Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปิดเคส ข้าวตัง (บัญชีฉุกเฉิน) ส่งข้าวตังไปอยู่บ้านใหม่แล้ว ทุกอย่างดีหมด แต่ว่าข้าวตังชอบหนีออกจากบ้านตลอดเลย{แตกประเด็นจาก J11820564} ติดต่อทีมงาน

หลังจากที่ข้าวตังรักษาตัวที่ รพส.แจ้งวัฒนะ มานานกว่า 1 เดือน  วันนี้ก็ถึงวันที่ เหมียวไปรับข้าวตังเพื่อไปส่งเข้าบ้านใหม่ที่ บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร  คุณภัทรและคุณพ่อคุณแม่ ยินดีรับข้าวตังเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน  บ้านใหม่ของข้าวตัง เป้นบ้านสวน  มีบริเวณกว้าง  มีคุณพ่อและคุณแม่ของคุณภัทรที่ช่วยเลี้ยงและดูแลข้าวตัง  และมีน้องหมาเดิม  2 ตัว  เป็นบ้านที่อบอุ่นและน่าอยู่  คุณภัทรและคุณพ่อคุณแม่  ใจดีและมีเมตตาต่อข้าวตังมาก

ปัญหาที่กังวลตอนแรกคือ  กลัวว่า ข้าวตังจะเข้ากับน้องหมาเดิม 2 ตัวไม่ได้  เพราะพี่เลี้ยงที่ รพส.บอกว่า ข้าวตังเค้าเข้ากับหมาตัวอื่นไม่ค่อยได้  โดยเฉพาะน้องหมาตัวเมีย  เหมียวก็กังวลใจตรงจุดนี้อย่างเดียวเลย  แต่ปรากฏว่า  พอไปเจอน้องหมาของคุณภัทร์ ข้าวตัง กลับไม่มีปัญหาเลย  ไม่เห่า ไม่กัด  เรียกว่า ตรงนี้ ผ่านฉลุยเลยค่ะ

แต่....

ปรากฏว่า  เย็นวันนี้ คุณภัทรโทรมาบอกว่า  วันนี้ ข้าวตังหนีออกจากบ้าน 2 ครั้งแล้ว  เค้ากัดเชือกที่ล่ามไว้แล้วมุดรั้วลวดหนามหนีออกไป  คุณภัทรตกใจมาก เกณฑ์คนงานช่วยกันออกตามหา  จนไปเจอเค้าไปเล่นน้ำอยู่ในท้องร่องสวนของเพื่อนบ้าน  ต้องอุ้มขึ้นรถ พากลับบ้าน  พอกลับมาบ้าน  ก็กินข้าวได้เยอะมาก  แต่อีกซักพัก  พอไม่มีคนอยู่แถวนั้น  เค้าก็หนีออกจากบ้านไปอีกแล้ว  คุณภัทรออกไปตามหาจนเจออีกครั้ง

คืนนี้ คุณพ่อเลยเอาข้าวตังเข้ามานอนในบ้านก่อน  เพราะกลัวว่าเค้าจะหนีออกนอกบ้านอีก  และเค้าอาจจะเดินไปไหน ๆ ที่ไกลมากและข้าวตังแรงเยอะมาก  เค้าพยายามกระชากเชือกที่ล่ามไว้  จนปลอกคอแทบจะหลุดออกจากหัวเลย  

ตอนนี้เลยอยากขอคำแนะนำ ว่าจะฝึกให้ข้าวตังเค้าอยู่ติดบ้านยังไงดี  อีกอย่างนึงคือ  ข้าวตังเค้าอยู่ข้างถนนมาตั้งแต่เกิด  ไม่เคยมีบ้าน  ไม่เคยมีเจ้านาย  ไม่เคยต้องฟังคำสั่งใคร  และนิสัยของเค้าก็ชอบเดินไปนู่มานี่ เดินไกล ๆ อยู่แล้วด้วย  เหมียวเกรงใจคุณภัทรมาก  เพราะวันเดียวต้องออกไปตามหาข้าวตัง 2 ครั้งแล้ว  แต่คุณภัทรและครอบครัวน่ารักมากค่ะ  ยังสู้เพื่อข้าวตังต่อไป  

ขอคำแนะนำดี ๆ สำหรับฝึกให้ข้าวอยู่ติดบ้านด้วยนะค๊า  ถ้าหมดปัญหานี้อย่างเดียว  บ้านคุณภัทรจะเป้นบ้านที่อบอุ่นและมีความสุขของข้าวตังตลอดไปเลยค่ะ

ขอขอบพระคุณคุณภัทร และคุณพ่อคุณแม่ ที่มีเมตตาต่อข้าวตังมาก ๆ ครอบครัวคุณภัทรน่ารักมาก ๆ ค่ะ ^_^

ขอบพระคุณบัญชีฉุกเฉิน และทุกท่านที่ช่วยบริจาค ให้กำลังใจข้าวตังตลอดมาค่ะ ^_^

แก้ไขเมื่อ 07 เม.ย. 55 21:19:28

 
 

จากคุณ : แม็กกูล่า
เขียนเมื่อ : 7 เม.ย. 55 21:15:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com