Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือให้ติงนัง หมาจรฯถูกรถชน จนช่องท้องฉีกถึงอวัยวะเพศ ติดต่อทีมงาน

ระดมทุนช่วยรักษาหมาจรจัด (ติงนัง) เคสที่ 191
เจ้าของเคส เทียน เบอร์ติดต่อ 086-3991779

ติงนังเป็นหมาจรจัดข้างถนนอยู่แถวบริษํทพัสดุภัณฑ์ไทย ตรงข้ามกรมศุลกากรค่ะ
เมื่อวันที่ 29 มีค. 2555 ที่ผ่านมาเวลาประมาณบ่าย2 เราได้รับโทรศัพท์จากป้าขายพวงมาลัย
(ซึ่งเราให้ควาช่วยเหลือป้าแก เรื่องอาหารหมา้จรแถวๆนั้น) ว่ามีหมาตัวนึง โดนรถกะบะที่มาส่งของชน มีแผลฉีกที่ท้อง ป้าจะเอาไปที่รพ.จุฬาก่อนนะ จนไปถึงรพ.จุฬา ป้าโทรมาบอกว่าหมอไม่รักษาให้ เพราะคุยแต่เรื่องเงิน เราเลยบอกให้ป้า แจ้งหมอขอให้ X-Ray แล้วจะส่งตัวไปที่รพส.นวลจันทร์ หมอที่จุฬาก็ปฏิเสธอีก แต่จะเย็บแผลให้เท่านั้น เราจึงโทรปรึกษาเพื่อนที่ช่วยหมาเป็นประจำ จึงติดต่อย้ายติงนังไปที่รพส.แถวทุ่งครุ ซึ่งกว่าจะไปถึงก็เย็นแล้ว เมื่อไปถึงคุณหมอจับ X-Ray ติงนังมีอาการชักค่ะ แต่ผลออกมา โชคดีที่ไม่มีกระดูกหัก แต่แผลยาวไปถึงบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้อวัยวะเพศฉีกขาดด้วย

วันที่ 31 มีค. 55 : ติงนังทานข้าวได้ แต่ไส้ไหลออกมาจากแผลที่หมอจุฬาเย็บปิดมา ทำให้ต้องรื้อไหม แล้วเย็บซ่อมปิดผนังช่องท้อง ผลปรากฎพบว่าผนังช่องท้องฉีก และต้องรอดูอาการต่อค่ะ

วันที่ 1 เมษา 55 : แผลที่ผ่าซ่อมไปดูดีขึ้น แต่ยังต้องผ่าซ่อมไปเรื่อยๆ เพราะ ว่ามีเนื้อตายหลายชิ้น และต้องรอดูอการอีก 2 สัปดาห์เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีการติดเชื้อในช่องท้อง เพราะถ้ามีอาการติดเชื้อจะทำให่มีความเสี่ยงมาก

อัพเดตอาการวันที่ 2 เมษา 55 ตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วงค่ะ ในรูปเนื้อเยื่อยังอักเสบ ต้องรอดูอาการต่อ ว่าเชื้อจะลามเข้าไปในช่องท้องหรือเปล่า ตอนนี้คุณหมอล้างแผลให้ทุกวัน และต้องเย็บซ่อมให้ทุกวัน ดูเนื้อเยื่อทุกวันว่ามีอาการอักเสบลุกลามหรือไม่ ตอนนี้น้องจะฉี่ลำบากค่ะ เพราะแผลอยุ่บริเวณขาหนีบติดอวัยวะเพศเลย ก็ต้องสอดสายฉี่ให้ไว้ค่ะ

ท่านที่ต้องการบริจาคช่วยติงนัง
กรุณาโอนเงินลงท้ายด้วยเลข 05 เช่น 105 , 205, 500.05, 1000.05
ตามเลขที่บัญชีด้านล่างค่ะ

กองทุนร่วมด้วยช่วยแมวหมา..

พุฒิพร จีวิพันธ์พงษ์ และสุภา ตันวิจิตร

ธนาคารกรุงเทพ 235 0 72572 3
ธนาคารกสิกรไทย 756 2 55070 9
ธนาคารไทยพาณิชย์ 258 2 14068 7
ธนาคารกรุงไทย 465 0 267536


ขอบคุณทุกๆคนแทนป้าขายพวงมาลัย + ติงนังด้วยค่ะ
ขอบคุณหมออาร์ม รพส.จักรพิณ ด้วยค่ะ ที่ดูแลติงนังให้อย่างดี และแจ้งอาการให้ทราบโดยไม่มีอาการรำคาญเลย ... ขอบคุณน้ำใจของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ที่ให้กับ 1 ชีวิต ที่เป็นเพื่อนร่วมโลกกับพวกเรา

 
 

จากคุณ : แล้ว...
เขียนเมื่อ : 2 เม.ย. 55 09:26:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com