Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + + + + .......รายงานความคืบหน้าการปรับปรุงกรงแมว @ วัดฝั่งธน กับโครงการรักษ์แมวค่ะ...... + + + + + + ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิม

ขอให้น้องเปา เปา เป็นตัวสุดท้ายที่ต้องจากไป เพราะสภาพกรงแบบนี้...มาระดมทุนกับโครงการรักษ์แมวช่วยพวกเค้ากันค่ะ
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2011/09/J11104623/J11104623.html

การปรับปรุงกรงแมว ที่วัดฝั่งธน (นามแฝง) ในครั้งนี้เนื่องมาจากสภาพกรงที่ไม่ปลอดภัยกับน้องแมว  ประกอบกับพื้นกรงที่ชื้นแฉะอยู่ตลอดเวลา ทำให้แมวที่อยู่ในกรงล้มป่วยตายเป็นจำนวนมาก ด้วยโรคเดียวกันเป็นส่วนใหญ่ คือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และปอดชื้น


โครงการฯ จึงได้ขอระดมทุนจากเพื่อนๆ เพื่อปรับปรุงกรงที่น้องแมววัดนี้อยู่ในส่วนที่จำเป็น เพื่อชีวิตแมววัดอย่างพวกเค้า ที่ไม่มีใครต้องการแล้วได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

และโครงการฯ ได้พาช่างชุดแรก เข้าไปสำรวจพื้นที่ สำหรับการประเมินราคาในการปรับปรุงกรงนี้ ก่อนที่จะเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในกทม. รวมถึงวัดแห่งนี้ด้วย  

โดยการสำรวจเพื่อปรับปรุงพื้นกรง  ผนังโดยรอบเพื่อป้องกันไม่ให้น้องแมวมุดออกมาโดนสุนัขข้างนอกกัดอย่างที่เป็นมา รวมถึงการปรับปรุงหลังคาเพื่อไม่ให้ฝนสาดเข้ามาภายในกรงได้  โดยกระทู้ที่ตั้งไว้เกี่ยวกับการพาช่างไปสำรวจพื้นที่ ได้หายไปแล้ว  

และหลังจากนั้นโครงการได้พาช่างชุดที่ 2 เข้าไปสำรวจการปรับปรุงกรงแมวตามกระทู้นี้

โครงการรักษ์แมวฯ พาช่างชุดที่ 2 ไปสำรวจทำกรงวัดฝั่งธน และได้เจอกับสิ่งนี้
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11431739/J11431739.html#58

และภายในระยะเวลาอันจำกัด ประกอบกับทางวัดจำเป็นต้องใช้สถานที่ที่วางกรงพักชั่วคราวของน้องแมวในปัจจุบัน และน้ำที่ท่วมขังอยู่ภายในวัดได้ถูกระบายออกไปจนแห้งแล้ว

ทางโครงการฯจึงได้สอบถามและต่อรองราคาไปยังช่างทั้ง 2 แห่ง และพิจารณาให้ช่างชุดแรกเข้ามาดำเนินการปรับปรุงกรงแมวแห่งนี้ แม้ราคาการปรับปรุงกรงจะไม่ต่างกันมาก

แต่การดำเนินงานของช่างชุดแรกสามารถเข้ามาดำเนินการได้เลย เนื่องจากทีมช่างส่วนใหญ่พักอาศัยกันอยู่ในซอยเดียวกับวัด  และทีมช่างขุดบ่อสำหรับทำบ่อส้วมของแมวก็สามารถทำได้ทันที

ซึ่งอีกทีมหนึ่งซึ่งพักอยู่แถวสมุทรปราการ ต้องไปหาคนงานจากแหล่งอื่นมาดำเนินการให้ และช่างชุดนี้ยังไม่สามารถเข้ามาตอนนี้ได้เนื่องจากบ้านคนงานส่วนใหญ่น้ำท่วม

ซึ่งทางโครงการได้ให้ช่างดำเนินการปรับปรุงในส่วนพื้นกรง และขุดบ่อส้วมภายในกรงจำนวน 3 บ่อ ดังจะเห็นจากรูปภาพด้านล่างนี้  ซึ่งจะเป็นส่วนจำเป็นก่อนในอันดับแรก  

เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดของป้าที่ดูและแมวในกรงนี้ และเพื่อความเป็นสัดเป็นส่วนระหว่างที่พักอาศัยของน้องแมว และที่ขับถ่ายให้ได้มากที่สุดของกรงนี้  

โดยทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พี่ปุ๋ม login 3 สาวจริง ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์กระเบื้องปูพื้นมาตั้งแต่แรกเริ่มโครงการปรับปรุงกรง ทำให้ทุ่นต้นทุนในครั้งนี้ไปอีกเป็นจำนวนมาก

กระทู้ภาพกระเบื้องที่ใช้ ปรับปรุงกรงน้องแมวที่วัดแถว จรัญ 13 มาแล้วจ้า
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2011/09/J11130592/J11130592.html

และในครั้งที่ 2   เนื่องจากกระเบื้องยังไม่พอกับการปู  พี่ปุ๋มก็ได้เดินทางมามอบให้ที่วัดเองในช่วงกลางดึกในคืนวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมาเพื่อให้ทันการสำหรับการปูพื้นของช่างในวันถัดไป  ต้องขอขอบคุณพี่ปุ๋มแทนน้องแมว มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะพี่  ลูกสาว


ความฝันของน้องแมวที่จะได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังเก่าที่ปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ใกล้จะเป็นจริงแล้ว  เข้ามาช่วยระดมทุนสนับสนุนค่าปรับปรุงกรงแมว ณ วัดฝั่งธนได้ตามกระทู้ประมูลนี้นะคะ  hoho

กระทู้ประมูล) เปิดประมูลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับโครงการรักษ์แมวจ้า
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11473921/J11473921.html

ไปชมภาพการบรรยากาศการปรับปรุงกรงแมวในครั้งนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ  แต่งงาน



flower  flower  flower  flower  flower  flower  flower  flower

 
 

จากคุณ : โออาอิชิ
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 54 11:11:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com