Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถูกขังลืม ทรมาน เจ็บป่วย อดอยาก ไร้การเหลียวแลจากชุมชนและสังคม ติดต่อทีมงาน

ข้อความต่อไปนี้เราเห็นมาจากเฟซบุ๊คค่ะ

โดยรัสรินทร์ อิงครัตพงศ์สุข

ถูกขังลืม ทรมาน เจ๋บป่วย อดอยาก ไร้การเหลียวแลจากชุมชนและสังคม

เหลือเชื่อมาก!!! ว่านี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกลางเมืองแถววงเวียนใหญ่ กรุงเทพ ซอยเทอดไท 5 หมานับร้อยชีวิตถูกขังอยู่ในพื้นที่รกร้างจนเป็นป่า ไม่สามารถออกไปไหนได้ เกิด เจ็บ แก่ ตาย อยู่ที่นี่ อดอยากหนักเข้าก็กัดกินกันเอง ผ่าน,kนับสิบปีไม่ได้รับการช่วยเหลือจากคนในชุมชนหรือหน่วยงานใดๆ เราพยายามเอามือถือช้อนถ่ายรูปหมาให้ชัดๆ เท่าที่จะทำได้ เพราะตาข่ายที่ปิดล้อมมันเล็กมาก ประตูถูกใส่กุญแจล็อคปิดตายแบบนานจนขึ้นสนิม ถ้าเอากุญแจมาไขจะไขได้หรือ ช่วงที่ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล มีคนนำเศษข้าวที่กินเหลือมาเทไว้ตรงริมรั้ว หมาเด็กสีน้ำตาลคงหิวมากแต่กินแบบตรงๆ ไมได้ ต้องล้มตัวลงนอนตะแคงตัวเอาหัวมุดขอบรั้ว และใช้ลิ้นดุนเศษข้าวเข้าปาก ช่างเป็นภาพที่หดหู่มากๆ ถ่ายภาพมาได้เฉพาะฝูงหมาที่มาอออยู่ริมรั้วประตู เพื่อรอเศษอาหารประทังชีวิต นอกนั้นแอบหลบอยู่ในป่ากันหมด มองเข้าไปด้านเห็นหมาเด็กสีดำสนิทนอนสะลึมสะลือแบบหมาป่วย เรียกก็ไม่รับรู้ ท่าทางอาการหนักมาก หมาโตที่อยู่ใกล้ๆ ก็โกร๋นไม่มีขน ขี้เรื้อนกินหมด รอบๆ ปากเต็มไปด้วยขี้เรื้อน หมาเด็กที่เดินอยู่ข้างนอก 2 ตัวก็ขี้ตาแฉะเหนียว พุงป่องแบบพยาธิเต็มท้อง เซื่องซึม กล้าๆ กลัวๆ คนที่ผ่านไปมาในซอย

พื้นที่รกร้างขนาด 5 ไร่ เดิมเป็นตลาดสดชื่อ ตลาดเสสะเวช ซอยเทอดไท 5 ถ.เทอดไท เขตบางยี่เรือ พอเลิกกิจการเจ้าของที่ก็ล็อคปิดตาย หมาติดอยู่ในนั้นออกมาไม่ได้ มีการผสมพันธุ์แพร่ลูกหลานออกมามากมาย ตัวไหนแข็งแรงก็รอดชีวิต หมาเด็กตัวยังเล็กพอมุดลอดรั้วประตูออกมาหากินในซอยได้ ก็โดนรถมอไซค์ชน โดนคนทุบตี เพราะแถวนี้รังเกียจหมา

ผู้หญิงร้านขายของชำในซอยนี้นึกว่ามีคนมาช่วยพาหมาออกไปได้ บอกด้วยอาการและน้ำเสียงดีใจมากว่ายินดีประสานงานให้กับคนที่ถือกุญแจ เพื่อเปิดประตูนำหมาออกมา เธอบอกว่าชื่อ "เตียง" ถ้าจะมาช่วยหมามาถามหาเธอได้ที่ร้านขายของชำ และยังเล่าให้ฟังว่าเคยมี กทม.มาดูแต่ก็ไมได้จับหมาไป หรือมาทำหมันให้แต่อย่างใด ที่สำคัญ "เตียง" บอกว่าหมาที่นี่กลัวคน ไม่ยอมให้จับ หากจะช่วยต้องยิงยาสลบหรือให้ยาซึม แต่พื้นที่กว้างมาก หมาจำนวนเยอะ แบ่งเป็นกลุ่มๆ อยู่กันกระจัดกระจายทั่ว การช่วยเหลือต้องใช้คนและเงินเป็นจำนวนมาก แล้วใครหล่ะที่จะช่วยน้องหมาจุดนี้ได้

เข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวที่เฟซบุ๊คของ unidug

https://www.facebook.com/unidog/posts/431609486855919--

แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 55 16:14:59

จากคุณ : pygmy_Zr
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 55 16:12:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com