Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หาคนช่วเหลือหรืออุปการะแม่หมา+ลูกอ่อนรวม 6 ชีวิต ก่อนจะจมน้ำตายทั้งหมด ติดต่อทีมงาน

เหตุเกิดที่กรุงเทพแดนศิวิไลซ์นี่เอง

โดยน้องนิว  :  ขอความช่วยเหลือแม่หมาและลูกทั้ง 6 ด้วยนะคะ อยู่ที่ ถ. สุรวงศ์

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2555 นิวไปให้ข้าวน้องหมา ได้เจอกับลูกหมาอยู่ที่หน้ารู 3 ตัว ยังไม่ลืมตาเลยค่ะ   ก็แอบตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะกลัวจะตกน้ำ เลยไปหากล่อง เอาเด็กๆ ขึ้นมาข้างบนค่ะ และก็ยืนมองค่ะว่า แม่หมาจะออกมาไหม

สักพักแม่หมาก็ออกมาค่ะ นิวเลยเอาลูกหมาไปวางไว้ที่เดิม และ ใส่กล่องตั้งเป็นแนวนอนไว้ให้แม่หมาคาบไปได้ และเค้าก็คาบลูกเข้าไปในรู

สักพัก นิวก็ยืนมอง จากข้างบน เห็นเด็กๆ กลิ้งออกมานอกรู 2 ตัว ตัดสินใจลงไปเอาลูกหมาขึ้นมาข้างบน  และเห็นอีกสามตัว กลิ้งออกมาจากด้านในรู

นิวเลยคิดว่า คงต้องเอาอีก 3 ตัว ขึ้นมา  เพราะกลัวว่าจะตกน้ำ ระหว่างที่กำลังเอาเด็กๆ ใส่กล่อง แม่หมาก็เห่า และ ร้องค่ะ นิวจึงวางเด็กๆ ไว้ที่เดิม  ส่วน 2 ตัวที่เก็บมาทีแรกนั้น  ตั้งใจจะป้อนนมแพะให้กับเค้า 

ระหว่างนี้ คุณ เอก  ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ วนหาซื้อให้ค่ะและได้มา 2 กระป๋อง นิวได้โทรปรึกษากับพี่กาญ soidog และ คุณเอก ได้ปรึกษากับคุณหมอ ทุกคนคิดว่าน่าจะเอาเด็กๆ กลับไปวางไว้ที่เดิม เพื่อได้กินนมแม่ค่ะ นิวก็เอากลับไปวางไว้ที่เดิมค่ะ แต่ใส่กล่องตั้งเป็นแนวนอนไว้

ทุกวันนี้ นิวจะคอยไปดูเค้าค่ะ ยอมรับว่าเป็นห่วงมากเลยค่ะ TT เพราะตรงนั้นมีคลองเล็กๆ  และเด็กๆ เวลากลิ้งออกมาจากรู อาจได้รับบาดเจ็บอ่ะค่ะ เด็กๆ มีด้วยกันทั้งหมด 6 ตัวนะคะ  สีขาวสองตัว สีดำ สองตัว และ สีน้ำตาล สองตัว

นิวอยากให้เค้าออกมาจากตรงนั้นจังเลยค่ะ เพราะเวลากลางวันก็ร้อนมาก หากเด็กๆ กลิ้งออกมาจากรู ก็จะตากแดดอ่ะค่ะ และกลัวว่าถ้าวันไหนฝนตก เด็กๆ จะแย่แน่เลยค่ะ และถ้าน้ำท่วม นิวห่วงตรงจุดนี้มากเลยค่ะ เพราะไม่รู้เลยว่า น้ำจะท่วมเมื่อไหร่
และนิวก็อยู่ไกลจากที่เด็กๆ อยู่ด้วยค่ะ  กลัวว่าจะช่วยเค้าไม่ทันอ่ะค่ะ :' (  ไม่อยากให้เด็ก ๆ ต้องอยู่แบบนี้เลยค่ะ  เพราะภาพที่เห็นเด็ก ๆ ที่ยังไม่ลืมตา  เวลาตกลงมาจากในรู และพยายามปีนขึ้นไปเข้ารูใหม่ทั้งๆ ที่มองไม่เห็น  รู้สึกเศร้ามากเลยค่ะ  ที่หน้า ปาก จมูก มีแต่ทราย 
สภาพแวดล้อมที่เด็กๆ อยู่ไม่ปลอดภัยเลยค่ะ

เบอร์ติดต่อ  น้องนิว  083-0735548

ขอความช่วยเหลือด้วยนะคะ

 

รูปนี้แม่หมาออกมาจากในรูเพื่อมาหากิน  น้ำขึ้นถึงปากรูแล้ว


แก้ไขเมื่อ 31 มี.ค. 55 12:07:01

 
 

จากคุณ : สงสารน้องหมามากมาย
เขียนเมื่อ : 31 มี.ค. 55 12:05:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com