Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****ขอพูดแทนหมาถึงเรื่อง ที่เกิดขึ้นจริงกับหมาวัดน้ำพุ จากข่าวของมติชนออนไลน์ วันที่ 18 พฤษภาคม 2555**** ติดต่อทีมงาน

ขอความช่วยเหลือ ช่วยโหวต ช่วยกระจายข่าว เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับหมาที่วัดนี้ด้วยเถอะค่ะ พวกเขาไม่สามารถที่จะร้องขอความเป็นธรรมได้ ข่าวที่ที่เขียนออกมา เป็นข้ออ้างที่จะใช้กำจัดหมาน้อยพวกนี้ค่ะ  

เบอร์โทรศัพท์สำนักพิมพ์มติชน 0-2580-0021, 0-2589-0020 ต่อ 1101 และ1102   โทรสาร 0-2580-0552  email mic@matichon.co.th

 

จากหัวข้อข่าว...ชาวบ้านผวาหมาวัดนับร้อยป่วน ถูกทิ้งช่วงน้ำท่วม หิวจัด ไล่กัดเด็ก

 

เมื่อวันที่  18  พ.ค. ผู้สื่อข่าวมติชนเดินทางไปยังวัดน้ำพุสิทธาราม   ต.สี่ร้อย  อ.วิเศษชัยชาญ   จ.อ่างทอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทางวัดรับภาระเลี้ยงดูสุนัขจรจัดไว้จำนวนมาก  ซึ่งสุนัขดังกล่าวนอกเหนือจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้วบางตัวแสดงอาการดุร้ายโดยที่ผ่านมาไล่กัดนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2-3 ราย จนเป็นที่หวาดผวา 

จากการสำรวจภายในบริเวณวัดและโรงเรียนซึ่งมีเนื้อที่ติดกันพบสุนัขไทยพันธุ์ทางทั้งพ่อแม่พันธุ์วัยเจริญเติบโต และลูกสุนัข  ผอมโซเดินเผ่นผ่านและแก่งแย่งกัดทำร้ายกันขณะหาเศษอาหาร  วิ่งขับไล่พร้อมเห่ากรรโชกคนแปลกหน้าที่เข้าไปในบริเวณดังกล่าว  นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยกองอุจจาระ ต้นเหตุของเชื้อโรคได้ 

 นายบัญชา  ดวงสุวรรณ ชาวบ้าน เปิดเผยว่า  สุนัขดังกล่าวมีจำนวนนับร้อยตัว เนื่องจากช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมามีสุนัขจรจัดและสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยฝากเลี้ยงจำนวนมากและเกือบทั้งหมดถูกทอดทิ้งปล่อยวัด วัดจึงแบกรับภาระเรื่อยมาด้วยความเมตตา  เมื่อการเลี้ยงดูไม่ทั่วถึงทำให้หิวโซเกิดแย่งอาหาร  ที่หนักขึ้นไปคือไล่กัดชาวบ้านที่นำอาหารไปให้และที่ผ่านมาไล่กัดนักเรียนบาดเจ็บ 2-3 ราย  เนื่องจากนึกว่าไปแย่งอาหาร  ทั้งนี้  ปศุสัตว์อ่างทอง เคยเสนอแนวทางนำสุนัขบางส่วนไปยังบ้านสุนัข  จ.สระแก้ว เพื่อบรรเทาปัญหา  แต่เจ้าอาวาสขอพิจารณาเพราะเมตตาและไม่อยากให้ที่อื่นเดือดร้อน

...................................................................................................

จากข่าว เราขอเป็นตัวแทนของหมาที่วัด ขอความเป็นธรรมให้กับพวกเขา เกิดมเป็นหมาวัด หมาถูกทิ้ง ก็ลำบากพออยู่แล้ว ยังมาถูกกล่าวหาเพื่อหาทางกำจัด โดยที่ตัวมันเอง ก็ไม่มีปัญญา จะแก้ต่างให้ตัวเองได้ เราขอชี้แจงข้อเจจริงแทนพวกมันแล้วกันค่ะ

