Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + แค่คลิกเปิดดูกระทู้นี้สักนิด อย่าปล่อยให้เป็นอดีตเลย + + + ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ห้องแมว นาน น้าน จะตั้งกระทู้ซักทีค่ะ ( ถ้าไม่มีเรื่อง คงไม่มาตั้ง )
     
         เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อตอนเกือบ ๆ 2 ทุ่มของวันศุกร์ที่ผ่านมา เลิกงาน จะกลับบ้าน ขับรถมาทางถนนกำแพงเพชร กำลังจะผ่านวัดเสมียน เพื่อไปหลักสี่

         รถติดอยู่ถนนกำแพงเพชร ติดรถไฟ ติดไฟแดง แถว ๆ ร้านอาหารเดอะลาว ถนนสี่เลนส์ ขาไปวัดเสมียนรถติดอยู่ อีกขาวิ่งฉิว สองเลนส์ที่ติดนั้นยาวเหยียด

         กำลังนั่งเพลิน ๆ พลันสายไปก็ไปเห็น ตัวอะไร สีส้ม ๆ ตัวเล็ก ๆ วิ่งจู๊ด จากฝั่งที่รถวิ่งฉิว ผ่านล้อรถมาได้ วิ่งเข้ามาฝั่งที่รถติดอยู่

         เฮ้ย.....ลูกแมวป่าวฟ่ะ  เอางัยดี ทำไมต้องเป็นตรู ทำไมตรูต้องเห็น จะเอาอย่างงัยเนี่ย ไฟยังแดงอยู่ แล้วแมวไปไหน เห็นแต่ว่าวิ่งข้ามมาฝั่งเราด้านหน้า แล้วไอ้ตัวเล็กมันไปไหน เอางัย เอางัย จะเอางัย

         พยายามมองจากในรถ เอียงซ้าย เอียงขวา มองไปไกล ๆ ไม่เห็นอ่ะ เอางัย.............

         เอางี้....ลงจากรถที่ติดอยู่เป็นแนวยาวพรืด เดินหน้าไปเรื่อย ๆ ก้ม ๆ เงย ๆ ร้องเหมียว ๆ อยู่ไหนหว่า ไม่เห็น ( สายตาของคนที่ีอยู่ในรถแต่ละคันช่างเป็นสายตาที่.......อิบร้านี่มางัย )

         ไม่เห็นอ่ะ ไม่มี ไปไหนแล้ว หรือโดนทับไปแล้ว สุดแต่เวรแต่กรรมแล้วกัน กะลังเดินกลับไปที่รถ ได้ยินเสียงบีบแตร ครายฟ่ะ รู้แล้วว่าไฟเขียว เดี๋ยวก่อนดิ   หันไปมองตามเสียง พี่แท๊กซี่เปิดกระจกมาบอกว่า ลูกแมววิ่งเข้าไปในล้อรถสีดำด้านซ้ายหน้าคันที่สอง

         เอาหล่ะสิ....งานเข้า ไฟก็เขียว แต่รอไม่ได้แล้ว เดินไปที่จุดเป้าหมาย เคาะกระจก ผู้หญิงขับ ยังวัยสะรุ่นอยู่ ก๊อก ก๊อก ก๊อก ........

         ก๊อก ก๊อก ก๊อก  เฮ้ย....ยังเฉยอยู่ สงสัยนึกว่า อิบร้านี่จะมาไม้ไหนมั้ง  เราก็ทำมือว่าหมุนกระจกก็ได้ สรุปคุณน้องยอมหมุนกระจกนีสนึง ก็เลยบอกไปว่า มีลูกแมววิ่งข้ามมาจากฝั่งนู้นเข้ามาอยู่ใต้รถน้อง แล้วเราก็มุด ๆ แถว ๆ ล้อรถเธอ รถฝั่งนู้นก็วิ่งฉิว รถฝั่งเราก็เริ่มเคลื่อน ตรูจะถูกรถทับหัวรึป่าวฟ่ะ แต่คุณน้องก็มีน้ำใจ ลงจากรถมาช่วยกันมองหา หาไม่เจออ่ะ พี่แท๊กซี่ก็มาช่วยหา แต่พี่เค้าก็ไปก่อนเพราะเค้ามีผู้โดยสาร ไฟเขียวแล้ว แต่เราไม่ยอมให้คุณน้องไป ยังหาแมวไม่เจอ ทำงัยดี ถ้าเผื่อเจอ แล้วน้องแมววิ่งเตลิด รถทับต่อหน้าต่อตาเราคงเป็นประสาทแน่ วิ่งกลับไปเอาเสื้อคลุมที่รถ เผื่อเจอตัวจะได้ใช้ผ้าตะครุบงัย ฉลาดป่ะ

