Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าวน้องบัตเตอร์ บางแก้วขาพิการ น้องไปดีแล้วนะครับ ข่าวฝากจากพี่ปมณฑ์ ติดต่อทีมงาน

วันนี้ได้รับข่าวจากพี่ปมณฑ์เรื่องบัตเตอร์บางแก้วขาพิการ ที่เธอดูแลอยู่
ฝากให้ผมช่วยแจ้งคนรักหมาที่ยังห่วงใยถามไถ่กันมา
ขออนุญาตแปะถ้อยคำ โดยไม่แก้ไข ยกเว้นจัดย่อหน้าเพือ่ความสะดวกในการอ่านนะครับ
นั่งพิมพ์ไป อ่านไป รู้สึกน้ำมันคลอๆตายังไงไม่รู้ครับ..

**อาลัยรักจากแม่คนให้กับ " บัตเตอร์หมาบางแก้วพิการ " ด้วยหัวใจรัก ขอให้ลูกของแม่ จงไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยเทอญ**
                  แค่หัวข้อกระทู้ ก็ทำให้ดิฉันร้องไห้ กับ " บัตเตอร์ " เสียแล้ว แค่จะพิมพ์ ก็ร้องไห้ อาลัยรัก ไปกับ บัตเตอร์ เขาจากไปแบบที่ดิฉัน ตั้งตัวไม่ทันเลย เหมือน กับเสีย ของที่รัก แบบกระทันหัน และ เสีย แบบต่อหน้า ต่อหน้าที่เดียวค่ะ ขอย้อนกลับไป ตั้งแต่เห็นกระทู้ " หาบ้านให้บัตเตอร์ จากเวป pantip " คนที่มาตั้งกระทู้ พยายามหาบ้านให้เขา ก็ไม่มีใครรับ จนดิฉัน ได้โทรศัพท์ไปคุยกับกระทู้ ว่า หากไม่มีคนรับจริงๆ ดิฉันจะขอรับดูแล เขาเอง ทั้งๆที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า หมาพันธุ์ บางแก้ว จะดุมากมาย ขนาดนี้ ปรากฎว่า หลังจากติดต่อไปแล้ว เจ้าของกระทู้ก็หายไปเลย จนดิฉันนึกว่า " บัตเตอร์ " คงจะได้บ้านไปแล้ว ที่ไหนได้ หลังจากหายไปเป็นเดือน เจ้าของกระทู้กลับบอกว่า " บัตเตอร์ " หายไปไหนก็ไม่รู้ ดิฉันก็ถามว่า แล้วเขาไปไหน ล่ะ เขาพิการอยู่อย่างนั้น ก็คงจะลำบากมาก เพราะ ต้องพยายามที่จะถัดตัวเองไปเรื่อยๆ แค่คิด ดิฉันก็สงสาร เขาจับใจ เสียแล้ว ทั้งๆที่ไม่เคยเจอ " บัตเตอร์ "
                              หลังจากนั้น 1 เดือน เจ้าของกระทู้ ก็โทรมาบอกว่า มีคนเจอ " บัตเตอร์ " และพาเขาไปรักษาที่รพ. แห่งหนึ่ง ซึ่ง รพ.แห่งนี้ก็ไม่รับรักษาแล้ว เพราะ " บัตเตอร์ " ดุเกินไป กลัวจะไปกัดเจ้าหน้าที่เข้า คนที่รับไปรักษา ก็ไม่รับดูแล " บัตเตอร์ " และถ้า ดิฉันไม่รับดูแล เขาก็จะพา " บัตเตอร์ " ไปปล่อยข้างถนน เหมือนเดิม และ ต้องพาออกไป ภายใน วัน สองวันนี้ ดิฉัน ต้องขับรถไป เพื่อไปเจอ " บัตเตอร์ " เป็น ครั้งแรก จำได้ว่า เขานอนอยู่ในกรงที่คับแคบมาก แค่ขยับตัว ไปมาได้แค่นั้น แววตา เขาดู น่าสงสารมาก เห็นแววตา แบบนี้ ก็กลัวลึกๆ ว่า เขาจะอายุไม่ยืน หลังจากเจอเขาแล้ว ก็ตกลงใจว่าจะรับเขามาดูแล หลายๆ่ท่านที่ตาม กระทู้มาแต่แรก คงรู้ว่า วันแรก ที่รับเขามาจาก รพ. " บัตเตอร์ " ก็กัดดิฉัน ประเภทว่าสุดเขี้ยวเขาทีเดียว แต่ดิฉันก็ไม่ยอมแพ้ เพราะหัวใจที่มีความรัก ความเมตตา และความสงสาร มีเต็มเปี่ยม จึงไม่ย่อท้อ พยายามที่จะเอาความรัก ที่มาจากหัวใจ ขนะใจ " บัตเตอร์ " เพราะดิฉันคิดว่า เขาจะสามารถ รับรู้ได้ว่า ดิฉันรักเขาแค่ไหน อยากดูแลเขาแค่ไหน

