Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*นายสมดี คชายั่งยืน รอง ผวจ.นครพนม.และ พล.ร.ต. สรชา ศรประทุม ผู้บัญชาการ นรข นครพนม.ได้ช่วยสุนัข300ชีวิตก่อนส่งเวียดนาม*{แตกประเด็นจาก J11499945} ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันที่23/12/2554 เวลา 6 นาฬิการเศษ กล้วยไม้สีเงิน ได้รับ SMS ข้อความว่าพบเห็นมีรถ6ล้อขนสุนัข จำนวน 2คันไปยังท่าลาด ที่บ้านแพง จังหวัดนครพนม  เพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้แจ้งไปยังปศุสัตว์จังหวัดนครพนม และตำรวจ แต่ ไม่สามารถช่วยได้เพราะคนร้ายได้นำสุนัขทั้งหมดลงเรือ ข้ามแม่น้ำโขงไปแล้ว
และอีกวันถัดมา ก็มีการขนอีกครั้งเมื่อ วันที่24/12/2554 เวลา ประมาณ สอง นาฬิกา เศษ ครั้งนี้ก็ไม่สามารถ จับได้เช่นกัน เพราะว่าท่าเรือที่ผิดกฎหมายนี้ ได้มีการทำประตูเหล็กที่แข็งแรงมิดชิด และมั่นคงไว้ ซึ่งเมื่อรถขนสุนัข เข้าไปก็จะปิดประตูและใส่กุญแจ
ทำให้ไม่สามารถตามเข้าไปได้
ลักษณะทางไปยังท่าน้ำ เขาก็ไถ่ดินทำทางลงลาดชันไปจนถึงท่าเรือ เมื่อรถขนสุนัขเข้าไป ก็ยกกรงสไลด์ลงไปที่ท่าถึงเรือเลย และยกกรงลงเรือ พวกนี้จะชำนาญดังนั้นขนย้ายส่วนนี้เร็วมาก ทุกครั้งถ้าสุนัขมาถึงท่าน้ำ ก็เป็นอันต้องว่าหมดหวัง ไม่สามารถช่วยได้

และวันต่อมาอีก คือวันที่ 25-12-2554 ประมาณ 02.45 ได้มีการขนย้ายสุนัข อีกครั้ง  ในครั้งนี้ ได้มีการแจ้งไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ตำรวจ ปศุสัตว์ นรข และครั้งนี้ ได้ตัดสินใจโทรไปรบกวน นายสมดี คชายั่งยืน รอง ผวจ.นครพนม เพื่อแจ้งข่าวเมื่อเวลา 03.45

 หลังจากแจ้งข่าวกับท่านรองผู้ว่าฯ แล้ว ก็คอยฟังข่าว ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก เพราะพลาดไปแล้ว2ครั้ง และณ.ขณะนั้น สุนัขทุกตัวน่าจะถูกขนย้ายถ่ายเทขึ้นไปลงเรือแล้ว

 สุดท้ายก็ได้ข่าวดีว่าสามรถช่วยสุนัขทั้งหมดไว้ได้ จาก ผลงาน ของ นรข นครพนม และ กำลังมีการลากเรือพร้อมสุนัขของกลางกลับเข้ามายังฝั่งไทยแล้ว
 
