Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หาบ้านให้น้องแมวครับ ลูกแมวจรจัด แต่น่ารัก ติดต่อทีมงาน

แถวบ้านผม (บางนา) มีแมวตัวเมียอยู่ 1 ตัว ซึ่งค่อนข้างน่ารักและขี้อ้อน ผมได้เจอกับแมวตัวนี้ครั้งแรกเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน เมื่อเจอแล้วรู้สึกชอบมากๆ เพราะเค้าสีสวย ตาโต เป็นมิตรแถมอ้อนเก่งมาก  ผมจึงได้ให้ข้าวกินบ่อยๆ (ไม่ได้ให้ทุกวันเพราะเค้าเป็นแมวจรจัด ไปไหนมาไหนเรื่อยเปื่อย ถ้าผมกลับมาจากทำงานแล้วเจอเค้า ผมก็จะให้)

ใจจริงอยากจะเอามาเลี้ยงในบ้านมากๆ แต่ติดปัญหาตรงที่คนในบ้านยกเว้นผม ไม่มีใครชอบแมว พ่อก็เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และที่บ้านผมก็เลี้ยงหมาไว้ แถมผมยังเคยเห็นเจ้าหมาตัวนี้พยายามไล่กัดแมวอยู่บ่อยๆ

ผมเรียกน้องแมวตัวนี้ว่า "ตาหวาน" ครับ

แรกๆก็ให้ข้าวคลุกปลากระป๋อง ก็เห็นเค้าชอบกิน แต่พอให้มาได้สักประมาณ 3 เดือน เริ่มเห็นได้ชัดเจนว่า ตาหวานกินข้าวเหลือ บางครั้งก็ไม่กินเลย ผมก็คิดว่า เค้าคงจะเริ่มเบื่อ เลยไปซื้อ whiskas แบบซอง มาให้กิน ปรากฎว่าตาหวานชอบมากๆครับ เคยให้ทีเดียว 3 ซองก็กินหมด

ต่อมาเริ่มเห็นว่าท้องตาหวานโต แต่ก็ยังไม่คิดอะไร เพราะไม่เคยเลี้ยงแมว ก็นึกว่าเพราะได้กินข้าวเยอะขึ้นจึงเริ่มอ้วน แต่เพราะเวลาวันเสาร์อาทิตย์ หากผมอยู่บ้าน แล้วเดินเล่นแถวบ้าน ตาหวานก็จะออกมาหา (ไม่รู้ออกมาจากไหน) แล้วเดินตามผมไปไหนมาไหนเกือบตลอด พอคนแถวบ้านเห็นก็จะบอกว่ามันท้อง  พอคนทักมากๆเข้า ก็เริ่มสังเกต พร้อมทั้งคิดในใจว่า "งานเข้าแล้ว"

แต่ก็พยายามปลอบใจตัวเองว่า "ไม่หลอก มันคงแค่อ้วนแหละ"

แต่ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2554 เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ได้เดินทางกลับจากที่ทำงานมาถึงบ้าน แล้วก็รีบไปเดินตามหาตาหวานแถวๆบ้านเพื่อจะให้ข้าวกิน ก็ได้ยินเสียงแมวร้องแบบผิดปกติ แต่ตอนแรกยังหาไม่เจอ มองซ้ายมองขวา มองหาไปเรื่อยๆ เห็นหมาแถวนั้นดมๆอะไรไม่รู้อยู่ที่กองลังกระดาษ ก็เดินเข้าไปดู

เจอตาหวานครับ

พอเห็นผม ตาหวานก็ร้องใหญ่เลย ผมเลยไล่หมาไป ในใจคิดว่า มันจะคลอดแน่ๆเลย ผมจึงให้แฟนเฝ้าตาหวานไว้ แล้วผมก็รีบวิ่งกลับบ้านเพื่อไปหากล่องกระดาษ จัดการหาผ้ามาปู แล้ววิ่งกลับมาเพื่อเอาตาหวานใส่กล่อง แล้วพาไปไว้ที่ห้องครัวที่บ้าน (ห้องครัวนอกบ้านและไม่ได้ใช้) ตอนเอามาบ้านก็แปลกใจนิดหน่อย เพราะปกติ ตาหวานจะไม่ยอมให้อุ้มเลย แต่คราวนี้ ไม่ดิ้น ไม่ขยับเลย

ตอนนั้นก็กลุ้มใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเค้าจะคลอดลูกกี่ตัว? คลอดแล้วเค้าจะไปอยู่ที่ไหน? เค้าจะคาบลูกหนีไปหรือเปล่า? เพราะเค้าไม่เคยมาอยู่ตรงนี้? แม่จะด่ามั๊ย เอาแมวเข้าบ้าน?  

ก็คิดไปต่างๆนานา แต่แฟนผมเคยเลี้ยงแมว ก็บอกผมว่า อย่าไปดูมันมาก ปล่อยให้มันคลอดเองตามสัญชาตญาณ แล้วก็บอกให้ผมเข้าบ้าน ผมก็เข้าบ้าน แต่แอบออกมาดูทุกครึ่งชั่วโมงครับ

รอบแรกที่ออกมาดู ปรากฎว่า คลอดออกมา 2 ตัว ตัวนึงไม่มีรกติดอยู่แล้ว ส่วนอีกตัว ตาหวานกำลังเลียรกอยู่ ตอนนั้นเห็นแล้วตื่นเต้นมาก

อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา ก็ออกมาอีกตัว เห็นกำลังเลียรกอยู่ ในใจก็คิดว่าคงหมดแล้วแหละ แล้วคิดว่า ปล่อยให้เค้าดูลูกเองดีกว่า มาดูบ่อยๆ เดี๋ยวเค้าจะคาบลูกหนี

แต่ในใจก็ยังกังวลอยู่ แต่ก็พยายามไม่คิดมาก จนกระทั่งเที่ยงคืน ทนไ่ม่ไหว เลยต้องลงมาดูอีกครั้งหนึ่ง ก็เห็นว่ามีเจ้าตัวน้อย 4 ตัวแล้ว

เริ่มสบายใจ นอน ตื่นเช้ามาไปดูก็เห็นว่าท่าทางแข็งแรงทั้งสี่ตัว

ผมก็ดูแลให้ข้าว คอยไล่ยุง เช็ดอึ ฉี่ มาเรื่อยๆ จนกระทั่ง เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2554 แม่ก็บอกว่าไม่ให้เลี้ยง ให้ยกให้คนอื่นไปให้หมด เพราะตัวผมก็ไม่ค่อยอยู่บ้านไม่ค่อยมีเวลาดู แมวก็ขนร่วงเยอะ พ่อผมก็ไม่แข็งแรงเท่าไหร่ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หากเลี้ยงแมวอาการจะกำเริบเอา (จริงๆมีดราม่ากับแม่นิดหน่อย แต่ขอไม่เล่าแล้วกันครับ)

ผมจึงบอกแม่ว่าขอเวลาสัก 1-2 เดือนเพื่อหาคนใจดีมารับไปเลี้ยง แม่ก็ยอม


เล่ามาซะยาว  แต่ประเด็นจริงๆคือ



มีใครสนใจจะรับลูกแมวทั้ง 4 ตัวไปเลี้ยงมั๊ยครับ? หากมีก็โพสที่กระทู้นี้หรือส่งหลังไมค์ก็ได้ หากสนใจจะให้ติดต่อกลับช่องทางใดก็บอกกันได้ครับ


จะรอคนใจดีมารับน้องแมวไปอุปการะครับ


รูปตอนเช้าแรกหลังจากคลอด
ครับ

จากคุณ : melon_ribbon
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 55 08:40:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com