Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บท(ยังไม่)สรุปอุทาหรณ์สอนใจก่อนซื้อหมาและอื่นๆ ช่วยกันเผยแพร่นะคะ ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องมาจากวันที่ 19 กพ นี้ค่ะ ดิฉันและเพื่อนได้เปิดเจอประกาศขายน้องหมาพันปอมเมอเรเนียนใน pantipmarket ดิฉันจึงโทรไปทำการตกลงกับเจ้าโจรรายนี้ เค้าใช้ชื่อลงประกาศว่าคุณภูค่ะ
โดยทางโจรรายนี้อ้างว่ารับส่งให้ทางเครื่องบินหรือยินดีถ้าจะมารับเองที่บ้าน ทาง ดิฉันอยู่ ตจว ค่ะ ไม่สะดวกไปรับจึงขอรับทางเครื่องบิน
หลังจากตกลงซื้อขาย ดิฉันจึงขอให้ส่งสำเนาบัตรประชาชาชนมาให้ทางอีเมล์เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและต้องการบัญชีที่มีชื่อ สกุลตรงตามบัตรนั้นๆ
โดยทางเจ้าโจรบอกว่าอยู่แถวถนนสันดอนรอม จ.ลำพูน

รายละเอียดในการติดต่อซื้อขายนะคะ
เบอร์โทร(โทรไม่ติดแล้ว) 0841121053
อีเมล์  poo_babb27@hotmail.com
ลิ้งค์(โดนลบไปแล้ว)  http://www.pantipmarket.com/items/12135107
ส่งโดย  IP 223.205.9.228
หัวข้อ  "2 พี่น้อง ปอมเมอเรเนี่ยน เพศเมีย อายุ 3 เดือน พร้อมย้ายบ้านใหม่แล้ว!!!"
บัญชี  ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อยุทธนา ภู่นภานนทการ
บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 312-236-2768

ทางเราได้โอนเงินไปเป็นจำนวน 2x,xxx ตอนเวลาประมาณ 1 ทุ่ม
หลังจากนั้นเจ้าโจรได้โทรกลับมาคอนเฟิร์มว่าได้รับเงินแล้วพร้อม ขอชื่อ-สกุล เบอร์โทร และรายละเอียดเพื่อการส่งน้องหมา พร้อมกับบอกเที่ยวบินให้ทางเราทราบ ว่าส่งกี่โมงถึงกี่โมง เที่ยวบินอะไร (เป็นการตบตาที่เนียนมาก)

เช้าวันนี้ 21 กพ เราพยายามติอต่อคุณโจรซึ่งน่าจะปิดเบอร์หนีไปแล้ว ตอนสายจึงโทรเชคกับทางคาโก้ของสายการบิน ซึ่งทางคาโก้ตอบว่าไม่มีการส่งสินเค้าเป็นชื่อของ จข กระทู้ ดังนั้นเวลาทั้งวันของวันนี้จึงต้องสละให้กับเจ้าโจรคนนี้ซะหน่อย และแล้วก็ได้ความจนตาสว่างว่า
1.ซิมการ์ดที่ใช้เป็นเบอร์เติมเงิน อาจจะแลกซื้อที่7-11 มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพราะซิมเปิดใช้วันที่ 18 กพ ที่ผ่านมามีการเติมเงินเพียง 50 บาท เพื่อใช้ติดต่อ และมีการเชคยอดเงินครั้งสุดท้ายตอนตี 2 ซึ่งยอดเงินในซิมเหลือแค่หลักหน่วยบาท และหลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไป ซึ่งอาจจะถอดซิมทิ้งไปเลย
2. บช ธนาคารเปิดที่กระทุ่มแบน ไม่ใช้ลำพูนแต่อย่างใด
3. เลข ip ที่ลองเชคดูไม่ใช่ลำพูนค่ะ
4. สืบค้น ชื่อ-สกุล นี้ไม่มีในทะเบียนราษฎร์ น่าจะเป็นบัตรปลอมค่ะ
จึงได้ลองประสานงานกับธนาคารเพื่อติดตามเจ้าของ บช และก็เป็นผลที่น่าตกใจคือ เจ้าโจรรายนี้ปลอมแปลงสำเนาบัตรประชาชน โดยชื่อที่แท้จริงของเจ้าของ บช คือ ชื่อยุทธนา ภู่นภานนท์ แต่ได้มีการตัดต่อนามสกุลเพื่อให้ดิฉันตามหาเจ้าของ บช ไม่เจอแน่แท้
(การโอน โอนผ่านตู้ atm จึงไม่สามารเชคนามสกุลแบบเต็มๆได้)
โดยคุณยุทธนาตัวจริงได้ทำการขาย Iphone4s ให้โจรรายนี้เป็นเงินจำนวนที่ดิฉันโอนเข้าพอดี และหลังจากดิฉันทำการโอน โจรก็ทำทีว่าโอนแล้วขอนัดรับเครื่องภายในหัวค่ำของคืนนั้นเลย ที่เดอะมอล์ บางแค โดยผู้ที่มารับเครื่องเป็นผู้หญิงที่โจรอ้างว่าเป็นเพื่อนหรือญาติ (ตอนนี้อยากไปดูกล้องวงจรปิด ซึ่งคิดว่าน่าจะมี)

ดิฉันคิดว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้กำลังจะแพร่ขยายมากขึ้นในสังคม จึงอยากให้มีการตีแผ่ออกสื่อบ้างค่ะ เพื่อที่ผู้ที่ไม่รู้จะได้รู้ ผู้ที่ยังไม่โดนจะได้ระวังตัว จากภัยในลักษณะนี้ อีกทั้งดิฉันอยากให้มีการสืบค้นไปถึงต้นตอหรือผู้ร่วมขบวนการให้ถึงที่สุด อีกทั้งอยากเตือนเพื่อนๆให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วยนะคะ

ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11736824/J11736824.html#16

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ

จากคุณ : heavensent
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 55 00:26:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com