             ดิฉันใช้เวลาเกือบ 1 เดือน จน " บัตเตอร์ " ยอมให้ดิฉันทำแผล และยอมให้ดิฉันกอดเขาได้ หลังจากนั้น ก็เกิดวิกฤต น้ำจะท่วม ดิฉันจึงต้องย้่ายเขาจากที่ฝากสุนัข กลับเข้าบ้าน เพราะกลัวว่า ถ้าน้ำท่วมแล้ว ดิฉันคงไปดูแลเขาไม่สะดวก จึงรับเขาเข้าบ้านทั้งๆที่ยังไม่มีกรงเลย แต่โชคดีที่ ตอนนั้น " บัตเตอร์ " ก็คงรักดิฉันไม่น้อยไปกว่าที่ดิฉัน รักเขา หลังจากนั้น ก็เกิด น้ำท่วมจริงๆ และดิฉันก็ออกจากบ้านไม่ได้ ถ้าจะออกไปลุยน้ำ " บัตเตอร์ " ก็จะพยายามตะเกียกตะกาย ตามดิฉันไป ยอมลุยน้ำสกปรก ถึงแม้ขาจะพิการ ก็จะพยายามลุยไปหาดิฉัน หลังจากนั้น ทำให้ดิฉันไม่ค่อยกล้าออกไปไหนอีกเลย กลัวว่า บัตเตอร์ จะลุยน้ำสกปรก และเป็นเชื้อโรค ตลอดระยะเวลาน้ำท่วม " บัตเตอร์ " จะต้องนอนอยู่ช่วงบันไดบ้าน และทุกๆวัน ดิฉันจะต้องลงมาเล่นกับเขา และ กิจวัตรที่ดิฉันทำให้เขาทุกวันคิด ดิฉัน จะหอมที่ ดวงตาเขาทั้ง 2 ข้าง และหอมแก้มเขาทุกวัน และ " บัตเตอร์ " ก็จะเอาจมูกมาดันที่หน้าดิฉัน ทุกๆครั้ง ที่ดิฉันนั่งลงใกล้ๆเขา บางทีเห็นเขาหลับอยู่ ดิฉันก็จะหอมแก้มเขา ตลอด เพื่อให้เขารู้ว่า แม่รัก " บัตเตอร์ " และยินดีที่จะดูแล หนูเสมอ และ ตลอดไป
                  บัตเตอร์ เขาจะเหมือน พี่ใหญ่ ที่ดูแล น้องหมาตัวเล็กๆที่บ้าน เขาจะไม่กัด น้องๆ ที่บ้าน แค่ถ้าอาหารตัวเองหมด แล้วไม่อิ่ม จะไปแย่ง น้องๆ ทั้งๆที่ดิฉันจะให้ ข้าวเขาเต็มถาด เขาเป็นหมาที่กินข้า่วได้เยอะมากๆ
                  ทุกๆวันที่ดิฉัน จะออกจากบ้าน ดิฉันต้องหอมเขาทุกวัน ก่อนออกไป และกลับมา ก็ต้อง มาหอมเขาเป็นตัวแรกทุกวัน กลับมาดิฉันก็จะมานั่งเก้าอี้ ตัวเล็กๆ และ บัตเตอร์ ก็จะเดินมาหา ดิฉันทุกครั้ง เพื่อมานั่งใกล้ๆ และดันแก้ม ดิฉัน แต่ถ้า ดิฉันยืน บัตเตอร์ ก็จะมานั่งใกล้ๆ นี่คือ สิ่งที่ ดิฉันกับ บัตเตอร์ จะทำให้กันทุกวัน

จากคุณ : prince of fire
เขียนเมื่อ : 27 ก.พ. 55 22:46:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com