Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~~~~~อัพเดท อาการน้องแบล็ค ถูกไฟช๊อต หลังจากที่เข้ารับการรักษาผ่านไปแล้ว 1 เดือน( เคส 016 โครงการรักษ์แมว)~~~~~ ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิม
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11642642/J11642642.htm

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11671362/J11671362.html

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11701178/J11701178.html

          ผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์กับความเจ็บปวดของน้องแบล็ค

น้องแบล็ค แมวจรที่อาศัยอยู่บริเวณหอพักข้างหลังโรงงานย่านบางพลี ถูกไฟฟ้าช๊อตมื่อเื่อวันที่ 19-1-55 ตกจากหลังคาลงมาและวิ่งหนีไป คุณขวัญเรือน พนักงานโรงงานทำกาวมาเจอตัวอีกทีเมื่อวันที่ 20-1-55 ตอนประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นอาการหนักมากแล้ว แต่คุณขวัญเรือนไม่มีเงินมากพอที่จะพาไปหาหมอในวันนั้น พอวันรุ่งขึ้นคุณขวัญเรือนมาบอกเพื่อนว่าเจอแมวที่ถูกไฟช๊อตแล้ว เพื่อนจึงได้ช่วยกันกับคุณขวัญเรือนพาแมวไปหาหมอในวันที่ 21-1-55 ตอนเลิกงาน5โมงเย็น


แต่เนื่องจากน้องแบล็คอาการหนักมากอยู่ในขั้นวิกฤต คุณหมอที่ รพส.ย่านบางพลี จึงส่งตัวไปที่ รพส.จุฬา แผนกฉุกเฉิน และน้องแบล็คต้องอยู่ในห้องฉุกเฉินนานถึง 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นคุณหมอที่รพส.จุฬา แจ้งให้ไปรับน้องแบล็คออกจากห้องฉุกเฉิน และส่งตัวมารักษาต่อที่ เศรษฐกิจสัตวแพทย์ เมื่อวันที่ 29-1-55


น้องแบล็คเข้ารับการรักษาผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์ วันนี้ครบ 1 เดือนพอดีกับการรักษาตัว กับความเจ็บปวดและความอดทน ซึ่งน้องแบล็คก็สู้มาตลอด และต้องสู้ไปอีกนานกว่าแผลน้องแบล็คจะหาย

ผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์กับการรักษา น้องแบล็คอาการดีขึ้น แผลที่ก้นและที่ขาหน้าเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ  ส่วนขาหลังข้างขวาตรงอุ้งเท้าของน้องแบล้คยังคงมีเนื้อตายอยู่  คุณหมอบอกว่าจะต้องรอให้หลุดออกเองโดยที่คุณหมอจะไม่ทำการตัดออกเพราะถ้าติดน้องแบล็คจะเสียเลือดมากและไม่อยากให้น้องแบล็คมีแผลเพิ่มอีก น้องแบล็คต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานไม่น้อยกว่า 3 เดือน ค่าใช้จ่ายในการรักษาเค่อนข้างเยอะเนื่องจากต้องรักษาต่อเนื่องเป็นเวลานาน

น้องแบล็คกินอาหารได้ดีมาก น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากเดิม ขับถ่ายเองได้แต่คุณหมอต้องช่วยบีบของเสียออกให้เนื่องจากช่วงก้นข้องน้องแบล็คเนื้อหายไปเยอะจนทำให้ลำไส้ใหญ่โผล่ออกมาด้านนอกทำให้ของเสียที่ขับถ่ายออกมาไปติดอยู่ที่ลำไส้ด้านนอกคุณหมอเลยต้องช่วยเอาออกทุกครั้ง





ได้เวลาทำแผลของน้องแบล็คแล้ว ทนเจ็บหน่อยนะลูกจะได้หายไวๆน๊ะ

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 55 21:21:45

 
 

จากคุณ : sinphet
เขียนเมื่อ : 21 ก.พ. 55 13:32:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com