Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
10 อันดับข้อควรระวังก่อนตัดสินใจซื้อสุนัข ไซบีเรียน ฮัสกี้ !! ติดต่อทีมงาน

นำข้อมูลมาฝากกันคะ

10/หน้าตาเหมือนหมาป่ายังกะแกะ

หากรู้ว่า ตัวเองกำลังมีใจให้เจ้าหมาที่หน้าตาเหมือนหมาป่ายังกะแกะ แต่นิสัยติงต๊องสุดๆ กรุณาอย่าเข้าใกล้ ร้านขายสัตว์เลี้ยง อ่านนิตยสารหมา หรือเข้าเว็บไซต์สัตว์เลี้ยงบ่อยๆเพราะ กิเลสความรักเจ้าตัวแสบพันธุ์นี้ จะทวีคูณยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ค่อยทราบสาเหตุ ศัพท์ชาวบ้าน เรียกว่า “หลงรักหัวปักหัวปำ”



9/ห้ามอ่านการ์ตูน

ห้ามอ่านการ์ตูนเรื่อง “ยุ่งชะมัด เป็นสัตว์แพทย์” หรือดูหนัง “Snow Dogs” เพราะคุณจะ หลงรัก “โจบิ” และบรรดาแก๊งหมาลากเลื่อนเต็มเปา และจะเกิดอาการตามข้อแรก



8อยากเลี้ยง

หากยังอยากเลี้ยง และตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ โปรดเริ่มซ้อมวิ่งมาราธอน และ วิ่งระยะสั้น อย่างน้อยวันละ 10 นาที ติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะคุณจะได้คู่หูคู่ฮาที่วิ่ง เร็วอิ๊บอ๋ายวายป่วง หากไม่แข็งแรงพอ อาจโดนลากฝุ่นกระจาย หอบแฮ่กๆ เอาได้ง่ายๆ ใครเป็น โรคหัวใจควรปรึกษาแพทย์ และอ่านคำเตือนบนสุสาน ก่อนเลี้ยงทุกครั้ง!



7/บ้านรก

ถ้ารู้ตัวว่าบ้านรก หรือมีข้าวของเยอะแยะภายในบ้าน คุณมี 2 ทางเลือก หนึ่งคือ จัดและยกของ ไว้สูงๆ เกินตำแหน่งที่สัตว์ประหลาด 4 ขา จะคาบได้ หรืออีกทางเลือกคือ ปล่อยตามยะถากรรม ซึ่งเจ้าตัวแสบจะช่วยจัดการพังข้าวของคุณจนวินาศสันตะโร ซึ่งช่วยให้ของในบ้านคุณดูโล่งไปโดยปริยาย (เพราะมานกัดพังเรียบ ฮือๆๆๆ)



6/มีหมาพันธุ์เล็ก

กรณีที่คุณมีหมาพันธุ์เล็กๆ อยู่ในบ้าน อาทิ พูเดิ้ล หรือยอร์คเชียร์ ท่านกำลังจะได้รับชมเกมส์กีฬาใหม่ “งับหัวแล้วเผ่น” นำแสดงโดยไซบีเรียนฮัสกี้ ซึ่งจะทำให้หมาๆ ตัวจิ๋วของคุณ เกิดอาการหวาดระแวง ออกแนวโรคจิตหลอน จนแทบผูกคอตาย เพราะโดนก่อกวนทั้งวี่ทั้งวัน ไม่หยุดหย่อน โดยที่ไซบีเรียน ฮัสกี้ มันจะคิดเองเออเองว่า คนอื่นกำลังเล่นอยู่ด้วย (ใช่ซะที่ไหนเล่า!)



5/แพ้ขนสัตว์

ถ้ารู้ตัวว่าแพ้ขนสัตว์ หอบ หืด หรือรูจมูกตัน กรุณาหลบเลี่ยงไซบีเรียนฮัสกี้ เพราะเจ้าหมาพันธุ์นี้ ขนมันเยอะและร่วงเหมือนปุยนุ่น ร่วงไม่เว้นวันหยุดราชการ ท่านจะได้สนุกกับการใช้เครื่องดูดฝุ่นอย่างคุ้มค่าแทบทุกวัน T-T (หากท่านกำลังมีปัญหาดูดฝุ่น เราขอเสนอเครื่องดูดฝุ่นเทอร์โบ๋ไทเกอร์ ดูดทุกซอกทุกมุม หากคุณสนใจ โทรมาได้ที่ ทีวีหลอกแด๊ก ค่าจัดส่งทั่วประเทศ 02-555-5555)



