Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องหมาไทยและน้องหมาพันธุ์หลายชีวิต ที่ยังรอคอยความเมตตาเพื่อขอบ้านถาวรอยู่นะคะ ติดต่อทีมงาน

รบกวนพื้นที่เพื่อประกาศขอบ้านถาวรให้เด็กๆที่ยังรอบ้านกันมาทั้งนานและนานมากอีกครั้งนะคะ

น้องเพื่อนรัก

น้องหมาพิทบูลผสมหนุ่มน้อย (คาดว่าจะเป็นพิทบูลผสมไทยหลังอาน) อายุประมาณ 1 ขวบ ถูกเจ้าของพามาทิ้งไว้ที่รพส.แห่งหนึ่ง ทำให้น้องเพื่อนรักต้องถูกขังอยู่ในกรงตลอดเวลาตั้งแต่อายุเพียงประมาณ 6 เดือน ต่อมาน้องเพื่อนรักได้บ้านใหม่เมื่อน้องมีอายุได้ประมาณ 8 เดือน ซึ่งที่บ้านมีน้องหมาไซบีเรียน จำนวน 2 ตัวอยู่ก่อนแล้ว

น้องเพื่อนรักจะเป็นเด็กดีเมื่ออยู่กับคน ทางบ้านใหม่เล่าว่า น้องเป็นเด็กนิสัยดี พูดรู้เรื่อง ฟังคำสั่ง แต่ช่วง 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดปัญหาเพราะน้องเพื่อนรักจะกัดกับน้องไซบีเรียนที่บ้านทั้ง 2 ตัว จนน้องไซบีเรียนต้องผลัดกันเข้ารพส. และคุณหมอได้เตือนว่า อย่าให้เจอกันอีก เพราะไซบีเรียนอาจถึงตายได้ ทางครอบครัวของบ้านใหม่จึงค่อนข้างกังวลมาก

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา น้องเพื่อนรักก็ได้กัดกับน้องไซบีเรียนจนต้องเข้ารพส.อีก ครั้งนี้ คุณหมอเตือนว่า ค่อนข้างอันตราย เพราะน้องเพื่อนรักจะกัดแบบเอาให้ตายแล้วนะ เนื่องจากสัญชาตญาณของเค้า ในการต่อสู้ตามสายพันธุ์ของน้องหมาพิทบูล

ทางบ้านใหม่จึงจะให้น้องเพื่อนรักได้ทำหมันก่อน เพื่อช่วยลดความก้าวร้าวลง (ปัจจุบันน้องเพื่อนรักเพิ่งมีอายุครบ 1 ขวบ ที่ผ่านมาคุณหมอจึงยังไม่ยอมทำหมันให้เพราะร่างกายของน้องยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ค่ะ) 

และขอให้หาบ้านใหม่ให้น้องอีกครั้ง ซึ่งจากการที่ได้สัมผัสดูแลน้องเพื่อนรักมาประมาณ 3-4 เดือน น้องเพื่อนรักน่าจะอยู่ได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหา หากน้องเพื่อนรักเป็นน้องหมาตัวเดียวภายในบ้านหรืออยู่กับน้องหมาตัวเมีย ซึ่งทางบ้านใหม่บอกว่า ...แต่โดยนิสัยแล้วเพื่อนรักเป็นเด็กดีมากค่ะ พูดจารู้เรื่องสั่งได้นะคะ ถ้าไม่มีหมาตัวอื่นเค้าก้อจะเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่นิสัยดีมากกกกค่ะ... 

ดังนั้น จึงต้องประกาศขอบ้านถาวรให้น้องเพื่อนรักอีกครั้ง และด้วยความตั้งใจที่อยากจะให้น้องได้บ้านถาวรหลังสุดท้ายจริงๆ เป็นบ้านที่น้องเพื่อนรักจะได้มีที่พักพิงคุ้มแดด คุ้มฝน สามารถฝากชีวิตไว้อย่างมีความสุขและปลอดภัย ด้วยความรัก ความเมตตาและความรู้ความเข้าใจของผู้ดูแล ไม่ต้องถูกเปลี่ยนบ้านอีก ซึ่งยิ่งจะทำให้เกิดผลเสียต่อน้องเพื่อนรัก

หากท่านใดยินดีเมตตารับอุปการะน้องเพื่อนรัก กรุณาส่งรูปบ้านพร้อมรายละเอียดความพร้อมในการดูแลน้องมาที่ อีเมล์ msmuey@gmail.com นะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

**รูปอดีตขณะที่น้องต้องถูกขังกรงอยู่ในรพส.ค่ะ

----------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม ทางบ้านใหม่ที่ดูแลน้องเพื่อนรักอยู่ แจ้งว่า วันนี้ (24 เม.ย.) คุณหมอจะผ่าตัดทำหมันให้น้องเพื่อนรักแล้วนะคะ

...วันนี้หมอจะผ่าตัดทำหมันให้นะคะ จริงๆแล้วเพื่อนรักเค้าก็ไม่ก้าวร้าวมากนะคะ แต่ไซบีเรียนเค้าไม่ยอมเพราะห่วงที่ และหวงของ แต่เวลาสู้กัน เพื่อนรักเค้าแรงดีกว่าจึงค่อนข้างจะกัดน้องไซได้ตรงจุดมากกว่าค่ะ ต้องบอกว่าถ้าเลี้ยงตัวเดียวเป็นเด็กน่ารักมากๆนะคะ เชื่อฟัง และฟังคำสั่งได้ดีมากค่ะ...

แก้ไขเมื่อ 24 เม.ย. 55 15:07:05

แก้ไขเมื่อ 23 เม.ย. 55 18:23:26

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 55 18:23:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com