Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< ปิดเคส โคล่า ร็อตไวเล่อร์มะเร็ง + แผลตัดขาติดเชื้อ [บัญชีฉุกเฉิน] >>> ติดต่อทีมงาน

เรื่องราวความเป็นมาของโคล่าค่ะ  มาจาก คคห.ที่ 6 และ 7 ของกระทู้นี้

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11885585/J11885585.html

กระทู้เปิดเคสของโคล่า

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11924790/J11924790.html



เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ สำหรับเรานะคะ เพราะตั้งใจช่วยเหลือน้องโคล่า ร็อตไวเล่อร์ตัวนี้อย่างเต็มที่ แต่เค้าต้องมาจากไปโดยที่เรายังไม่ทันได้สู้กับมะเร็งเลย  

เราตั้งใจไว้ว่า ถ้าแผลติดเชื้อหาย เราจะพาโคล่าไปพบหมอเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญโรคมะเร็งเพื่อขอคำปรึกษา ทั้งแบบรักษาด้วยการให้คีโม รักษาแบบอาหารบำบัด และรักษาแบบฝังเข็ม แล้วเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อหาข้อสรุปที่ดีและเหมาะสมกับโคล่ามากที่สุด


แต่.. ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน  กรรมของโคล่ายังมีอยู่และเราไม่สามารถช่วยเค้าให้หลุดพ้นจากความตายอันเป็นสิ่งที่ทุกชีวิตต้องพบเจอได้ค่ะ  ถึงเราจะพบเจอการจากมามากมายหลายชีวิตแล้ว ทั้งจากเป็น และจากตาย แต่ทุกๆ ครั้งของการจากกันก็นำความสะเทือนใจมาให้เรามาก โดยเฉพาะกับน้องหมาร็อตไวเล่อร์สายพันธุ์ที่เรารักและประทับใจ

การรักษา..

โคล่าได้รับการฉีดยาปฎิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อของแผลที่โดนตัดขาออกไป ทั้งๆ ที่ใช้ยาที่ตอบสนองจากการเพาะเชื้อโดยตรงด้วยซ้ำ ต้องเจ็บปวดทรมานจากการล้างแผลทุกวัน ล้างแบบชนิดที่ต้องล้วงเข้าไปทำความสะอาด เพราะแผลเป็นโพรงลึก ถึง 2 โพรงใหญ่ๆ   จนคุณหมอสรุปออกมาว่า คงต้องผ่าตัดเพื่อกรีดแผลออก จะได้ล้างแผลด้วยน้ำเกลือให้สะอาดง่าย ทั่วถึง รักษาแผลเปิดจนเกิดเนื้อเยื่อขึ้นใหม่ แล้วเย็บปิด ค่อยๆ เย็บตรึงไว้ทีละนิดๆ ซึ่งเท่าที่เห็นประสบการณ๋จากหมาตัวเก่าๆ แผลจะค่อยๆ เล็กลงและปิดสนิทค่ะ

เราไปเยี่ยมโคล่าครั้งล่าสุด คุณหมอขอเวลาอีก 2 วันเพื่อรอดูผลของยาฉีดตัวที่ 2 แต่ยังไม่ครบกำหนดเวลา คุณหมอโทรมาบอกเราว่า หมอประชุมกันแล้วมีความเห็นตรงกันว่า คงต้องผ่าตัดกรีดแผลของเค้าแล้ว เพราะแผลมันบวมขึ้น และจับดูจากด้านนอกก็ร้อนมาก แสดงถึงการติดเชื้อขั้นรุนแรงค่ะ เราถามแบบตรงไปตรงมาเลยว่า ถ้าไม่ผ่าได้ไหมคะ ??  หมอบอกว่าไม่ผ่าก็คงต้องแย่แน่นอน เพราะยาที่ให้้ไปยังไม่ให้ผลเต็มที่ เราต้องยอมเสี่ยง ดีกว่าปล่อยไว้เฉยๆ ใช่ไหมคะ เพราะถ้าปล่อยต่อไป ผลก็คือการปิดเคสเหมือนกัน ถ้ายังพอมีทางแม้จะเป็นเพียงรูเล็กๆ ก็ต้องพยายามลอดออไปให้ได้

