Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำค่ะ เจอหมาไม่มีเจ้าของ ขาหน้าเป็นแผลเปิดขนาดใหญ่ ที่ซอยศาลาแดง อยากพาไปหาหมอนะ แต่.... ติดต่อทีมงาน

วันศุกร์ที่แล้ว  เจอน้องหมาสีขาวตัวหนึ่งที่เต้นท์ขายอาหารและเสื้อผ้าในซอยศาลาแดง สีลม  น้องหมาตัวนี้ หน้าตาหล่อ  เหมือนจะผสมลาบาดอร์เลยค่ะ  เห็นเค้าเดินกระเพลก ๆ ขาหน้ามีแผลขนาดใหญ่เลย  เป้นแผลเปิดเห็นเนื้อแดง ๆ  ไม่รู้ว่าโดนฟันมา  หรือโดนรถชนลากไปกับพื้นก็ไม่รู้ค่ะ เรายืนมองแผลเค้าอยู่  แล้วเค้าก็เดินเข้ามาหาเรา  เราก็ลูบหัวเค้า  เค้าก็ดูเรียบร้อยดี  ให้เราลูบหัวแป๊บนึง  แล้วเค้าก็เดินกะเพลกไป  

เรามองตามแล้วคิดว่าจะช่วยเค้ายังไงดี  เลยซื้อน่องไก่ทอด 1 ชิ้นแล้วเดินตามเค้าไป  เรียกให้เค้ามากินไก่  เค้าเดินเข้ามาแล้ว  กำลังมารับไก่ทอดจากมือเรา  ก็พอดีมีเสียงแม่ค้าขายปากกาด้านหลังเค้ากำลังเรียกเรา  น้องหมาคงตกใจ ไม่เอาไก่ทอดแล้ว  เดินข้ามถนนไปเลย  เราก็เลยหันไปสอบถามแม่ค้าก่อน  เค้าก็บอกว่า  น้องหมาตัวนี้ชื่อ ขาวเป้นหมาจร  อยู่แถว ๆ นี้แหละ  ก่อนจะได้แผล  และขากะเพลกนี้ก็เพราะไปติดสาว  หายไปพักนึง  กลับมาก็บาดเจ็บมาด้วย

แม่ค้าคนนี้เค้าจะให้ข้าวเค้ากินเวลาที่เค้าผ่านมา  แล้วก็ไปซื้อยาแก้อักเสบคลุกข้าวให้กินด้วย  แต่ไม่สามารถจับตัวขาวได้  แล้วแม่ค้าก็บอกว่า  อยากให้มีคนพาเค้าไปรักษาจังเลย  เราก็อยากให้ขาวได้ไปหาหมอนะ  แต่วันนั้นก็มีธุระต้องไปต่อ  เลยต้องไปทำธุระก่อน  กะว่าอาทิตย์ถัดไปจะมาดูขาวใหม่  ก่อนไปทำธุระ  เราก็เดินตามขาวไป  ก็เจอเค้าไปนอนอยู่ในซอยด้านหลัง MK Gold  เราเอาไก่ทอดที่เค้ายังไม่ได้กินไปให้  แต่เหมือนเค้าระแวงเราแล้ว  เดินหนีตลอด  เราเลยต้องเอาไก่ทอดวางไว้  แล้วมาแอบดูห่าง ๆ พักนึงเค้าก็เข้ามากิน

วันนี้พอมีเวลา  ตอนเที่ยงเลยแวะไปเดินหาขาว แต่ไม่เจอ เลยไปถามแม่ค้าคนเดิม  แม่ค้าบอกว่า  เดี๋ยวเค้าก็มา  แล้วเค้าก็เดินไปต่อ  ไม่หยุดนิ่งเลย ต้องจ้างคนมายิงยาสลบ  แล้วพาไปหาหมอ  เพราะแม่ค้าก็จับตัวเค้าไม่ได้

แต่ก็มีปัญหาค่ะ  คือ แม่ค้าบอกว่า ไม่สามารถช่วยอะไรได้  เค้าจับขาวไม่ได้  ไม่สามารถพาไปหาหมอ  ส่วนเรา  ทำงานแถวนั้น จ-ศ มีเวลาว่างแค่ช่วงเที่ยงกับเย็น  อยากพาเค้าไปหาหมอ  รักษาแผลแล้วก็ทำหมันด้วยเลย จะได้ไม่ต้องไปติดสาว  แล้วบาดเจ็บกลับมาอีก แต่กรณีนี้ไม่รู้จะทำยังไง เริ่มต้นยังไงดีค่ะ อยากขอคำแนะนำค่ะ  ถามเป็นข้อ ๆ เลยนะคะ

1. ขาวอยู่ไม่ติดที่  จะเดินไปนู่นมานี่ตลอดเลย  ทั้ง ๆ ที่ขากะเพลก อยู่  แม่ค้าบอก  บางทีเค้าเดินไปถึงพัฒน์พงษ์เลย  แล้วจะจ้างคนมายิงยาสลบยังไงคะ  เพราะไม่รู้ว่าจะเจอเค้าเมื่อไหร่  วันนี้เค้าจะอยู่ที่ไหน  แล้วเวลาจ้างคนมายิงยาสลบ  เราต้องไปตามหาหมากับเค้าด้วยไหมคะ

2. เราไม่รู้จัก เรียกว่า ไม่เคยเห้นคลินิกรักษาสัตว์แถวซอยศาลาแดงเลยค่ะ แต่ที่นี่ก็อยู่ไม่ไกลจาก รพส.จุฬา  แต่ไปรักษาที่ รพส.จุฬา  ต้องใช้เวลาเยอะในการรอคิว  เราต้องทำงานประจำ ไม่สามารถไปได้นาน ๆ  ใครพอแนะนำ คลินิกรักษาสัตว์ระแวกนั้นได้  ช่วยบอกด้วยนะคะ   ถ้าเป้นคลินิกที่คิดค่ารักษาราคาพิเศษสำหรับน้องหมาจร จะดีมากเลยค่ะ  เพราะเรามีงบประมาณน้อย

ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าเลยนะคะ

จากคุณ : แม็กกูล่า
เขียนเมื่อ : 10 ก.พ. 55 15:15:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com