Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ปรึกษาปัญหาชีวิต]เพิ่งรับแมวจรมาเลี้ยง แล้วเหมือนน้องเค้าจะติดสัด ช่วยทีค่ะ ติดต่อทีมงาน

(หน้าใหม่ ฝากตัวด้วยค่ะ)

ก่อนอื่นขอเล่าให้ฟังก่อนนะคะ

เรากลับบ้านเมื่อปีใหม่ แล้วเจอแมวตัวเมียแว๊บๆอยู่หลังบ้าน เลยเรียกให้มากินข้าว น้องแมวกินใหญ่เลยท่าจะหิว ทีนี้เหมือนน้องจะติดคนให้ข้าวมากเลย (แต่ก็คิดจะเลี้ยงตั้งแต่แรกแล้วล่ะค่ะ แต่ไม่คิดว่าน้องจะอ้อนขนาดนี้ > <)

ตอนแรกเราเห็นว่าแมวยังตัวเล็กๆเหมือนเป็นลูกแมวกำลังโตอยู่เลย (เราไม่มีความรู้เรื่องแมวเลยค่ะ และด้วยความที่เป็นแมวจร เลยไม่ทราบว่าอายุเท่าไหร่ ประมาณก็ไม่เป็น -*- ) ก็เลยไม่ได้คิดว่าต้องรีบพาไปทำหมัน(อีกอย่างปีใหม่ด้วย ร้านหมอปิด น้องแมวก็เพิ่งเจอกับเราแค่วันเดียว

ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราไม่ได้อยู่บ้านเลี้ยงแมว(มาทำงานอีกที่ ปกติกลับบ้านอาทิตย์เว้นอาทิตย์) และที่บ้านก็ไม่ได้อยากเลี้ยงเท่าไหร่ แต่คือเราสงสารอ่ะ เหมือนจะโดนปล่อยมา และตอนนี้พ่อบอกว่าเริ่มมีตัวผู้มาหา พ่อกลัวว่าแมวจะท้อง (พูดตรงๆคือแค่ตัวเดียวก็เกรงใจที่บ้านมากแล้ว เพราะเราไม่ได้ดูแลเอง)

ทีนี้ขอสรุปคำถาม

1.ตอนที่เจอกับเรา(วันที่1) น้องแมวก็ร้องนะ (แต่ที่เขาบอกว่าร้องหง่าวๆตอนติดสัด นี่คืออะไร ไม่เข้าใจ?) ร้องเหมียวๆ พอให้กินอิ่มก็หยุดร้อง แต่ชอบมาถูไถคลอเคลีย มีกระดกก้นทีสองที ตอนเราลูบหัวลูบตัว ตอนนี้(วันที่5) พ่อบอกมีแมวตัวผู้มาแถวบ้าน  >>> น้องแมวเราติดสัดมั๊ยคะ? (หรือตัวผู้มันติดแล้วมาหาเอง งง)

แล้วก็น้องยังต้องนอนหลังบ้านไปก่อน เพราะแม่ไม่ให้เอาเข้าบ้าน  เลยไม่รู้ว่าตอนกลางคืนน้องเป็นไง

2. ตอนนี้ควรจะทำไงกับน้องแมวดี? ทางเลือกของการคุมกำเนิดอย่างด่วนคงเป็นการรบกวนให้พ่อพาไปฉีดยาคุม ถ้าทำหมันคงไม่ได้เพราะไม่มีคนดูแล (และเราจะกลับไปดูแลได้ก็วันหยุดอาทิตย์หน้านู่นแหนะค่ะ  T^T )

แต่แล้วฉีดยาคุมตอนนี้มันอันตรายมั๊ยคะ?

3.โอกาสน้องแมวจะท้องมีมากแค่ไหน? แล้วมีลูกคลอกละกี่ตัว
(แต่คือน้องแมวยังตัวเล็กอยู่เลย ถ้าปล่อยให้ท้อง คลอดมาไม่มีคนดูแล ถ้าตายนี่ก็ทั้งเศร้าทั้งเครียดเลยนะคะ)

สรุปสั้นๆ คือเราควรเอาไงกะปัญหาชีวิตนี้ดีคะ T^T

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ถึงไม่พร้อมมากแต่รับมาเลี้ยงแล้วก็อยากจะเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดค่ะ (ทุกวันนี้นี่โทรหาพ่อว่าให้อาหารน้องหรือยังเกือบทุกวัน ไม่ไว้ใจคนที่บ้าน,,กลุ้มเล็กๆ  -*- )

(เอามาเลี้ยงที่หอก็ไม่ได้ค่ะ T^T )

จากคุณ : เจ้าแห่งศาสตร์ม่วง
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 55 22:29:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com