จากการประสานงานและร่วมมือกัน ระหว่าง นายสมดี คชายั่งยืน รอง ผวจ.นครพนม และพล.ร.ต. สรชา ศรประทุม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม ( นรข) ได้เร่งนำเรือ ของ นรข ตามเรือขนสุนัขไปอย่างไม่ลดละ จนสามารถตามไปจับเรือที่ลักลอบขนสุนัขไปขายเวียดนาม
ได้ทันที่กลางลำน้ำโขง ในเขตน่านน้ำไทย ช่วยชีวิตสุนัขทั้งหมด 365ตัว ไว้ได้ ซึ่งอีกนิดเดียวก็จะเข้าน่านน้ำของประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็ต้องปล่อยไป นี้นับเป็นปรากฎการณ์ ครั้งแรกที่ไล่ล่า ตามจับเรือขนสุนัข ไปจนถึงสุดเขตน่านน้ำไทย โดยไม่ปล่อยให้คนร้ายลอยนวลไปได้ง่ายๆเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
http://77.nationchannel.com/video/192784/
ซึ่งทราบมาว่า ท่านรองผู้ว่าฯท่านได้ยึดถือ ทำตามนโยบาย ของ ท่านอดีตผู้ว่าราชการราชการจังหวัดนครพนม นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ที่ได้วางไว้ (หมายเหตุ ขณะนี้ ที่ จังหวัดนครพนมยังไม่มีผู้ว่าคนใหม่ แทนคนเก่าที่ย้ายออกไป)
ซาบซึ้งและขอขอบพระคุณ ที่ได้ช่วยน้องหมา ดังรายนามต่อไปนี้ค่ะ
ดอกไม้ นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี อดีตผู้ว่าราชการราชการจังหวัดนครพนม
ดอกไม้ นายสมดี คชายั่งยืน รองผู้ว่าราชการราชการจังหวัดนครพนม
ดอกไม้ นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัด
ดอกไม้ นายชูศักดิ์ พงษ์พานิช หน.ด่านกักกันสัตว์นครพนม
ดอกไม้ พล.ร.ต. สรชา ศรประทุม ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยฯ
ดอกไม้
น.อ.ธีรเกียติ ทองอร่าม ผบ.นรข.เขตนครพนม
ดอกไม้ นาวาตรีสุเทพ บุญศรี หน.สน.เรือนครพนม
ดอกไม้ พตท บุญเลิศ ค้าซุ่ม ตำรวจน้ำผกก บ้านแพง
//ดอกไม้ พตอ กิติศักดิ์ จันทศรี ผกก สภ บ้านแพง
ดอกไม้ จ่าเอก กมลพัฒ นขร บ้านแพง
ดอกไม้ และเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง ทุกท่าน ที่ไม่ได้เอ่ยนาม

ขอเป็นกำลังใจ ให้ กับ ชาวนครพนมทุกท่านที่ไม่เห็นด้วยกับการค้าสุนัขเพื่อเนื้อหรือหนัง



 คำเตือน คลิปวีดีโอนี้ เป็น คลิปวีดีโอที่ ไม่ควรดูหาก ใจไม่แข็งพอ เพราะเป็นวีดีโอที่ถ่ายทำที่ประเทศจีน ได้แสดงถึงความทารุณโหดร้าย ในฟาร์มแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ได้ถลกหนังสุนัข ขะที่สุนัขยังมีชีวิตอยู่ ยังมีสติสัมปชันยะสมบูรณ์ ยังมีความรู้สึกตัว ต่อความเจ็บปวด ตัวที่ใหญ่หน่อย ก็เอาสันมีดฟันปากหัก จนไม่สามารถร้องได้

ส่วนตัวเล็กไม่มีแรงต่อต้านก็จะจับขาฟากหัวกับพื้น  แล้วจับมัดโยงกับที่สูงแล้วเอามีดเฉือดที่ข้อเท้าและกรีด และลอกถลกหนังออกมาทั้งตัว ขณะที่สุนัขยังมีชีวิตอยู่
ทั้งหมด ยัง
มีสติ ยังมีความรู้สึกประสาทการรับรู้ ต่อความเจ็บปวด  ไม่ได้สลบ หรือถูกทำให้ตายก่อนเลย
ในวีดีโอจะเห็นทุกขั้นตอนการทำ จนสุนัขเหลือแต่เนื้อแดงด้วยเลือด  ปราศจากหนัง   สุนัขกระพริบที่มีเพียงแต่ขนตาและยังไม่ตาย พยายามลุกขึ้น แต่ลุกไม่ได้ ทุกข์ทรมาณเป็นเวลาถึง15 นาทีกว่าจะสิ้นใจตาย

เหตุผลที่ต้องเอามาให้ดูนั้น เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า สุนัขทั้งหมดที่ถูกส่งออกไป

จะต้องตายอย่างทรมาณ และท่ารุณโหดร้ายเช่นเดียวกัน...เราคนไทย อย่าได้ทำเลยค่ะ เราเป็นชาวพุุทธ เราไม่เบียดเบียนสัตว์ด้วยกันอยู่แล้ว

http://www.youtube.com/watch?v=sLcgxIGTFRs

เพิ่มเติมข้อความ

แก้ไขเมื่อ 31 ธ.ค. 54 01:17:10

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 54 07:27:36

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 54 07:17:33

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 21:45:44

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 21:00:57

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 19:18:27

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 15:47:01

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 15:45:17

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 12:26:16

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 54 11:43:01

 
 

จากคุณ : กล้วยไม้สีเงิน
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 54 11:38:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com