Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปิดเคสน้องดาด้า พุดเดิ้ลถูกรถชนขาหักจากชลบุรี พร้อมขอระดมทุนค่ารักษาค้างชำระ (ในความอนุเคราะห์ของกองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหม ติดต่อทีมงาน

รายละเอียดข้อมูลประวัติของน้องดาด้า

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2011/09/J11109396/J11109396.html

หลังจากที่น้องดาด้าได้รับการผ่าตัดโดยคุณหมอกัมปนาทที่รพส.ประดิพัทธ์เรียบร้อยแล้ว คุณป้าหมูได้รับเป็นบ้านชั่วคราวให้น้องดาด้าระหว่างรอผลการเชื่อมติดของกระดูกขาที่หัก

เนื่องจากระยะทางจากบ้านชั่วคราวถึงรพส.ประดิพัทธ์ค่อนข้างไกล คุณหมอกัมปนาทจึงอนุญาตให้พาน้องดาด้าไปเอ็กซ์เรย์เพื่อดูผลการผ่าตัด, การเปลี่ยนเฝือกและดูแลแผลที่รพส.ใกล้บ้านชั่วคราวได้ โดยให้ส่งรูปฟิลมเอ็กซ์เรย์มาให้คุณหมอดูผลทางอีเมล์อีกครั้ง

โดยคุณหมอได้สั่งให้น้องดาด้ากินนมแอนลีนเพื่อเสริมกระดูก และหลังการผ่าตัดประมาณ 2-3 อาทิตย์ จึงให้เริ่มทำกายภาพขาที่ใส่เฝือกอยู่ เพื่อให้น้องดาด้าเริ่มมีการใช้ขาข้างที่หักหลังจากที่ต้องเดินยกขาข้างนี้มาตลอด 3 เดือน นับจากถูกรถชนจนได้รับการรักษา

ต่อมาเกิดวิกฤตน้ำท่วม บ้านของคุณป้าหมูซึ่งอยู่ที่จ.นนทบุรีถูกน้ำท่วมหนัก เส้นทางถูกตัดขาด คุณป้าหมูจึงตัดสินใจพาน้องดาด้าซึ่งยังต้องเข้าเฝือกอยู่ไปฝากไว้ที่รพส.บางกร่างดูแลรักษาต่อเนื่องไป

เมื่อคุณหมอที่รพส.บางกร่างได้เอ็กซ์เรย์กระดูกขาของน้องดาด้าอีกครั้งเพื่อดูผลการเชื่อม ปรากฎว่า กระดูกไม่มีการเชื่อมติดใดๆเลย 

ในครั้งแรกคุณหมอพิจารณาว่า จะผ่าตัดใส่พินเพื่อพยายามเชื่อมกระดูกที่หักของน้องดาด้าให้ติดอีกครั้ง แต่พบว่าเกิดพังผืดและมีเส้นเลือดหล่อเลี้ยงบริเวณรอบกระดูกที่หักจำนวนมาก ซึ่งคุณหมอพิจารณาว่า มีความเสี่ยงที่จะทำให้น้องดาด้าเสียเลือดมากระหว่างการผ่าตัดจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ จึงเห็นควรว่า ควรจะต้องทำการตัดขาของน้องดาด้าออกจะปลอดภัยที่สุด คุณป้าหมูจึงตัดสินใจอนุญาตให้คุณหมอทำการตัดขาของน้องดาด้าได้

โดยคุณป้าหมูแจ้งว่า จะขอรับเลี้ยง เป็นบ้านถาวรให้น้องดาด้า เพราะน้องดาด้าซึ่งเป็นน้องหมาเปรียว ชอบร้องเรียกเสียงดัง และเป็นตัวป่วนเพื่อนน้องหมาประจำบ้าน ทำให้คุณป้าหมูเกิดความรักและเอ็นดู อีกทั้งเห็นว่าน้องหมาพิการโอกาสหาบ้านค่อนข้างยาก จึงตัดสินใจที่จะเป็นผู้รับเลี้ยงน้องดาด้าเอง

ดังนั้น จึงขอประกาศปิดเคสสิ้นสุดการรักษาและได้บ้านถาวรของน้องดาด้า ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาของน้องดาด้า มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ค่าใช้จ่ายในการรักษารวมทั้งสิ้น 28,396 บาท

กองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมาอนุเคราะห์ชำระค่าผ่าตัดครั้งแรกที่รพส.ประดิพัทธ์ จำนวนเงิน 7,150 บาท

ได้รับเงินบริจาคทางเฟสบุ๊คก่อนเข้าเป็นเคสของกองทุน ฯ 12,110 บาท

คงเหลือยอดค้างชำระที่ต้องขอระดมทุนเพิ่มอีกจำนวนเงิน 9,136 บาท

ซึ่งตลอดเวลาที่ทางกองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมาได้ให้ความอนุเคราะห์รับเคสค่ารักษาของน้องหมาน้องแมวจรที่มีอาการหนัก โดยรับชำระเต็มจำนวน จนถึงปัจจุบันได้รับเป็นเคสของกองทุน ฯ จำนวนมากถึงเกือบ 200 เคส ซึ่งทำให้ทางกองทุน ฯ ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก 

จึงต้องขอระดมทุนสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนที่ค้างชำระกับทางรพส.บางกร่างอีกจำนวนเงิน 9,136 บาทผ่านบัญชีกองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมา โดยเงินบริจาคเคสน้องดาด้าลงท้ายด้วยเลข 33 นะคะ

ขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนทำให้น้องดาด้า ได้มีบ้านที่ทำให้น้องได้มีชีวิตที่ปลอดภัยและมีความสุข ได้รับการดูแลด้วยความรัก ความเมตตา มีเพื่อนน้องหมาเรียบร้อยให้น้องดาด้าคอยป่วน แม้ว่าน้องดาด้าจะต้องพิการกลายเป็นน้องหมาสามขาก็ตาม แต่ปัจจุบันน้องดาด้ากลายเป็นน้องหมาน่ารัก ร่าเริงมากตัวนึงเลยค่ะ

ขอบพระคุณกองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมาเป็นอย่างสูงที่ให้ความเมตตาและอนุเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการรักษาของน้องดาด้า ทำให้น้องดาด้ามีโอกาสได้รับการรักษาจนถึงที่สุดนะคะ

และขอขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตา เป็นห่วงสอบถามอาการของน้องดาด้ามาโดยตลอดนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 55 19:28:51

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 19:28:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com