* เมื่อวันที่  18  พ.ค. ผู้สื่อข่าวมติชนเดินทางไปยังวัดน้ำพุสิทธาราม   ต.สี่ร้อย  อ.วิเศษชัยชาญ   จ.อ่างทอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทางวัดรับภาระเลี้ยงดูสุนัขจรจัดไว้จำนวนมาก  ซึ่งสุนัขดังกล่าวนอกเหนือจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้วบางตัวแสดงอาการดุร้ายโดยที่ผ่านมาไล่กัดนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2-3 ราย จนเป็นที่หวาดผวา

.....ทางวัดรับภาระเลี้ยงดูสุนัขจรจัดเป็นจำนวนมาก ...ทางวัดไม่ได้เป็นคนเลี้ยงหมาพวกนี้ค่ะ เราเป็นคนไปให้อาหารเองทุกวัน ทั้งที่วัดและที่โรงเรียนวัดน้ำพุค่ะ แต่คนที่วัดบางคนบอกว่า จะให้ปศุสัตว์จับหมาที่โรงเรียนไปด้วย เพราะเวลาให้อาหาร หมาโรงเรียนมันชอบวิ่งมากิน ทั้งที่เราเป็นคนให้ เรายังไม่ว่าเลย หมาโรงเรียนก็คือหมาที่ถูกรุมกัด สู้ไม่ได้ หนีไปอยู่โรงเรียนไงคะ ส่วนข้าวที่เหลือจากพระ ตายุ่น กรรมการไปเทให้ปลากินหมดเลยค่ะ เมื่อก่อนที่หลวงพี่ ท่านขอแบ่งอาหารที่เหลือจากพระครึ่งหนึ่งให้หมา เพื่อลดค่าใช้จ่ายเรา แต่ตอนนี้หลวงพี่ท่านย้ายวัดไปแล้ว หมาที่นี่ก็ไม่ได้กินหรอกค่ะ

น้ำท่วมครั้งแรก ปี 53 เราเขียนขอความช่วยเหลือในพันทิพ ทีมพี่กล้วยไม้สีเงิน นำอาหารลุยน้ำจากรุงเทพไปฝากไว้ที่บนศาลาวัด 15 กระสอบ ไม่ว่าจะเย็นหรือมืดแค่ไหน เราก็ต้องลุยน้ำไปที่วัด เพื่อให้อาหารหมาแมวที่นี่ ไม่งั้นพวกเขาก็ต้องอด เราเคยฝากกับคนที่วัด แต่ได้รับคำตอบว่า ตัวท่านเอง ยังเอาตัวไม่รอดเลย เราเข้าใจค่ะ ไปเองก็ได้ แต่ เจ้าอาวาสบอกให้อาหาร 5 กระสอบ 100 กิโล กับคนอื่น โดยที่ไม่ถามเราเลย ท่านไม่ได้สนใจด้วยว่า อาหารที่เหลือ 10 กระสอบ จะพอให้หมาที่วัดกินจนถึงน้ำลดหรือเปล่า วันที่รู้ว่าอาหารหมาหาย เราเดินลุยน้ำกลับบ้าน น้ำตาไหลตลอดทาง สงสารหมา ส่วนนี่เป็นกระทู้ขอรับบริจาคอาหารให้กับหมาวัด ผ่านกองทุนร่วมด้วยช่วย(แมว) หมา ของปี 54 ค่ะ

http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2011/09/J11111631/J11111631.html

เราเข้าไปให้อาหารหมาที่วัดทุกวัน ไม่เคยได้ยินว่า หมาที่นี่ ดุร้าย ไล่กัดเด็กเหมือนที่เป็นข่าว มีแต่ลูกหมาที่นี่ถูกรังแก เมื่อปี 53 เท่าที่เจอศพถูกบีบคอตายไป 5 ตัว   กลางวันจะไปหลบนอนตามใต้ศาลา ถ้าได้ยินเสียงรถเรา เขาจะวิ่งกันออกมา เพราะรู้ว่าจะได้กิน    

ล่าสุด น้องเบญได้อ่านเรื่องของหมาที่นี่ ได้นำอาหารมาด้วยตัวเอง แต่ไว้ที่วัดน้ำพุไม่ได้ค่ะ มันหาย เคยมีคนเอาอาหารหมาไปให้ปลาค่ะ

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ค. 55 08:26:40

 
 

จากคุณ : ชิโร่ kung
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 55 06:40:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com