         สักพัก รถไฟมาอีก ( เลิกเกลียดรถไฟเลย ) รถติดอีก ทีนี้มีพี่รถตู้มาช่วย บอกว่าให้เปิดกระโปรงรถ  ให้คุณน้องดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงรถ มองหา หาไม่เจออ่ะ มันมืด ไฟฉาย ครายมีไฟฉายมั่ง คุณน้องก็วิ่งไปหยิบโทรศัพท์มาเปิดปุ่มเป็นไปฉาย ฉายไปฉายมา เจอแล้ว ก้อนกลม ๆ ส้ม ๆ ตัวต้นเหตุ แต่หยิบไม่ถึงอ่ะ อยู่ตรงล้อหน้าขวา เรามุดมองที่ล้อหน้าขวา (เสี่ยงกับการถูกรถฝั่งที่วิ่งได้ทับหัวมั่ก ๆ ) เห็นแล้ว แต่จับไม่ถึง ด้านบนก็เห็น แต่เครื่องร้อน จับไม่ได้

         พี่รถตู้ ผู้กล้าหาญ ล้วงมือเข้าไปหยิบลูกแมวติด บอกจับได้แล้ว เราก็เลย ดึงขึ้นมาเลยพึ่ เอาเลย เอาเลย หนูรอเอาผ้าคลุมอยู่อย่าให้หลุดนะ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง พี่รถตู้จับไม่อยู่ หลุดลงมาอยู่ที่เดิม ตอนนั้นกลัวมาก กลัวเจ้าตัวเล็กจะวิ่งไปให้รถทับ แต่ก็ไม่ได้วิ่ง ยังนั่งจุ้มปุ๊กที่เดิม เราคอยคุมเชิงอยู่ที่ล้อรถพร้อมเสื้อคอยตะครุบ ทีนี้คุณน้องเธอล้วงมือเข้าไปเอง พอคุณน้องจับถูกตัวน้องเหมียว เธอก็ร้องดีใจบอกจับได้แล้ว เราก็ ดึงเลยน้อง จับตรงคอแน่่น ๆ ดึงขึ้นมาเลย  

         สำเร็จค่ะ เจ้าตัวเล็กขึ้นมาแล้ว ขึ้นมาปุ๊บเราก็เอาเสื้อห่อไว้ ( บอกตรง ๆ จับแมวจรที่เราไม่รู้จักเนี่ย กลัวนะ เค้าจะข่วนเรามั๊ย จะกัดป่าวฟ่ะ ห่อผ้าไว้ก่อนดีฝ่า ) พี่รถตู้บอก เอาไปเลี้ยงเลย คร้า...คุณพี่  ไม่ต้องบอกหนูก็ต้องเอามาก่อนอยู่แล้ว จะทิ้งไว้กลางถนน หรือริมข้างทางตรงนั้นคงไม่ได้แน่นอน หลังจากนั้นก็ขอบคุณ คุณน้อง คุณพี่รถตู้ อย่างรวดเร็ว  แยกย้ายกัน เพราะไฟเขียวแล้ว เจ้าตัวเล็กอยู่ในผ้านิ่งมาก อยู่บนตักเรา ไม่ร้อง ไม่ดิ้น ไม่ขยับตัวเลย

