใด

และในขณะนี้ น้องนมสดมีบ้านใหม่แล้วในความดูแลของคุณก้อย ซึ่งคุณก้อยได้เปลี่ยนชื่อให้น้องใหม่เป็น น้องลัคกี้ แล้วค่ะ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คัทลียาสีชมพูเองก็มีความรู้สึกเสียใจต่อคุณสวยไม่น้อยเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากเข้าใจดีว่า คุณสวยไม่น้อยมีความรักและตั้งใจจริงในการที่จะดูแลน้องอย่างดีที่สุด ซึ่งในระหว่างที่ได้รับน้องกลับมาเพื่อรอคัดเลือกบ้านใหม่ ตัวเองก็มีความรู้สึกสับสนและทุกข์ใจ ยอมรับว่า ความคิดและสภาพจิตใจในช่วงเวลานั้นไม่เป็นปกติ เนื่องจากรู้สึกผิดและเป็นห่วงสภาพจิตใจของน้องที่ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงอีก จนมีความคิดที่อยากจะให้น้องได้กลับไปอยู่บ้านเดิมและได้มีการพูดคุยกับคุณสวยไม่น้อยอีกครั้ง แต่หลังจากนั้น ทางคุณสวยไม่น้อยก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีก จึงทราบถึงการตัดสินใจของคุณสวยไม่น้อยด้วยความเข้าใจ และทางทีมงานก็ยังยืนยันในมติเดิม ที่ต้องคำนึงถึงผลดีอย่างถาวรต่อตัวน้องหมาเป็นหลัก จึงได้ดำเนินการพิจารณาหาบ้านใหม่ให้น้องต่อไป

และสุดท้ายนี้ คัทลียาสีชมพูอยากจะขอให้กระทู้นี้ เป็นกระทู้สร้างสรรค์ที่เป็นการร่วมแสดงความคิดเห็น ถ่ายทอดความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆเกี่ยวกับการดูแลน้องหมา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและน้องหมาทุกชีวิตต่อไป ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 54 22:52:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com