Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตแตกกระทู้อีกครั้ง ผลการผ่าตัดกระดูกสันหลังของแดงออกมาแล้วค่ะ{แตกประเด็นจาก J12172281} ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ วันนี้มาอัพเดทผลการผ่าตัดของแดงค่ะ  จริงๆรู้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วค่ะแต่....ยังทำใจไม่ได้ที่จะมาโพส  

ก่อนผ่าตัดคุณหมอนครได้บอกว่า....โอกาสที่แดงจะกลับมาเดินได้อีกครั้งมีไม่ถึง 5% เพราะได้เอ็กซเรย์ดูอีกรอบปรากฎว่ากระดูกสันหลังของแดงเสียหายมากขึ้นกว่าตอนที่แดงไปพบคุณหมอทู  และมีอาการอักเสบหนักมากที่กล้ามเนื้อรอบๆแผล

แต่คุณหมอก็บอกว่าหลังจากผ่าตัดและพักฟื้นแล้วแดงอาจจะมีโอกาสพยุงตัวลุกขึ้นเองได้บ้าง แต่การเดินอาจจะไม่ปกติ คล้ายๆคนเป็นอัทพฤกษ์ ขึ้นอยู่กับว่า ถ้าร่างกายสั่งงานจากส่วนของสันหลังไม่ได้สั่งงานจากสมอง

เมื่อวานส่งแดงเข้าผ่าตัดแล้วก็กลับบ้านตอนค่ำคุณหงส์โทรมาบอกว่า คุณหมอเปิดแผลแล้ว ปรากฎว่า..........ไขสันหลังของแดงขาด......นั่นแปลว่าแดงอาจจะเดินไม่ได้ด้วยตัวเองอีกแล้ว โอกาสของแดงริบหรี่เต็มที

เมื่อตอนสายๆกุ้งได้โทรไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง คุณหมอผู้หญิงรับสายและอธิบายให้ฟังว่า ต้องรอดูก่อนสักระยะและไม่อยากให้แดงเคลื่อนไหวร่างกาย อยากให้นอนนิ่งๆประมาณ 2อาทิตย์ เพราะคุณหมอบล้อคกระดูกแดงไว้ ถ้าแดงขยับมากๆจะทำให้อุปกรณ์ที่ยึดไว้หลุด

แดงกินอาหารได้นิดหน่อยน่าจะยังปวดแผลอยู่ คุณหมอบอกว่าถ้าแดงไม่ดื้อยอมนอนนิ่งๆก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าแดงดื้อพยายามขยับตัวก็อาจจะต้องให้ยาซึม  เพื่อให้นอนฟักฟื้นให้มากๆ แดงอาจจะต้องนอนพักฟื้นที่ รสพ.รัตนาธิเบต2-5วันค่ะ เพราะการเคลื่อนย้ายแดงไปไหนตอนนี้อาจจะเป็นอันตรายกับแดงมากขึ้น

เมื่อออกจาก รสพ.รัตนาธิเบตแล้วแดงคงจะต้องมาพักฟื้นที่คลีนิตของคุณหมอแจงต่อประมาณ 2 อาทิตย์ เพราะที่ รสพ.รัตนาธิเบตค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และคลีนิคของคุณหมออยุ่ใกล้บ้านป้าจะได้มาเยี่ยมแดงได้ทุกวัน และคุณหมอจะได้ดูแลแดงให้อาการดีขึ้นพอที่จะกลับไปอยู่ที่บ้านได้  และจะได้จัดหารถสำหรับแดง เพื่อให้แดงได้เคลื่อนไหวพาตัวเองไปไหนมาไหนได้บ้าง

ค่าใช้จ่ายของแดงยังรออีกมากเหลือเกินค่ะ กุ้งเองก็เสียใจที่แดงต้องเดินไม่ได้แต่อย่างน้อยแดงก็ไม่ต้องปวดทรมานกับกระดูกที่หักอยู่  ตอนนี้กุ้งรุ้แล้วว่าทำไมวันที่พาแดงไปรับการผ่าตัดสายตาของแดงจึงเศร้าเหลือเกิน ไม่สดใสเหมือนเคยเลย วันนั้นแดงคงเจ็บปวดเต็มที่แล้วแต่เค้าบอกเราไม่ได้ แต่แดงเก่งมากนะคะ แดงไม่ร้องเลยสักแอะเดียว อดทนเหลือเกิน

เพื่อนๆที่ต้องการช่วยเหลือแดงสามารถโอนเงินเข้าไปที่.......

บัญชีงานบุญเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

นงนภัส เจริญพานิช และปฏิพร ตันสกุล เพื่องานบุญฯ

ธ. กสิกรไทย สาขา ถ. รัชดาภิเษก (สุขุมวิท พระราม 4)

เลขที่บัญชี 718-2-56721-8


โดยเพื่อให้ง่ายต่อการสรุปบัญชี กรุณา โอนโดยลงท้ายด้วยเลข 3 เช่น 103, 1003 โดยแจ้งหน้ากระทู้ หรือ หลังบ้าน แจ้งเม็ดทรายในทะเลได้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 55 20:23:48

 
 

จากคุณ : jazzzero
เขียนเมื่อ : 2 มิ.ย. 55 20:22:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com