Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อลูกอัลเซเชียนจากสวนจัตุจักร พอเริ่มโต ทำไม มันดูแปลก เอ๊ะ ชักยังไงอยู่ ติดต่อทีมงาน

ผมเพิ่งมาอยู่บ้านใหม่ เลยอยากหาสุนัขมาเลี้ยง แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจว่าจะซื้อ เพราะ คิดว่าจะไปหาลูกหมาหาบ้านมาเลี้ยงน่าจะดีกว่า    แต่เมื่อวันเสาร์ 2 สัปดาห์ก่อน ช่วงเย็นผมไปเดินเล่นที่ สวนจัตุจักร พอดีเป็นตอนเย็น เขาเลยเอาของออกมาขายที่หน้าถนนของตลาด (ใครเคยไปเดินตอนเย็นก็น่าจะนึกออกนะครับ) ผมเดินไปเรื่อยๆ ก็ไปสะดุดตากับโต๊ะขายของซึ่งมีลูกหมาอยู่หลายชนิด หนึ่งในนั้น เป็นที่สะดุดตาผมมากที่สุดคือ ลูกหมาสีดำ

ผมรู้สึกถูกใจ เลยลอง ถามคนขายดูว่าพันธุ์อะไร คนจายบอกผมว่า อัลเซเชียน อายุ 1 เดือน ผมเลยเปิดเหงือกดูก็เห็นฟันเพิ่งขึ้น 2-3 มิล

ผมเลยลองถามราคา คนขาย บอกว่า 4,000 บาท ผมต่อรองราคาไปๆ มาๆ จบลงที่ 3,000 บาท ผมยังลังเลใจว่าจะเอาดีไหม เพราะไม่ได้วางแผนมาก่อนว่าวันนี้จะซื้อลูกหมาไปเลี้ยง   ช่วงที่ผมกำลังลังเลใจ ก็มีแม่ค้าอีกคนเดินมาถามแม่ค้าที่กำลังคุยกับผมอยู่ ว่าขายเท่าไร  วันนี้มีคนมาถามหาพันธุ์นี้อยู่ พอดี เอาลูกหมาให้เขา (แม่ค้า) ก็ได้ จังหวะนี้เองทำให้ผมรู้สึกกดดัน ผมเลยตัดสินใจควักเงิน 3,000 บาท เพื่อซื้ออย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ผมไม่ได้ ตรวจดูลูกหมาให้ละเอียดนักเท่าที่ควร

เมื่อนำลูกหมามาอยู่บ้าน ผมเอาข้าวและนมให้ ลูกหมาก็ไม่กิน เอาแต่นอน และรู้สึกว่าไม่ร่าเริงนัก

ผมจึงสังเกตุดู ตอนลูกหมาไป ถ่าย (หนัก) ปรากฏว่า ถ่ายเหล็ว แถมรุนแรง อย่างกับ ฉัดน้ำ ผมเลยรู้สึกว่างานเข้าแล้วล่ะ ผมลอง search อาการลูกหมาดูใน Google  เขาแนะนำว่าควรรีบนำไปหาหมอให้เร็วที่สุด ผมจึงรีบนำไปหาหมอที่คลีนิค สัตวแพทย์ และทดสอบ โรคลำไส้อักเสบ ปรากฏหว่า มาเป็นโรคลำไส้ๆ T_T ต้องให้ลูกหมานอนที่คลีนิค 4-5 วัน และค่ารักษา ก็แพงมาก และโอกาส ตายสูงพอสมควร (บางคนบอกว่า ปล่อยให้ลูกหมาตายและซื้อตัวใหม่มาเลี้ยง ยังราคาถูกกว่าค่ารักษาเพราะอาจจะรักษาไม่รอด) แต่เมื่อผมได้รักลูกหมาตัวนี้แล้วผมจึงยอมจ่ายค่ารักษาดีกว่า ถึงแม้ตอนนี้ราคาโดยรวมของลูกหมา อาจจะแพงกว่าซื้อลูกหมาที่ฟาร์มแล้วก็ตาม