         ขับมาเรื่อย ๆ เอางัยหว่า งานเข้าอีก ขับไป คิดไป เอางัย เอางัย หาหมอก่อนล่ะกัน สองทุ่มฝ่า ร้านหมอยังไม่ปิด เลยไปร้านประจำล่ะกัน ให้หมอตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ก่อน คุณหมอบอกว่า เป็นหวัดนิดหน่อย เพราะฟังปอดได้ยินเสียงเล็ก ๆ แต่ไม่มีน้ำมูก ไม่มีไข้ ตาขวาเจ็บ มีแผลเล็ก ๆ เหนือตาขวา มีไรในหู.....เอาเลยคุณหมอ จัดการให้ที ทำอะไรได้ทำเลย คุณหมอก็ ใช้น้ำยานี่เช็ดหูนะ น้ำยาขวดละ 100 บาท เอามั๊ย ...เอาสิคะ บอกให้ทำเลย หมอเช็ดหูให้ ถ่ายพยาธิให้ เช็ดตา แล้วบอกให้แยกไว้ก่อน เพราะที่บ้านเรามีอยู่สองแสบ ทีนี้ทำงัยล่ะ แยกอย่างงัย เราไม่ได้อยู่คฤหาสถ์นะ จะได้มีห้องเยอะแยะ เราอยู่บ้านพักราชการ ไอ้สองแสบเนี่ยก็แอบเลี้ยงอยู่ ก็เลยอ้อนหมอ ขอยืมกรงหมอก่อนล่ะกัน มันมืดแล้ว ไม่มีที่ซื้อกรง คุณหมอก็ใจดีให้เรายืมกรงใส่ตัวเล็ก เอากลับมาบ้าน คุณหมอบอกเค้าผอมมาก จะให้น้ำเกลือ แต่เราบอกเดี๋ยวเราเอามาขุนเองก่อน ถ้าหากเค้ากินไม่ได้ค่อยให้ล่ะกัน กลับมาบ้าน ให้อาหารเปียกลูกแมว กินหมดถุงเลย แล้วก็อาหารเม็ดลูกแมว เธอก็เล็มกินอยู่เรื่อย ๆ ดู ๆ แล้ว สุขภาพเธอก็โอเค

         เล่ามาเสียเยิ่นยาว......สรุปนะคะ .....เจ้าตัวนี้...สีส้ม  เป็นผู้ชาย อายุเดา ๆ ว่าเดือนฝ่า ๆ สุขภาพเกือบดี ตาขวาเจ็บเล็กน้อย(เดี๋ยวหายแล้วค่ะ) กินเก่ง ร่าเริง ถ่ายพยาธิเรียบร้อย จะทำวัคซีนเมื่อรอดูว่าโอเค(หมอบอกครบ 7 วันก่อน) หางยาวตรง ใส่ถุงเท้าสองเท้าหลัง ขี้อ้อน ใช้กระบะทรายเป็น ดุซะด้วย ขู่พี่หนมตาลกะพี่หนมผิงซะหงอเลย สงสัยชีวิตคงต้องต่อสู้มาถึงได้ดุ แต่กับคนอ้อนสุด ๆ อาบน้ำให้แล้วค่ะ ขนนุ่ม ขนยาวกว่าเจ้าสองแสบอีก ต้องการบ้านที่ปลอดภัย ต้องการแม่ที่จะมอบความรักให้เค้าได้ตลอดชีวิต ..... หากใครเคยอ่านกระทู้ของเรามาบ้างคงจะรู้ว่า ที่จริงเราเลี้ยงสัตว์ไม่ได้ เพราะเราอยู่บ้านพักราชการ ไอ้สองแสบที่เลี้ยงอยู่นี่ก็ผิดกฎ ไม่รู้ว่าจะโดนเล่นงานเมื่อไหร่ เราเลยอยากหาบ้านให้เจ้า่ตัวเล็ก เรายังไม่ตั้งชื่อเค้า อยากให้เค้ามีชื่อเดียว ชื่อที่แม่จริง ๆ ของเค้าเป็นคนตั้งให้ ตอนนี้เราจะเป็นแม่นมให้ก่อนนะคะ หากใครสนใจ เจ้าตัวเล็กที่รอดมาได้อย่าปฏิหาริย์ ติดต่อเราได้ตลอด 24 ชม.ค่ะ 083-9923899 ยินดีส่งให้ถึงบ้าน ( กทม.) หากเป็นปริมณฑล โทรมาคุยกันก่อนได้นะคะ ขอบคุณค่ะ ที่อุตส่าห์อ่านจบจบ ( เขียนเองงงเองอ่ะ )

