Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าอาการของลุงตุ่น หมาแก่ที่ป่วยและถูกรถชนถึง 3 ครั้ง จนขาหักทั้งสองข้าง{แตกประเด็นจาก J10835505} ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้สอบถามความคืบหน้าในการรักษาและอาการของลุงตุ่น จากคุณหมอกนกแห่งรพส.แจ้งวัฒนะ มีความคืบหน้าดังนี้

ลุงตุ่นมีการตอบสนองค่อนข้างดี สามารถใช้ขาขวาที่หักตรงส่วนปลายของกระดูกขาได้ แต่สำหรับขาข้างซ้ายที่กระดูกหักบริเวณช่วงกลางของขาซึ่งมีเหล็กดามอยู่ ยังไม่สามารถลงน้ำหนักได้ ขณะนี้ลุงตุ่นยังต้องเดินด้วยสามขาอยู่เช่นเดิม

ขณะนี้ คุณหมอกนกได้ย้ายลุงตุ่นมาที่สาขาริมคลองประปา ซึ่งอยู่ห่างจากสาขาเมืองทองธานี 1 ไม่ไกล เนื่องจากที่สาขาริมคลองประปานี้ จะมีพื้นที่กว้างกว่าและมีสนามหญ้าให้ลุงตุ่นเดินออกกำลังได้ โดยคุณหมอได้ให้เจ้าหน้าที่พาลุงตุ่นออกมาเดินที่สนามหญ้าทุกวัน เพื่อให้ลุงตุ่นได้มีการใช้ขาเพื่อให้มีการตอบสนองที่ดี และหากอาการของลุงตุ่นดีขึ้น คุณหมอก็จะให้ลุงตุ่นทำกายภาพโดยการเดินในสระว่ายน้ำด้วย

สำหรับหัวใจของลุงตุ่นที่โต ยังคงสภาพเดิม เนื่องจากร่างกายของลุงตุ่นทรุดโทรมจากอายุที่มากแล้วและไม่ได้รับการดูแลและไม่เคยได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์

ปัญหาสำคัญที่ต้องทำการรักษาคือ ภาวะเลือดจาง ซึ่งคุณหมอได้ทำการบำรุงเลือด บำรุงร่างกายของลุงตุ่นอยู่ โดยจะมีการตรวจค่าเลือดของลุงตุ่นดูอีกครั้ง

ข่าวดีคือ หลังจากที่คุณหมอให้ยาขับน้ำในปอด ผลการตรวจล่าสุด พบว่า น้ำในปอดไม่มีแล้ว ตรงนี้ดีใจมาก เพราะกังวลอยู่ว่า หากลุงตุ่นได้รับยาแล้ว ของเหลวที่พบในปอดยังไม่หายไป จะมีแนวโน้มที่จะเป็นภาวะของมะเร็งในปอด ตามที่คุณหมอได้บอกไว้ก่อนหน้านี้

โดยรวมสภาพร่างกายของลุงตุ่นดีขึ้น เพราะลุงตุ่นได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ทั้งได้รับยาบำรุงร่างกายและบำรุงเลือด ซึ่งขณะนี้ลุงตุ่นกินอาหารได้ดีขึ้น กินนมได้ ดีขึ้นจากตอนแรกที่เข้ามารักษา ซึ่งจะต้องป้อนอาหารให้ลุงตุ่นเช้า-เย็น เพราะลุงตุ่นไม่สามารถกินอาหารเองได้

ขณะนี้การรักษาของลุงตุ่น จึงอยู่ที่การบำรุงเลือดเพื่อรักษาภาวะเลือดจาง และบำรุงร่างกายเพื่อให้กระดูกขาที่หักทั้งสองข้างเชื่อมติดกันเอง

ขอบคุณคุณบ่ายสี่โมงที่กรุณาบริจาคอาหารกระป๋อง นมและยาบำรุงเลือดให้ลุงตุ่น ทำให้ร่างกายของลุงตุ่นแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณคุณหมอกนก ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ของรพส.แจ้งวัฒนะที่ดูแลรักษาลุงตุ่นเป็นอย่างดี จนร่างกายของลุงตุ่นอ้วนขึ้นกว่าเมื่อแรกที่เข้ามารักษาค่ะ

ขอบคุณ กองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมา ที่เมตตารับลุงตุ่นเข้าบัญชี ทำให้ลุงตุ่น หมาแก่ที่น่าสงสารได้มีโอกาสเข้ารับการรักษาอย่างดีที่สุดด้วยนะคะ

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 01:46:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com