Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ เปรี้ยวปิ๊ด..ชวนไปชมนก ชมไม้ ที่ West Papua.........ตอน 2 ...ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น......++++ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเรื่องต่อจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11007935/J11007935.html  ที่ลงเมื่อวานนี้ครับ

เมื่อวานนี้อุตส่าห์ไปนั่งในซุ้มให้ยุงกัดตั้งหลายสิบตัว แต่ก็พลาดไม่ได้เห็นนกปักษาสวรรค์ กลับมาทานข้าวเย็น แล้วก็มีแผนใหม่ วันรุ่งขึ้น(เช้าวันที่ 5 สิงหาคม) พวกเราจะออกเดินทางไปดูนกปักษาสวรรค์อีกชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Western Parotia ซึ่งในภาพจะเป็นนกตัวบนขวาสุด หมายเลข 4   นกตัวนี้พบเฉพาะบนเขาสูงที่ West Papua เท่านั้น

เราจะต้องออกเดินเท้าจากบ้านพักรับรอง(สุดหรู) เวลาตี 5   เพื่อที่จะได้ไปถึงที่หมายเวลา 0600 น.  ผมลืมบอกไปว่าเวลาที่ West Papua เร็วกว่าเวลาที่บ้านเราอยู่ 2 ชั่วโมง ฉะนั้นออกเดินทางตอนตี 5 ก็เท่ากับเวลาตี 3 ของบ้านเรา อาหารเช้าก็ต้องตี 4 ครึ่ง เราก็ต้องตื่นนอนตอนตี 3 ครึ่ง  เพื่อเก็บของทุกอย่างลงเป้ เพื่อที่คืนนี้เราจะไปนอนค้างกันในป่า ในบริเวณที่เรียกว่า Sicklebill Camp อีก 1-2 คืน แล้วแต่ว่าเราจะเห็นนกที่ต้องการหรือไม่

ถึงเวลาตี 4 ครึ่ง( ตี 2 ครึ่งบ้านเรา) ผมก็กระเดือก ขนมปัง 2 แผ่น กับไข่เจียว 2 ฟอง และกล้วยหอมอีก 1 ลูก เป็นอาหารสุดเช้า ตามด้วยยาหลังอาหาร  กล้องส่องทางไกลพร้อม กล้องถ่ายรูปพร้อม เป้หลังใบเล็กใส่น้ำและของใช้จำเป็นพร้อม ไฟฉายพร้อม แล้วผมก็พร้อมเดินทาง  ส่วนเป้ใหญ่ และอุปกรณ์อื่นๆ จะมีลูกหาบแบกขึ้นไปให้

เวลาตี 5 พวกเรา 3 คน และเจ้า Zeth ไกด์ท้องถิ่นก็ออกเดินทางจากที่พัก หนทางมีทั้งข้ามลำธาร ขึ้นเขา ลงเขา แต่ขึ้นเขาเสียเป็นส่วนใหญ่ หนทางเป็นทางชัน และ โคตรชัน ทางก็ลื่นเพราะที่นี่ฝนตกทุกวันโดยเฉพาะตอนบ่ายๆ  มีรากไม้ มีไม้ล้มขวางทาง พวกเราเดินทางกันอย่างเงียบๆ ไม่มีใครบ่น เพราะนี่เพิ่งเป็นวันแรกๆ ของทริป  ผมขอให้ Zeth ตัดไม้เท้าให้ผมอันหนึ่ง เพราะผมจะต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว เวลาขึ้นและลงเขา ไม้เท้ายังช่วยให้เราไม่ล้มง่ายๆ ด้วย เพื่อนผมอีก 2 คนก็เห็นด้วยกับการมีไม้เท้าช่วยพยุงตัวเวลาเดิน พวกเราจึงมีไม้เท้าประจำตัวกันทุกคน

เราเดินขึ้นเขาตั้งแต่ตี 5 จนมาถึงซุ้มดูนกที่ Zeth ทำเตรียมไว้ ก็ก่อน 6 โมงเล็กน้อย ถ้าคิดเป็นระยะทาง เราก็เดินขึ้นเขามาเพียง 500 เมตร  แต่เป็น 500 เมตร "ในแนวดิ่ง" เล่นเอาพวกเราใช้ปากหายใจไปตามๆ กัน  Zeth บอกเราว่า ให้เราเฝ้าดูนกจนถึงเวลา 0830 น. เราเข้าซุ้มแล้วก็รอคอยที่จะชมการเต้นระบำของ Western Parotia  อย่างใจจดใจจ่อ

แก้ไขเมื่อ 06 ก.ย. 54 21:39:26

 
 

จากคุณ : เปรี้ยวปิ๊ด
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 54 14:45:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com