4/ตี

สุภาษิต รักวัวให้ผูก รักลูก (หมา) ให้ตี ใช้กับหมาพันธุ์นี้ไม่ได้ผล อาจเพราะขนหนาตึ้บ มึนอีกต่างหาก แถมพอจะตีซักที (เล่นพังของทุกวัน) ก็จะออกอาการสำออยเหมือนจะตาย แล้วแอบฉวยโอกาสวิ่งหนีไปทำหน้าทะเล้น ฮึ่ม! ใครที่ว่าหมาพันธุ์นี้ออเซาะไม่เป็น ขอเถียงขาดใจ เวลาทำผิดมักจะแกล้งทำหน้าบ้องแบ๊ว เหมือนเด็กถูกจับได้ว่าแอบกินหน้าขนมเค้ก แล้วค่อยๆ ตีหน้าเศร้า คลานมาอ้อนเอาหัวหนุนตรงตัก แล้วใครหน้าใหนจะโกรธมันลงได้อีก เฮ้ออออ...



3/จงอย่าคิดว่าหมาพันธุ์นี้จะรักบ้านช่องตัวเอง

จงอย่าคิดว่าหมาพันธุ์นี้จะรักบ้านช่องตัวเอง เพราะทันทีคุณเผลอเปิดประตูไม่ดูตาม้าตาเรือ เจ้าหน้าขนอาจใส่เกียร์ 5 บวกเทอร์โบสปริ้นท์ วิ่งแน่บหายไปไม่เห็นฝุ่นเอาได้ ถ้าโชคดีแค่เบาะๆ ก็อาจหาเจออีกประมาณ 500 เมตรข้างหน้า แต่ถ้าโชคร้าย มันจะกลายเป็นหมาหลงทาง อย่าไปคิดว่ามันจะเหงานะจ๊ะ บางทีมันอาจเริงร่ายิ่งกว่าเดิมก็ได้ ว่าแต่ว่า สงสัยจริงๆ หมาพันธุ์นี้มันรักเราจริงรึเปล่า (ฟะ)



2/ซอยเปลี่ยว

ในกรณีที่ คุณอยู่บ้านในซอยเปลี่ยว แถวบ้านเป็นที่รกร้าง ใกล้สุสาน ป่าช้า ฮวงซุ้ย เมื่อท่านเลือกใช้บริการไซบีเรียน ฮัสกี้ แทนที่จะได้ความอบอุ่นใจ กลายเป็นว่าอาจจะได้ความเย็นยะเยือกสันหลังทุกคืนแทน ด้วยน้ำเสียงลีลาหอนบาดใจ บรู๊วววววว์ บรู๋ววววฺ โบร๋วววววว์ ..... ทุกค่ำคืนยามดึก จะช่วยให้เงามืดในบ้าน ต้นกล้วย หรือเงากระจกในห้องน้ำ ดูเคลื่อนไหวสมจริง เกินกว่าจินตนาการ บางที หน้าต่าง ใต้เตียงของคุณ อาจมีใคร (สักคน) กำลังมาลูบหัวเจ้าหมาป่าเล่นอยู่ก็ได้ บรื๊ออส์ ....



1/มาจากดินแดนหนาวเย็น

แม้ว่าพ่อเจ้าประคุณจะมาจากดินแดนหนาวเย็น ใกล้ขั้วโลก ชื่นชอบน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยลีลาการกระโดดเหยียบอ่างน้ำแล้ววิ่งเข้าบ้าน ขี้โคลนทั้งน้านนน แต่ขอโทษที จะอาบน้ำซักครั้งเหมือนพาเข้าโรงเชือด ทั้งดื้นทั้งโวยวาย แถมอาบน้ำเปลืองแชมพูจิ๊บเป๋ง อาบตัวเดียว ใช้ปริมาณน้ำเกือบเท่ากับอาบเด็กๆ ลายจุด 5 ตัว แถมเวลาเอาออกจากห้องน้ำ ห้ามเผลอปล่อยวิ่ง เพราะคุณพี่จะแอบไถลดินให้เป็นที่ปลาบปลื้มคนเลี้ยงยิ่งนัก ไม่รวมตอนหวีขนที่ต้องวิ่งไล่จับกันอีกรอบ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้เผาผลาญส่วนเกินร่างกายอย่างสนุกสนาน ?

ปล.ถึงยังไงก็ยังอยากเลี้ยงอยู่ดี ชอบมากๆน่ารักสวย เท่์ห์  มีสง่า เหมาะกับเราที่สุดพันนี้

 
 

จากคุณ : jureeporn
เขียนเมื่อ : 30 มี.ค. 55 15:38:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com