Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากกระทู้ขอความช่วยเหลือ มีชายแก่ทารุณน้องหมาตัวเล็กภายในบ้าน...จนถึง... ปฏิบัติการชิวาวา (SOS mission){แตกประเด็นจาก J11782697} ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ขอความช่วยเหลือ กรณีชายแก่ทำร้ายทารุณน้องหมาขนาดเล็ก จำนวนหลายตัวในบ้าน

หลังจากที่ได้ประสานจนทราบพิกัดของบ้านที่ทารุณน้องหมาตัวเล็กหลายตัวในบ้านเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 มี.ค. ก็ได้ประสานกับคุณเจี๊ยบ SOS ANIMALS Thailand (ล็อกอิน สาวยิปซี) เพื่อหาแนวทางในการช่วยเด็กๆออกมาให้ได้

ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค. น้องลูกตาล fb “ลูกตาล นู๋ลูกตาล ซึ่งเป็นอาสา ได้ลงพื้นที่เพื่อสังเกตุการณ์ พบว่ามีน้องหมาขนาดเล็กอยู่ในบ้านประมาณ 3-4 ตัว เมื่อน้องหมาในบ้านเห็นน้องตาล ก็พากันลุกขึ้นมาเห่า เหลือแต่น้องหมาสีดำตัวเล็กที่นอนอยู่ใต้คอมแอร์ เพียงแค่ชำเลืองมอง แต่ไม่ได้ลุกขึ้นมาเห่าเหมือนตัวอื่นๆ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับนั้น เห็นน้องหมาสีดำถูกตีด้วยด้ามไม้กวาดอย่างแรงหลายครั้ง จึงไม่แน่ใจว่า มีน้องหมาสีดำในบ้านทั้งหมดกี่ตัว จะเป็นน้องหมาตัวเดียวกันหรือไม่ และน้องหมาจะได้รับบาดเจ็บหรือบอบช้ำขนาดไหน

จนถึงตอนกลางคืน จึงได้รับหลักฐานคลิปการทารุณน้องหมาสีขาวออกน้ำตาล โดยการตีอย่างทารุณหลายครั้งเหมือนกับที่ทำกับน้องหมาสีดำ แต่ไม่สามารถถ่ายคลิปขณะที่น้องกำลังถูกตีอย่างทารุณ ถ่ายได้เพียงหลังจากที่ชายแก่ตีน้องหมาอย่างทารุณแล้ว ก็เอาโซ่ล่ามจนหลังน้องหมาชิดกรงแล้วยืนสี่ขาไม่ได้ และเหมือนชายแก่จะรู้ตัวว่ามีคนมองอยู่ จึงเอาตัวน้องหมาเข้าบ้าน ในสภาพที่น้องหมาตัวน้อยแน่นิ่งไปเลย ไม่มีแม้แต่เสียงร้อง ...นั่นหมายความว่า ชายแก่คนนี้ไม่ได้ทารุณน้องหมาในบ้านเพียงตัวใดตัวหนึ่งอย่างแน่นอน

จึงรีบประสานส่งข้อมูลให้คุณเจี๊ยบ SOS ซึ่งได้นำคลิป VDO ที่ได้รับไปปรึกษากับหลายท่าน และได้ส่งภาพให้กับทางคุณโรเจอร์ สมาคมพิทักษ์สัตว์(ไทย) ซึ่งหลายท่านลงความเห็นว่า คลิปนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ด้วยความไม่ชัดเจนหลายๆอย่าง แม้ข้อมูลอัพเดทจะมาเรื่อยๆ จากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ แต่เมื่อประเิมินแล้ว ก็ยังไม่สามารถเอาผิดได้
ในวันจันทร์ที่ 12 น้องตาลได้อาสาไปแจ้งความที่ สน...... ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุทันที แต่ในทางกฎหมายไม่สามารถเอาผิดชายแก่คนนี้ได้ และยังไม่สามารถที่จะดำเนินการอะไรเพื่อช่วยน้องออกมาได้เลย ทางทีมงาน SOS ได้หารือกับคุณโรเจอร์อีกครั้ง และตามติดเรื่องนี้กันอยู่เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม
ต่อมาน้องตาลได้กลับไปสังเกตุการณ์ที่บ้านหลังนั้นอีกครั้ง ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐานและบรรยายสภาพของน้องหมาที่เห็น ...

อัพเดทค่ะน้องหมาถูกทารุนที่หมู่บ้าน.... น้องหมาในคลิปตอนนี้ถูกตรึงคออยู่ในบ้าน ...สภาพน้องหมาเค้าเหมือนพยายามขอความช่วยเหลืออยู่ ด้วยการลุกขึ้นมาให้ตาลเห็นหน้า แล้วหน้าที่ตาลเห็นเป็นหมาชิวาวาค่ะ ตาบวมปิดไป 1 ข้าง หัวปูด มีแผลที่หัวด้วย และเหมือนว่า ขาหลังจะเจ็บด้วยค่ะแล้วถูกเชือกมัดตรึงไว้ที่ประตูด้านในค่ะ

