Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปิดเคสน้องบุญรอด...สิ้นสุดการรักษา-หาบ้าน..."หนูมีคุณแม่และมีบ้านแสนสุขแล้วนะคะ"...{แตกประเด็นจาก J11762348} ติดต่อทีมงาน

ในที่สุด...น้องบุญรอดก็ได้บ้านถาวรเหมือนความฝัน หลังจากที่ต้องรอคอยมาอย่างมองไม่เห็นโอกาส จนถึงช่วงเวลาสุดท้ายที่น้องบุญรอดจะต้องออกจากรพส.แล้ว เพราะอย่างไร น้องก็คงไม่สามารถที่จะอยู่ต่อไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนดได้

คุณคิม คือ ผู้ใจบุญที่ติดตามการหาบ้านของน้องบุญรอดจาก FB เนื่องจากคุณคิมไม่ได้เป็นสมาชิกของพันทิป เมื่อใกล้ถึงกำหนดที่น้องบุญรอดจะต้องออกจากรพส. จึงค้นหากระทู้ของน้องบุญรอดจาก google เพื่อจะดูว่า น้องบุญรอดได้บ้านถาวรหรือยัง เมื่อเห็นว่า น้องยังไม่ได้บ้าน จึงส่งเมล์ติดต่อขอรับอุปการะน้องบุญรอดมาในวันที่ 28 ก.พ. สำหรับ จขกท. เหมือนฟ้ามาโปรดจริงๆค่ะ

คุณคิมและจขกท.เดินทางไปถึง รพส.ลาดกระบัง เพื่อรับน้องบุญรอดและขอคำแนะนำจากคุณหมอในการดูแลน้อง รวมทั้งการใช้งานล้อเข็น รถประจำตำแหน่งของน้องด้วยค่ะ

เมื่อไปถึง น้องเจ้าหน้าที่ขึ้นไปพาน้องบุญรอดซึ่งอยู่บนชั้น 2 ลงมาชั้นล่าง จขกท. แอบสังเกตุภาพวินาทีแรกที่คุณคิมเห็นน้องบุญรอด ปรากฎว่า เมื่อคุณคิมเห็นน้องบุญรอดก็ถึงกับอึ้ง เห็นแล้วก็อดใจแป้วไม่ได้เลยค่ะ มาทราบจากคุณคิมภายหลังว่า เมื่อตัดสินใจรับอุปการะน้องหมาพิการ จึงคิดจัดเตรียมที่อยู่ให้น้องบุญรอด โดยจะหามุมในบ้าน ที่โล่ง สบาย ให้น้องบุญรอดได้นั่งตากลมชมวิวไปตามประสาน้องหมาที่ไม่สามารถเดินได้

แต่ภาพแรกที่เห็นน้องบุญรอด คือ พอจนท.อุ้มน้องลงมาวางบนพื้นทางเดิน ซึ่งเป็นกระเบื้องเรียบ ยาวจากด้านหลังออกมาถึงบริเวณด้านหน้าของร้าน ปรากฎว่า น้องบุญรอดวิ่ง 4x100 โดยใช้ 2 ขาหน้าแบบไม่แคร์ขาหลัง รวดเดียวมาถึงด้านหน้าเลยค่ะ วิ่งเหมือนน้องหมา 4 ขาปกติ เพียงแต่ใช้ 2 ขาหน้าวิ่งเท่านั้น คุณคิมบอกว่า เห็นแล้วแทบกุมขมับเลย คิดทันทีว่า ต้องคิดจัดที่จัดทางให้น้องบุญรอดใหม่ซะแล้ว

จนเมื่อพาน้องบุญรอดมาส่งที่ บ้าน จึงขอตัวกลับ เนื่องจากคุณคิมจะต้องจัดเตรียมข้าวของที่ทางสำหรับน้องบุญรอด สมาชิกคนใหม่ของบ้านแสนสุข ที่มีสัตว์นานาชนิด ทั้งน้องหมา น้องแมว น้องชูก้าและน้องนกอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง หมดห่วงกังวล และมั่นใจว่า น้องบุญรอดได้มาถึงฝั่งอย่างสมบูรณ์แล้วจริงๆ คือ คำพูดสุดท้ายก่อนจากของคุณคิม ที่ยิ้มให้และบอกว่า ไม่ต้องห่วงนะคะ จะดูแลน้องบุญรอดอย่างดีที่สุดขอบพระคุณคุณคิมอย่างที่สุดนะคะ

มาดูรูปของน้องบุญรอดในวันที่ดีที่สุดในชีวิตของน้อง... 29 ก.พ.2555 กันนะคะ

แก้ไขเมื่อ 01 มี.ค. 55 14:57:50

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 55 14:57:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com