Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
..ขอรับบริจาคอาหารแมว (แมวเกือบ 100 ตัว) ซอยพหลโยธิน 50 ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิม เมื่อ 1 ธ.ค.54

..ขอรับบริจาคอาหารแมว (แมวเกือบ 120 ตัว) ซอยพหลโยธิน 50
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11405363/J11405363.html

.....................................

..ขอความช่วยเหลือค่ะ .. อาหารแมว ทรายแมว ทิชชู่ ยากันยุง ถุงดำ อาหาร กางเกงกันน้ำ (แมว 120 ตัว ม.สุขสมบูรณ์ พหลฯ 50)
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11288191/J11288191.html

... ข้อความเดิมในกระทู้นั้นค่ะ ...

เมื่อสักครู่ มีคนรักแมวที่มีแมวจรเกือบ 120 ตัว ในทาวน์เฮ้าส์เล็ก ๆ 2 ชั้น ใน ม.สุขสมบูรณ์ ซอยพหลโยธิน 50 (เข้าซอยไปประมาณ 1 ก.ม.)

ตอนนี้ซอยพหลฯ 50 น้ำท่วม จนเข้าออกลำบาก มีแต่รถทหาร กับเรือรับจ้าง (ประมาณ 200-300 บาท ไป-กลับ)

คุณแขก มีแมวที่เก็บมาเลี้ยง และมีคนเอามาทิ้งให้ หรือพวกมอไซด์เจอก็เก็บมาให้ เพราะไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหน แต่พอจะรู้ว่าบ้านนี้เลี้ยงแมว เลยเอามาส่งให้ถึงที่

ก่อนหน้านี้ เธอเคยอยู่แถวดอนเมือง เลี้ยงแมวจนบ้านถูกยึด และได้ย้ายมาที่ปัจจุบันได้ประมาณเกือบ 2 ปี เพิ่งถูกคนรอบบ้านร้องเรียนกับเขตฯ จนเขตมาเยี่ยม และสรุปว่า เธอจะต้องหาทางย้ายไปที่อื่นภายในสิ้นปีนี้  ซึ่งเธอบอกว่า อาจจะไปต่างจังหวัด  (แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนเลย)

ตอนนี้เธอกับแมวกำลังลำบากอย่างมาก เพราะน้ำท่วมหนัก เธอโทรมาขอความช่วยเหลือ ให้เธอได้พอจะมีกำลังเลี้ยงแมวต่อไปในช่วงนี้ค่ะ

สิ่งที่เธออยากได้รับบริจาค มีตามนี้นะค่ะ

- ทรายแมว (**..ต้องการทรายแมวอย่างมาก เพราะตอนนี้ แมวขึ้นไปอยู่ชั้น 2  ชั้นล่างน้ำถึงหัวเข่า  / แมวดุบางตัวอยู่ในกรง  แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่รวม ๆ กัน)

- อาหารแมว อาหารกระป๋อง

- ยากันยุง (น้ำเริ่มเน่าแล้ว)

- ถุงดำ ขนาดกลาง ๆ เพื่อใส่สิ่งปฎิกูล + มัดให้แน่น ๆ เพราะกลิ่นไปรบกวนข้างบ้านจนถูกร้องเรียน

- ทิชชู่ (หาซื้อที่ไหนก็ไม่มี)

- กางเกงกันน้ำ (ใส่ลุยน้ำ)

คุณแขกเล่าว่า ถ้า  3-5 วันจากนี้ น้ำยังไม่ลด คงต้องหาทางขนแมว (อพยพ) ไปที่อื่น ซึ่งไม่รู้เลยว่าจะพาพวกเค้าไปอยู่ที่ไหน แต่เบื้องต้น รบกวนสิ่งของจำเป็นให้พวกแมว ๆ ได้มีอาหาร มีทราย มียากันยุง ฯลฯ เพราะเดือดร้อนมากเลยค่ะ

เพื่อน ๆ สมาชิกท่านใดต้องการทำบุญให้แมวจรกลุ่มนี้ กรุณาติดต่อ คุณแขก ที่เบอร์นี้โดยตรงนะค่ะ  

โทร. 086 - 004 9463 - ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับน้ำใจของทุกท่านที่ช่วยแมวแมวลำบาก

................ ดอกไม้ ....................


เมื่อวาน มีชายหนุ่มใจดี โทรเข้ามาและคุยกันเรื่องของคุณแขก หญิงรักแมวที่มีแมวจรเกือบ 100 ตัวในทาวน์เฮ้าส์เล็ก ๆ หลังหนึ่ง.. ในซอยพหลโยธิน 50..

ชายหนุ่มใจดี ชื่อ คุณเอ็ม .. ได้ติดต่อคุณแขก และให้คุณแขกส่งรูปภาพแมวที่มีมาทางมือถือ..  วันถัดมา คุณเอ็มได้แวะเอาอาหารเม็ดแมวมีโอ  20 ก.ก. * 2 กระสอบ + ปลาทูแม่กลอง หน้างอ คอหัก อีก 50 ตัว + ปัจจัยไว้เป็นค่าใช้จ่าย โดยนัดส่งมอบให้คุณแขกแถวหลักสี่


เมื่อวานหลังจากคุยกับคุณเอ็มเสร็จ ..  คุณเอ็มได้ส่งภาพแมวและที่อยู่ของแมวมาให้เราทางเมล์ เพื่อให้เพื่อน ๆ รักแมว และพอจะช่วยเหลือแมวกลุ่มนี้  ได้ร่วมทำบุญกันค่ะ .. ลูกสาว


ก่อนหน้านี้ เธอมีแมวประมาณ 120 ตัว แต่ช่วงน้ำท่วม แมวได้ป่วยและเสียชีวิตไปหลายตัว เพราะพวกเค้าไม่ได้ทำวัคซีนโรคหัด/หวัดแมว แมวเลยไม่มีภูมิคุ้มกันโรคที่ไม่รู้ว่าจะมาวันไหน

มีแต่วัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ที่คุณแขกไปขอจากสถานที่ที่จะขอมาได้ และถ้ายังขาด ก็ไปหาซื้อจากร้านขายยาแถวสะพานควาย เพื่อให้แมวได้มีภูมิคุ้มกันโรคนี้  ซึ่งเป็นโรคที่ร้ายแรงทำให้เสียชีวิตและติดต่อกันได้


กระทู้นี้ จะมีภาพแมวและที่อยู่ของพวกเค้า ที่อยู่รวมกันอย่างมีความสุข ถึงแม้คนที่เลี้ยงจะมีความทุกข์มากมายเหลือเกิน ...

แก้ไขเมื่อ 07 ธ.ค. 54 16:06:00

 
 

จากคุณ : ~ เหมียวอารีย์ ~
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 54 16:02:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com