ในตอนค่ำของวันอังคารที่ 13 ก็ได้รับแจ้งสถานการณ์มาอีกครั้งว่า ...เมื่อสักครู่ลองวนไปดูหน้าบ้านน้องหมา สภาพที่เห็น คือ น้องหมาตัวที่ถูกตี ถูกมัดคอด้วยเชือก แล้วขึงไว้กลับกรงเหล็กหน้าบ้าน(ในตัวบ้าน) แบบตึงมากๆ น้องตัวผอมมากค่ะพี่หมวย ผอมแบบเหมือนกำลังจะตายและยามหน้าหมู่บ้านบอกว่า ชายแก่ผู้นี้เอาน้องหมาทั้งหมดมาทิ้งไว้ก่อนที่จะย้ายเข้ามาเป็นอาทิตย์ โดยไม่มาให้ข้าวให้น้ำเลย

และก็ได้รับแจ้งเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง

...เห็นน้องตาลบอกว่า มีคนเห็นเค้าตีหมาอีกวันนี้ แล้วก็ถ่ายคลิปไว้ได้ด้วย หวังว่าคงจะช่วยน้องหมาออกมาได้นะคะพี่หมวย

และ ...พี่คะ น้องหมาตัวที่ถูกล่ามไว้ ตอนนี้เค้าร้องค่ะ เสียงดังเลย แต่เค้าไม่ได้ถูกตีนะคะ เพราะตาแก่นั้นนั่งอยู่บนเปล โดยที่ไม่สนใจเสียงหมาร้องด้วยความเจ็บเลยสักนิด ไม่สะทกสะท้าน ทั้งที่ตรงที่หมาถูกล่ามอยู่ มันอยู่ตรงหน้าเค้าเลยนะคะ

และอีกประมาณ 10 นาทีต่อมา ...เสียงน้องเงียบแล้วค่ะ

รับรู้ข้อมูลด้วยความเจ็บปวดใจ กลัวร้องหมาจะทนความเจ็บปวดทรมานไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว จึงรีบติดต่อคุณเจี๊ยบ แจ้งข้อมูลเหตุการณ์ในทันที และทราบว่า คุณเจี๊ยบก็ได้ประสานอยู่กับอีกท่านหนึ่ง ซึ่งก็ได้ยินเสียงหมาโดนทำร้าย และได้ถ่ายภาพกับวีดีโอให้มา แต่ไม่ชัดมากพอ และในคืนนั้นทราบจากน้องตาลว่า มีสายตรวจเข้าไปพูดคุย เพื่อขอหมาออกมา แต่ก็ไม่สำเร็จ ( ชายแก่บอกกับสายตรวจว่า ที่ทำเพราะหมาเห่า ไม่ถึงกับตายหรอก แค่สั่งสอน... สายตรวจมีความเห็นจากการได้พูดคุยว่า ชายแก่ผู้นี้เพี้ยนๆ แต่ไม่มาก ) SOS ได้ส่งคลิป และภาพให้กับคุณโรเจอร์ และ ที่ปรึกษาทีมอื่นๆ เพื่อประเมินแนวทางช่วยเหลือ 

คืนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืน พยายามดิ้นรนหาทุกทางที่หวังว่า จะช่วยน้องหมาทุกชีวิตในบ้านหลังนั้นออกมาให้ได้ เพราะ กฎหมายไทย ไม่สามารถคุ้มครอง ปกป้องและช่วยชีวิตที่บริสุทธิ์ของพวกเค้าได้เลย ค่าชีวิตของน้องหมามีเพียงแค่ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของ ในขณะนั้น ทุกนาที คือ ชีวิต ...คือ การเปิดโอกาสให้น้องหมาตัวน้อยๆ ต้องถูกทารุณกรรมอย่างเลวร้ายที่สุด

จนถึงตอนเช้าวันจันทร์ที่ 14 คุณเจี๊ยบได้โทรมาแจ้งว่า จะเข้าไปสังเกตุการณ์ที่บ้านหลังนั้นดู และอีกครู่ใหญ่ คุณเจี๊ยบได้โทรกลับมาอีกครั้ง และพูดด้วยน้ำเสียงที่จุกอึ้งเหมือนจะพูดไม่ออกว่า “…เจี๊ยบเห็นภาพน้องหมาถูกแขวนคออยู่ โทรบอกให้คุณโรเจอร์รีบเข้ามาแล้ว...ใจหายวาบ ถามคุณเจี๊ยบทันทีว่า น้องหมายังมีชีวิตอยู่ไหม พอดีกับที่คุณโรเจอร์ แห่ง สมาคมพิทักษ์สัตว์(ไทย) เดินทางเข้ามาถึงเนื่องจากอยู่ไม่ไกล คุณเจี๊ยบจึงรีบวางสายเพื่อไปช่วยชีวิตเด็กๆให้เร็วที่สุด

และได้ทราบจากคุณเจี๊ยบภายหลังจากที่สามารถพาเด็กๆทั้ง 4 ชีวิตออกมาได้แล้วว่า น้อง 2 ตัว อาการหนักมาก น้ำหนักไม่ถึงกิโล ขาดอาหาร ขาดน้ำอย่างรุนแรง ได้รับบาดเจ็บและบอบช้ำ ไม่แน่ใจว่าจะรอดหรือไม่ (ในขณะนั้น) T T

แก้ไขเมื่อ 18 มี.ค. 55 18:57:04

แก้ไขเมื่อ 18 มี.ค. 55 18:28:03

แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 55 19:07:42

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 17 มี.ค. 55 19:07:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com