         ปอลอ....ศุกร์ที่ 27 เม.ย.55 เกือบ ๆ 2 ทุ่มบนถนนกำแพงเพชร เยื้อง ๆ ร้านอาหาร เดอะลาว หากใครบังเอิญผ่าน คงได้เห็น หญิงเคยสาว รูปร่างเกือบอวบ  ใส่เสื้อสีม่วง เดินร้องเหมียว ๆ ก้ม ๆ เงย ๆ มุด ๆ ตามรถคันนู้นที คันนี้ที แล้วก็ไปหยุดที่รถสีดำ มุดไปมุดมา แล้่วก็เอาผ้าสีดำห่อก้อนอะไรได้ รีบเดินเข้ารถ.....ใช่แล้วค่ะ  ....เดี้ยนเอง.....

**** มาแจ้งข่าวค่ะ****
1 พ.ค.55
น้องได้บ้านแล้วค่ะ พึ่งไปส่งที่บ้านใหม่เมื่อตอนบ่ายแก่ ๆ (ลาพักผ่อน 1 วัน)
คุณแม่ใหม่ตั้งชื่อน้องว่า " นำโชค "
นำโชค เป็นน้องเล็ก ที่บ้านแม่ใหม่มีแมวโตอยู่แล้ว 3 ตัวค่ะ
ยังไม่รู้จะเข้ากับพี่ ๆ ได้หรือเปล่า เพราะวันนี้ที่รอดูอยู่ก็ขู่กันไปขู่กันมา
หากเกิดปัญหาเข้ากับพี่ ๆ ไม่ได้ คงต้องกลับมาอีกรอบ
เพื่อน ๆ ห้องแมวที่น่ารัก อย่าพึ่งทิ้ง หญิงเคยสาว รูปร่างเกือบอวบ คนนี้นะคะ

******
******
เข้ามาส่งข่าวอีกครั้งค่ะ
เนื่องจากเกิดข้อขัดข้องบางประการ น้องไม่สามารถอยู่ที่บ้านใหม่ได้
เมื่อวาน 3 พ.ค. ก็เลยลางานไปครึ่งวันบ่าย เพื่อไปรับน้องกลับ
ตอนนี้น้องถึงบ้าน อยู่กับพี่หนมตาล พี่หนมผิง เรียบร้อยแล้วค่ะ
จขกท. จึงได้ติดต่อกับ คุณพ่อน้องไมเคิล log in ..cobainlover
ซึ่งเดิมแจ้งว่าอยากได้น้องส้มจิ๋วไปเลี้ยง คุณพ่อน้องไมเคิล ยังยืนยันว่า
อยากได้ส้มจิ๋วอยู่ วันอาทิตย์นี้ จะไปส่งน้องให้คุณพ่อคนใหม่ที่โคราช
เย็นนี้จะไปทำวัคซีนก่อนค่ะ แบบว่า เป็นครั้งแรกที่ต้องเดินทางไกลขนาดนี้
ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ รู้สึกตื่นเต้นจัง บวกกันกลัว ๆ กล้า ๆ
แต่คิดในแง่บวก จะได้ไปเที่ยวด้วยเนอะ ใครพอแนะนำที่ท่องเที่ยวแถว ๆ โคราช
บ้างมั๊ยคะ ไว้ส่งน้องเรียบร้อยแล้ว จะมา update ให้ทราบอีกครั้งนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่แล้วนะคะ
แต่แตกกระทู้ไม่เป็นค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J12057088/J12057088.html

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 55 21:14:20

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 55 11:43:54

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 22:27:15

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 22:26:03

แก้ไขเมื่อ 30 เม.ย. 55 00:48:52

แก้ไขเมื่อ 29 เม.ย. 55 22:37:31

 
 

จากคุณ : my kara
เขียนเมื่อ : 29 เม.ย. 55 22:33:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com