คุณหมอบอกให้เราหาเลือดไว้สำรองด้วย ถึงแม้ตอนก่อนผ่าตัด โคล่ายังมีค่าเลือดที่ดีพอใช้ คือ 21  ร่างกายภายนอกดูแข็งแรง แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะบริเวณแผลนั้นมีเส้นเลือดเยอะ เราเลยต้องเตรียมการณ์ไว้ก่อน จึงมีการตั้งกระทู้ขอเลือดสำรองสำหรับผ่าตัดขึ้นมา ทั้งที่ห้องจตุจักร และเว็บอื่นๆ ด้วย


เราทราบว่าโคล่าผ่าตัดในช่วงบ่าย และออกมาจากห้องผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้นพอใจชื้นขึ้นหน่อยนึง  แต่คุณหมอโทรมาคุยอีกครั้งด้วยน้ำเสียงไม่สบายใจเลย บอกว่า ข้างในแผลของโคล่าลึกมากกว่าที่คิด แล้วจากที่เคยพบว่ามี 2 โพรง กลับเป็นว่ามีถึง 5 โพรง เนื้อเละ และ เน่า ลามไปทั่ว คุณหมอพยายามตัดเลาะออกมาได้เนื้อเน่าประมาณ 3 กำมือเด็กได้ค่ะ  โอ... เราตกใจมากๆ เลย ไม่คิดว่ามันจะติดเชื้อได้ถึงขนาดนั้น มันกินบริเวณรอบหัวไหล่ของเค้าเลย เราถามคุณหมอตรงๆ ไปว่า เราจะสู้กันไหวมั้ยคะหมอ ??  คุณหมอถอนหายใจแล้วบอกว่า หมอต้องสู้ เพราะเห็นตาแป๋วๆ ของโคล่าแล้วท้อไม่ได้ อยากให้พี่เอสู้เหมือนกัน ถ้าโคล่าเค้าสู้นะพี่... เราก็ตกลงใจตามนั้นค่ะ

ตอนกลางคืน เราไปส่งลูกเรียนซัมเมอร์ เครื่องบินออกตึหนึ่งห้าสิบ เรายังไม่ปิดโทรศัพท์เพราะตั้งใจโทรคุยกับลูกถึงตอนเค้าเข้าไปที่ gate เลย ปรากฎว่าคุณหมอโทรมา พอเห็นเบอร์ รพส. เราก็รู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นแล้ว เพราะคุณหมอทั้งหลายจะไม่โทรมาหาเราดึกดื่นแบบนี้แน่ ถ้าไม่มีเรื่อง..ไม่ดี  คุณหมอบอกว่าโคล่าช็อค กำลังปั๊มอยู่ เรารีบบอกว่าไม่ต้องดึงนะคุณหมอ เค้าจะไปก็ตามใจ ถ้าดึงไว้แล้วทรมานพี่ไม่เอา คุณหมอวางสายไป

อีกสักพัก คุณหมอโทรมาบอกว่า เค้าไปแล้วครับพี่ ...  

เราเสียใจนะคะ  เศร้า.. สงสาร.. มันบอกไม่ถูกค่ะ  เหมือนของๆ เราหลุดมือลอยน้ำไป คว้าก็คว้าไม่ได้ มันลอยไปแล้ว ได้แต่ยืนมอง แล้วทำใจ มองจนลับตาไป ได้แต่มองเท่านั้นเอง .... ขากลับบ้าน คุณสามีมาปลอบว่า ถ้าโคล่ายังต้องอยู่ต่อไปด้วยความเจ็บปวดทุกข์มาน เอจะดีใจเหรอ ??  นั้นแหละค่ะที่ทำให้เราพอจะปลอบใจตัวเองให้ดีขึ้นมาได้บ้าง

 
 

จากคุณ : kantakart
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 23:19:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com