Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องหมาเป็นฮีโร่อีกแล้ว "ระทึกหมีหมาไล่ขย้ำสามเณรโชคดีหมาวัด 3 ตัว เข้าช่วยไว้ทัน" ติดต่อทีมงาน

วันที่ 24 พ.ค. 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุหมีหมาไล่ขย้ำสามเณรได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่วัดป่าค่ายท่านมุก ตั้งอยู่ใกล้กับแนวเทือกเขารังเกียรติ พื้นที่หมู่ 5 บ้านเขามีเกียรติ ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบว่า สามเณรที่ถูกหมีหมาขย้ำ คือ สามเณรไซโป  ปากายอ อายุ 20 ปี (บวชเป็นสามเณรมาตั้งแต่อายุ 13 ปี แต่ยังไม่ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ) ซึ่งเป็นสามเณรอยู่ที่วัดป่าค่ายท่านมุก โดยถูกหมีหมาไล่ตะปบได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะที่สะบ้าหัวเข่า ซึ่งถูกคมเขี้ยวของหมีหมากัดจนเป็นแผลเหวอะหวะกว้างประมาณ 3 นิ้ว จนเนื้อกระจุยลึกลงไปประมาณ 2 นิ้ว นอกจากนี้ที่บริเวณข้อเท้าและหลังเท้ามีรอยกรงเล็บของมีและแผลถลอกอีกหลายแห่ง ส่วนที่ตาซ้ายช้ำบวม โดยหลังเกิดเหตุได้ถูกนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และยังต้องนั่งบนรถเข็นตลอดเวลา เนื่องจากไม่สามารถเดินได้ เพราะ ปวดขาและเจ็บแผล รวมทั้งยังอยู่ในอาการหวาดกลัว

สามเณรไซโป ซึ่งบวชสามเณรอยู่ที่วัดป่าค่ายท่านมุกมานานถึง 7 พรรษา เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ออกไปเอาเครื่องมือช่างที่กุฎิ ซึ่งอยู่ด้านหลังของวัดที่ติดกับแนวเทือกเขาที่ยังมีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ และห่างจากวัดประมาณ 300 เมตร แต่ขณะที่กำลังขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ เพื่อขับกลับวัด ได้มีหมีหมาตัวสูงประมาณ1 เมตร วิ่งออกมาจากป่า และกระโดดตะปบมาจากด้าน จนล้มลงทั้งคนทั้งรถ ก่อนที่หมีหมาจะใช้กรงเล็บขย้ำระหว่างหัวเข่ากับข้อเท้า แล้วใช้คมเขี้ยวกัดเข้าที่สะบ้าหัวเข่า จนเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งตนพยายามดิ้นรน เพื่อที่จะหนีเอาชีวิตรอด แต่สู้แรงหมีหมาไม่ได้

และนับว่าโชคดีที่ขณะกำลังหมดแรงได้มีสุนัขของวัด 3 ตัว ซึ่งเป็นพันธุ์อเมริกันพิทบลู ชื่อ เจ้าศักดิ์ศรี มิตรแท้ และ ซื่อสัตย์ ที่วิ่งตามหลังมาจากวัด ได้ช่วยกันเข้ารุมกัดหมีหมาจนยอมปล่อย และวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า ตนจึงรีบวิ่งกลับวัด ก่อนที่จะหมดแรงล้มพับ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหากไม่มีสุนัขทั้ง 3 ตัว เข้ามาช่วยไว้ เชื่อว่า คงถูกหมีหมาขย้ำตายคาที่อย่างแน่นอน

ด้าน พระอาจารย์สถิตย์  ทันตจิตโต ประธานสงฆ์วัดป่าค่ายเขามีเกียรติ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพระและเณรที่อยู่ภายในวัดเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งวัดมีพระอยู่ 5 รูป และ สามเณรอีก 6 รูป เนื่องจากทุกเช้าจะต้องเดินขึ้นไปบนเขา ซึ่งใช้สถานที่ทำวัตรสวนมนต์ เกรงว่า หมีหมาตัวนี้จะลงมาลอบทำร้ายอีก และหากต้องขึ้นไปบนเขา ก็ต้องขึ้นไปพร้อมๆกันหลายคน และมีไม้หรืออาวุธป้องกันตัว โดยเฉพาะเจ้าสุนัขของวัดทั้ง 3 ตัว ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน ต้องพาเดินตามขึ้นไปทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ นายสุชาติ แสงมณีประดับ อายุ 42 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 5 บ้านเขามีเกียรติ เผยว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ชาวบ้านที่มีสวนยางอยู่ในบริเวณแนวเทือกเขารังเกียรติได้ทราบ เพื่อให้ระวังตัวขณะออกไปกรีดยาง พร้อมกับได้แจ้งไปอำเภอสะเดาแล้ว เพื่อหาทางป้องกัน โดยเชื่อว่า หมีหมาตัวนี้น่าจะยังคงอาศัยอยู่บริเวณแนวเทือกเขารังเกียรติ ซึ่งสภาพป่ายังคงอุดมสมบูรณ์ และก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยพบเห็นมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่า จะลงจากเขา และทำร้ายสามเณร ซึ่งชาวบ้านต่างอยู่ในความหวาดผวาเมื่อทราบข่าวนี้

สำหรับลักษณะของหมีหมาเป็นหมีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยมีลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร ขนตามตัวสั้น สีดำปนน้ำตาล ขนบริเวณอกโค้งเป็นรูปตัวยู มีสีขาวนวลบริเวณ ซึ่งตั้งแต่ตาไปจนถึงปลายจมูกมีสีค่อนข้างออกไปทางขาวหรือน้ำตาลอ่อน โดยจะชอบออกหากินในเวลากลางคืน และอาศัยอยู่ในป่าทึบ มีนิสัยดุร้าย โมโหง่าย และ ขึ้นต้นไม้เก่ง ชอบนอนบนต้นไม้หรือโพรงไม้สูงๆ นอกจากนั้นยังส่งเสียงร้องคล้ายกับสุนัขเวลาเห่าอีกด้วย สำหรับหมีหมาพบได้ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้ง ไทย พม่า ลาว เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยเฉพาะในประเทศไทยพบมากในภาคใต้ ซึ่งหมีหมาจัดอยู่ในประเภทสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535
/////

เครดิต  http://gimyong.com/talung/index.php/topic,77701.msg481049/topicseen.html#new

 
 

จากคุณ : AwayG.com
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 55 20:30:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com