Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรุแตก (กระทู้นี้มีภาพและเนื้อหาที่อาจทำร้ายจิตใจคนรักจักร กรุณาทำใจก่อนเข้าชม 555 ) ติดต่อทีมงาน

ตั้งหัวกระทู้แรงไปงั้นแหละครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมกับแฟนเป็นพวกชอบของโบราณครับ ไม่ว่าจะเป็นอะไรชอบหมด วิทยุ รถยนต์ เครื่องมือ อุปกรณ์ หลากหลาย วันเป็นช่างภาพ แฟนทำธุรกิจเสื้อผ้า วันนึงมาเจอกระทู้ที่คนเข้ามาตอบเป็นช่างจักรประจำห้องการฝีมือ(คนที่คุณก็รู้ว่าเป็นใคร) เค้าตอบได้ละเอียด รู้จริง ก็เลยตามไปดูที่บ้าน(blog) และไล่อ่านกระทู้ต่างๆที่เกี่ยวกับจักร ยิ่งอ่านก็ยิ่งเกิดความอยาก คงจะดีถ้ามีซักตัวเนอะ ปัญหาอยู่ตรงดูจักรเก่าไม่เป็นว่ารุ่นไหนเกินสามสิบ(+)บ้าง ก็แบบที่คุ้นๆกันมันคือSingerหัวดำ แล้วมันดูเหมือนกันไปหมดเลย ในระหว่างที่ทำการบ้านเรื่องจักรโบราณ ผมไปประทับใจจักรรุ่นนึงในกระทู้คุณหมูหวาน http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kanoksirikan&month=01-2011&date=14&group=8&gblog=19 ช่างตี๋บอกว่าเธอคือราชินีจักรเย็บผ้า(ประมาณนั้นเลย) ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ แต่ไม่เคยเห็นตัวจริง จนวันนึงไปเดินหลงที่สำเพ็งกับแฟน ผ่านร้านซ่อมจักรร้านนึง แวบแรกที่เห็นคือจักรสีขาวตุ่นๆวางอยู่บนโต๊ะจักรไม้ ส่วนตัวจักรเจ้าของร้านครอบไว้ด้วยกล่องพลาสติกใส นัยว่ามีไว้โชว์(ประมาณนั้น) เห็นปุ๊บก็ชอบปั๊บเลย แต่ไม่ได้ถามซื้อเพราะดูแล้วแกคงไม่ขาย
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก วันนึงแฟนเล่นเน็ตไปเจอคนขายโต๊ะจักรเก่า ตัวโต๊ะน่ะไม่หน้าสนใจเท่าไหร่ แต่จักรที่อยู่บนตัวน่ะสิ่ เจ๋งโค ตะ ระ รูปร่างแบบกึ่งๆ กำลังขี้เหล่เลย ดูหน้าชังดี แฟนหาข้อมูลในไทยแทบจะไม่มีใครเคยพูดถึงเลย เธอชื่อ NECCHI ใครเคยได้ยินชื่อบ้างมั้ยครับ ข้อมูลที่เจอ(ในwebนอก)คือเป็นสาวเมืองพิซซ่า อายุเนี่ยเก่าได้ใจแบบไม่ต้องสืบเลยว่าจะอ่อนกว่าสามสิบมั้ย ราคาขายตอนนั้นก็ไม่หนีPFAFFเลย(อาจแพงกว่าด้วย) ผมเลยตัดสินใจว่าเอาวะ!อย่างน้อยก็เก่ากว่าสามสิบปีตามที่ช่างตี๋บอกไว้ เลยติดต่อติดตามยืดเยื้อกันอยู่อาทิตย์กว่า เมื่อวานตอนเย็น(17มีค.55) เลยได้ไปชมตัวจริง ที่สำคัญคือเจ้าของ(คนที่ขาย)เค้าบังคับ(หน่อยๆ)ว่าให้เหมาไปให้หมด(มี6ตัว) ใจก็กลัวว่าที่เหลือจะเป็นของอายุน้อยหรือทำในประเทศที่ชอบทำสินค้าเลียนแบบ
เขียนยาวไปละ ข้ามมาถึงตอนเอามาเลยละกัน ตอนเช้านี้เลยถ่ายรูปเป็นที่ระทึกก่อนอาบน้ำกันหน่อย
นี่ครับจักรNECCHI หน้าตาน่าชังดีมั้ย

 
 

จากคุณ : flipbook
เขียนเมื่อ : 18 มี.ค. 55 19:31:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com