ผมก็ไปเยี่ยมลูกหมาทุกวัน ลูกหมาต้องใส่สายน้ำเกลือ หมอให้ งดอาหาร และ น้ำ (น่าสงสารจริงๆ ) ใช้เวลาอยู่ 6 คืน 7 วัน จึงนำออกจากคลีนิคได้ หมอแนะนำว่าอย่าให้ลูกหมาตัวอื่นเข้าใกล้ เพราะมีเชื้อไวรัสอยู่ แต่พอดีผมเลี้ยงอยู่ตัวเดียวเลยไม่ต้องห่วงเรื่องนี้   (วันนี้ครบ 7 วันหลังออกจากคลีนิค) ตอนนำลูกหมามาปล่อยที่บริเวณบ้าน ลูกหมา วิ่งทั่วบ้าน และ อยู่เฉยไม่เป็น ผมก็รู้สึกดีใจอยู่ ว่ารอดแล้ว ลูกหมาเรา (ก่อนเข้ารักษา น้ำหนักลูกหมาอยู่ที่ 2 kg ตอนนี้ 4 kg จะ 5 kg แล้วครับ) นิสัยลูกหมา ตอนนี้นอกจากนอนหลับแล้วก็อยู่เฉยไม่เป็น
ผมปลูกต้นไม้ไว้ มันก็ไปขุดมากัดเล่น ผมกำลังขุดหลุมเพื่อปลูกต้นไม้ใหม่ มันก็มาช่วยขุด โดยเอาเล็บ มาขุดและเอาจมูกมาดมด้วย แต่มันดันมาอยู่ในทิศทางของจอบ นี่สิ เฮ้อ…
ผมกวาดบ้าน มันก็มากัดไม้กวาด  พวกรองเท้า นี่ไม่ต้องพูดถึง มัดกัดหมดครับ T_T

แต่พอลูกหมามันโต ขึ้น รูปร่างมันดูแปลกๆ
หูยังใหญ่และไม่แน่ใจว่ามันจะตั้งไหม
หางมันตั้ง และ สั้นเกินไป
สีสันก็ยัง น่าจะเป็น อัลเซเชียน ดำได้อยู่ครับ ผมลอง Search ใน Google เพื่อเปรียบเทียบ รูปร่างของ อัลเซเชียน 2 เดือน ดูจากรูปก็แตกต่างกันไม่มาก
นำหนักของลูกหมา เมื่อสองสัปดาห์ก่อน คือ 2Kg ตอนนี้ 4 จะเข้า 5 Kg แต่ตามที่ดูตารางน้ำหนักลูกหมา ถ้าอายุ 1 เดือน ลูกหมาจะ 4kg ถ้าอายุ 2 เดือน จะหนัก 9.2 kg ผมไม่แน่ใจว่า ตกลงอายุลูกหมาผมอยู่ที่เท่าไร เพราะ ตอนไปดูที่สวนจัตุจักเขาบอกว่า อายุ 1 เดือน ตอนนั้นหนัก 2 Kg พอผ่านไป 2 สัปดาห์ น้ำหนักเป็น 4-5 Kg ถ้านับอายุลูกหมาตามที่คนขายบอกก็น่าจะอายุ 1.5 เดือน และน่าจะหนัก 6-7 Kg หรือว่า ตอนที่ผมซื้อมา มันไม่ใช่ 1 เดือนนะ แต่เป็น 2 Week

ผมเลยถ่ายรูปของลูกหมาตัวน้อยของผมมาให้เพื่อนๆ ช่วยดูหน่อยครับ ว่ามันคือ อัลเซเชียน หรือว่า อารามเชี่ยนครับ (หมาวัด)

ถึงจะเป็น อารามเชี่ยน ผมก็จะยังรัก และ ไม่เสียดาย เงินที่ใช้ในการ ช่วยชีวิตมันไว้ครับ ผมจะเข้ามาเล่น Pantip อีกที ก็ตอนเย็นนะครับ หลังจาก พาลูกหมาไปฉีดยาที่ คลีนิคก่อนครับ

 
 

จากคุณ : Thunke8
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 55 09:52:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com