Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรึกษาด้วยคะ คือ อยากหาผู้อุปการะน้องแมวเปอร์เซียคะ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่ารายละเอีดก่อนนะคะ ที่บ้านมีแมวทั่งหมด18ตัว เป็นแมวเปอร์เซีย9ตัว และแมวไทย8ตัว และมีสุนัขชิสุ1ตัว เหตุผลที่เลี้ยงเยอะเนื่องจากแมวไทยทั่งหมดรับอุปการะมาคะ สุนัขชิสุก็ด้วยคะ ส่วนแมวเปอร์เซียเป็นความรักแมวของแม่ กับ พ่อ คะ แมวทั่งหมด พ่อกับแม่จะเป็นคนดูแลทั่งหมด แต่ว่าคุณพ่อได้เสียชีวิตไปเมื่อวันปีใหม่คะ และแม่ก็สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่และก็ขับรถเองไม่เป็น เลยเป็นห่วงว่าตอนพาแมวไปอาบน้ำ หาหมอ แม่จะลำบากและจะเหนื่อยมากถ้าต้องเลี้ยงแมวทั่งหมดเองคนเดียว ส่วนตัวเราจะต้องเดินทางไป ตปท ทีล่ะหลายๆเดือนคิดว่าคงช่วยแม่เลี้ยงได้ไม่ดีเท่าที่ควร แมวเปอร์เซีย3ตัวพี่สาวแบ่งไปเลี้ยง และอีก4ตัวจะเลี้ยงไว้เอง แมวไทยทั่งหมดเลี้ยงไว้เองคะ จะขอแบ่งน้องแมวเปอร์เซีย2ตัวให้คนที่รักจริงๆและดูแลเขาอย่างดีได้รับไปเลี้ยง แต่เรากลัวจะเจอพวกนำแมวไปขายต่อหรื่อเลี้ยงไม่ดีนะคะ เลยอยากจะให้เพื่อนห้องแมวแนะนำวิธีเลือกผู้อุปการะด้วยคะ เพราะน้องแมวค่อนข้างสวยและดูแลอย่างดี จริงๆแล้วแม่ไม่อยากให้ใครเลยถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว แต่แม่ก็สงสารแมวเพราะกลัวว่าจะดูแลเขาได้ไม่ดีเท่าเดิม อยากได้ผู้อุปการะที่อยู่ กทม หรื่อใก้ลที่เราพอจะพาแม่ไปเยี่ยมได้นะคะ และอยาดให้ลงรูปให้ดูบ่อยๆ ใครที่คิดว่าสามารถเลี้ยงดูน้องเขาได้เป็นอย่างดีก็ติดต่อมาได้นะคะ หรื่อใครที่มีคำแนะนำก็แนะนำได้เลยคะ เพราะเป็นกลังวลเหมือนกันที่จะต้องหาเจ้าของใหม่ให้เขา



อาจจะดูว่าเราเลือกมากไปสักหน่อย แต่ก็เป็นห่วงเขานะคะ เราเล่นห้องแมวมานานเกือบๆ10ปีถึงจะไม่เคยโพสอะไรมากมายแต่ก็เข้ามาดูอยู่บ่อยๆ และจะไปงานแมวอยู่ทุกปี แต่ก่อนเคยเห็นคนโพสหาเจ้าของใหม่ให้แมวเราก็เคยคิดนะคะว่าถ้าเป็นชั้นยังไงๆก็จะไม่ยอมให้ใครเด็ดขาด แต่พอมาถึงคราวตัวเองเลยเข้าใจคะ หลังจากที่บ้านโดนน้ำท่วมไปอย่างหนัก(บางบัวทอง) ก็วุ่นวายกับการซ่อมแซ่มบ้าน น้องแมวที่เคยเลี้ยงไว้ก็ถูกเอาใจใส่น้อยลง จากที่สวยๆเริ่มขนพันกัน เริ่มถ่ายเหลว พอมีเวลาก็กลับมาดูแลใส่ใจ หลังจากนั้นไม่กี่วันคุณพ่อก็เสีย ช่วงที่วุ่นวายกับงานศพก็ไม่มีเวลาดูแลอีก แล้วมีเพื่อนอยู่คนมาขอแมว มันเป็นตัวโปรดของแม่ บ้านเพื่อนไม่เคยเลี้ยงแมวเลย และแม่เพื่อนไม่ชอบแมว แต่เมื่อเอาน้องแมวไปแล้ว คนแก่อย่างแม่เพื่อนก็หลงแมว เขาเลี้ยงและดูแลอย่างดี มันเลยทำให้เราคิดว่าถ้าหาเจ้าของใหม่ที่ไม่เลี้ยงแมวเยอะอย่างเราเขาก็คงจะเลี้ยงได้ดีกว่าเรา เพราะอีกไม่นานเราก็จะต้องเดินทางแล้ว และแม่ก็ยังไม่เป็นปกติ คือเหม่อๆ อะคะจากที่เคยใส่ใจแมวช่วงนี้แม่ยังเหมือนลืมๆเรื่องรอบตัว เพราะเสียพ่อไปอย่างกระทันหัน แล้วเราคิดว่าน่าจะหาเจ้าของใหม่ดีๆได้จากที่นี้ ตอนนี้ก็ค่อยๆเลือกผู้ที่สนใจนะคะ แล้วเพื่อนก็ช่วยหาคนรู้จักด้วยอีกด้าน เพราะเพื่อนๆเราเองที่ชอบๆแมวแต่ล่ะคนก็มีน้องแมวกันเยอะแล้วทั่งนั้น ตอนนี้น้องไม่ได้อยู่กับแม่แล้วคะฝากพี่สาวไว้เพราะน้องถ่ายเหลวเลยให้พี่สาวพาไปหาคุณหมอแต่ตอนนี้น้องเป็นปกติแล้วคะ

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 55 16:20:24

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 55 16:19:42

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 55 15:36:44

จากคุณ : MeSa_may
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 55 23:28:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com